Nacho và Asensio giúp Real tạm kém Barca 10 điểm

(VOH) - Real có chiến thắng tương đối nhọc nhằn trên sân đội bóng đang đua xuất trụ hạng là Cadiz tại vòng 29 La Liga 2022/23.

Trong vòng 4 phút từ 72 đến 76, Nacho Fernandez và Marco Asensio thay nhau xuyên thủng hàng phòng ngự vững chắc của chủ nhà Cadiz, giúp Real mang về chiến thắng 2-0 tại vòng 29 La Liga.

Chiến thắng giúp Real có được 62 điểm sau 29 vòng đấu, tạm kém đội đầu bảng Barca 10 điểm (chưa đấu vòng này). "Kền kền trắng" vẫn còn cơ hội mỏng manh để bảo vệ chức vô địch nếu duy trì được chuỗi thắng và chờ đại kình địch sảy chân.

Nacho và Asensio giúp Real tạm kém Barca 10 điểm
Real tạm kém Barca 10 điểm - Ảnh: internet

Trước đối thủ đang trong cuộc đua giành vé trụ hạng, Real được dự đoán sẽ dễ dàng có được thắng lợi để giữ sức cho trận đấu lượt về tứ kết Cúp C1 trên sân Chelsea vào giữa tuần sau. Nhưng diễn biến trên sân lại không như vậy, chủ nhà đã thi đấu phòng thủ kiên cường nhằm mục tiêu giữ lại điểm số trước Real.

Thông số cho thấy đc Cadiz đã phải gồng mình chống đỡ sức ép cực lớn từ đội khách. Real cầm bóng 70%, tung ra 33 pha dứt điểm nhưng rất vất vả mới có được 2 bàn thắng sau 11 tình huống dứt điểm trúng đích.

Đọc thêm: Thắng dễ đội nhì bảng, PSG xây chắc ngôi đầu

Hàng loạt những chân sút xuất sắc nhất bên phía đội khách đã không thể tận dụng được thành công cơ hội của mình trong suốt hơn 70 phút thi đấu.

Real dù bế tắc nhưng với màn tỏa sáng đúng lúc của cá nhân các ngôi sao đã có được thắng lợi quan trọng. 

Phút 72, Nacho mở điểm cho Real Madrid. Đó là tình huống cầu thủ này vung chân vô cùng hóc hiểm ngoài vòng cấm, đưa bóng găm vào góc khó để đánh bại David Gil. 

Real tiếp tục có bàn thắng thứ 2 chỉ 4 phút sau đó, Asensio là cầu thủ tỏa sáng tiếp theo cho đội khách. Anh sửa bóng chính xác vào góc xa khung thành đối thủ, ấn định thắng lợi 2-0 chung cuộc cho "Kền kền trắng".