Dưỡng quân cho Cúp C1, Milan và Napoli đều không có chiến thắng

(VOH) - Cùng dưỡng sức cho các cầu chủ trụ cột, Milan và Napoli phải chia điểm trước Bologna và Verona tại vòng 30 Serie A 2022/23.

Vào giữa tuần sau cụ thể là ngày 19/4 tới đây, Napoli và Milan sẽ có màn tái đấu ở trận lượt về tứ kết Cúp C1 2022/23. Để chuẩn bị cho cuộc chiến quan trọng tranh tấm vé vào bán kết, cả hai đã quyết định dưỡng quân khi bước vào vòng 30 Serie A 2022/23.

HLV Stefano Pioli chấp nhận mạo hiểm khi cất toàn bộ lực lượng tinh túy nhất. Cái giá phải trả cho việc thay tới 10 người so với đội hình xuất phát ở trận gần nhất là việc phải chia điểm với Bologna.

Dưỡng quân cho Cúp C1, Milan và Napoli đều không có chiến thắng
Đội hình hai của Milan chia điểm Bologna - Ảnh: internet

So với đội hình chính ở trận thắng Napoli 1-0 giữa tuần trước, duy nhất thủ thành Mike Maignan được vào sân từ đầu khi gặp Bologna. Đội hình hai của Milan thủng lưới ngay giây thứ 33 sau tình huống băng cắt và đệm bóng của Nicola Sansone.

Milan phải chờ đến phút 40 mới gỡ hòa, từ cú sút xa xuất thần của Tommaso Pobega. Sang hiệp hai, HLV Pioli tung các trụ cột vào sân. Nhưng 45 phút cuối trận không chứng kiến bàn nào, mà chỉ có cơn mưa thẻ với 6 lần trọng tài phải cảnh cáo cầu thủ đôi bên.

Đọc thêm: Nacho và Asensio giúp Real tạm kém Barca 10 điểm

Napoli, đối thủ của Milan giữa tuần tới, cũng hòa ở vòng này. Chỉ phải tiếp đội đứng thứ 18 trên BXH, Napoli cho một số trụ cột như Victor Osimhen, Piotr Zielinski, Khvicha Kvaratskhelia nghỉ ngơi. Điều này khiến hàng công đội chủ nhà vô hại trong hiệp 1.

HLV Luciano Spalletti buộc phải tung hàng loạt trụ cột vào sân trong hiệp hai. Nhờ đó, sức ép mà Napoli tạo ra đã lớn hơn. Tình huống nguy hiểm duy nhất ở trận đấu này là pha vô lê đẹp mắt của Osimhen nhưng không thắng được thủ thành Montipo.

Dưỡng quân cho Cúp C1, Milan và Napoli đều không có chiến thắng
Napoli hòa trước đội đang đứng trong nhóm “cầm đèn đỏ” - Ảnh: internet

Đây là pha dứt điểm nguy hiểm và trúng đích duy nhất của Napoli. Trong trận này, họ kiểm soát bóng đến 80%, tạo được 10 cơ hội nhưng các cú sút còn lại đều thiếu chính xác.

Trận hòa 0-0 với Verona không ảnh hưởng nhiều đến cơ hội vô địch của thầy trò Spaletti, khi họ có 65 điểm và cách nhóm bám đuổi 14 điểm. Milan xếp thứ tư với 53 điểm, bằng với đội thứ ba AS Roma và kém nhì bảng Lazio 8 điểm.

Napoli cần phải cẩn trọng bởi họ đang thể hiện sự thiếu ổn định trong vài trận vừa qua. Trước những đối thủ lớn như Lazio và AC Milan, đoàn quân của HLV Spalletti đều nhận thất bại.

Thời gian qua, đội bóng thủ đô Italia thua 0-1, 0-4 trước Lazio và AC Milan tại Serie A. Ở tứ kết lượt đi Cúp C1, họ thua đội chủ sân San Siro 0-1. Ngoài ra, họ còn tổn thất lực lượng ở trận lượt về khi Andre-Frank Anguissa bị treo giò do nhận thẻ đỏ.

Napoli cần sớm chấn chỉnh đội hình, lấy lại phong độ để trở lại mạnh mẽ hơn. Trước mắt họ là hai trận đấu quan trọng cùng AC Milan (tứ kết lượt về Cúp C1) và Juve (Serie A).