Barca lỡ cơ hội tạo khoảng cách 15 điểm với Real

(VOH) - Barca trên sân nhà Camp Nou đã có trận hoà đáng thất vọng trong trận derby xứ Catalan với Girona ở trận đấu muộn nhất vòng 28 La Liga 2022/23.

Tại vòng 28 La Liga 2022/23, Real Madrid đã sảy chân ngay trên sân nhà khi để thua ngược Villarreal 2-3 dù dẫn trước 2 bàn trước đó. Thất bại khiến “kền kền trắng” lỡ cơ hội rút ngắn điếm số với Barca.

Ngược lại thầy trò Xavi có cơ hội gia tăng cách biệt lên 15 điểm khi được thi đấu trên sân nhà ở trận đấu muộn nhất vòng này và đối thủ chỉ là Girona đang đứng ở giữa bảng xếp hạng. 

Barca lỡ cơ hội tạo khoảng cách 15 điểm với Real 
Barca lỡ cơ hội tạo khoảng cách 15 điểm với Real - Ảnh: internet

Thế nhưng trong một ngày mà các chân sút tỏ ra kém duyên cùng với đó là sự xuất sắc của thủ thành Paulo Gazzaniga phía đội khách đã buộc Barca có trận hoà đầy thất vọng ngay tại thành địa Camp Nou.

Trận hoà này đã kết thúc chuỗi 4 trận thắng liên tiếp của Barca nhưng đoàn quân của HLV Xavi vẫn bất bại tại mùa giải năm nay trên sân nhà và vẫn đang tiến thẳng đến chức vô địch mùa này khi đang có 72 điểm, hơn Real 12 điểm.

Đọc thêm: Thua ngược trên sân nhà, Real gần như hết cơ hội đua vô địch

Trên sân nhà, Barca chơi hoàn toàn áp đảo trước các vị khách. Họ kiểm soát 60% thời lượng bóng, tung ra 18 pha dứt điểm nhưng chỉ có 3 trong đó là trúng đích và không có được bàn thắng nào. Đội khách sút 5 lần nhưng đều không trúng đích.

Theo tính toán của tờ Sport, với cách biệt 13 điểm hơn Real , Barca có thể đăng quang chức vô địch La Liga năm nay sớm 4 vòng đấu nếu giữ vững hoặc nới rộng cách biệt đó.

Sau trận đấu giữa Barca vs Girona, Opta đã có những thống kế đáng chú ý: 

- Barca bất bại trong 6 lần gặp Girona (thắng 4, hoà 2) nhưng đây là lần đầu tiên họ không ghi được bàn nào sau 5 trận trước đó. Họ ghi được tổng cộng 14 bàn và để thủng lưới 3 bàn trong những lần gặp nhau.

- Barca đã không thua trận nào trong số 31 trận derby xứ Catalan gần nhất ở La Liga (thắng 22, hòa 9), ghi bàn ở 28/31 trận và lần gần nhất thua 1-2 trước Espanyol tại Camp Nou vào tháng 2/2009.

- Đội bóng của Xavi là một trong 3 đội bất bại trong tất cả các trận sân nhà mùa này ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, bên cạnh Union Berlin và Bayern Munich.

- Barca đã hòa không bàn thắn 2 lần tại Camp Nou ở La Liga mùa này, số trận hòa không bàn thắng trên sân nhà nhiều bằng 4 trận trước đó cộng lại tại giải đấu.

- Girona giữ sạch lưới trong một trận sân khách ở La Liga lần đầu tiên kể từ tháng 3/2019 (thắng Leganes 2-0).