Thua ngược trên sân nhà, Real gần như hết cơ hội đua vô địch

(VOH) - Trong những thời điểm quan trọng cần phải thắng thì Real lại sảy chân ngay trên sân nhà khi thua ngược Villarreal ngay trên sân nhà tại vòng 28 La Liga 2022/23.

Real vừa trải qua hai chiến thắng với tỷ số hủy diệt và tiền đạo số 1 của họ là Benzema đều lập hat-trick. Ở trận đấu thuộc vòng 27 La Liga, “Kền kền trắng” đã thắng Valladolid 6-0. Ấn tượng nhất là chiến thắng 4-0 tại lượt về Cúp nhà Vua trước đại kình địch Barca.

Hai chiến thắng này được xem như nguồn năng lượng sẽ giúp Real lên dây cót tinh thần để tiếp tục cuộc đua vô địch với Barca dù đang bị dẫn tận 12 điểm. Nhưng sự thất vọng đã đến với người hâm mộ khi “đội bóng hoàng gia” vừa trải qua trận thua ngược 2-3 trước Villarreal.

Thua ngược trên sân nhà, Real gần như hết cơ hội đua vô địch
Thua ngược trên sân nhà, Real gần như hết cơ hội đua vô địch - Ảnh: internet.

Thất bại tại vòng 28 La Liga 2022/23 đã khiến Real (59 điểm) đứng trước nguy cơ bị đội đầu bảng Barcelona (71 điểm và chưa đấu vòng này) gia tăng cách biệt lên 15 điểm và thầy trò HLV Carlo Ancelotti coi như đã hết cơ hội bảo vệ chức vô địch.

Đây cũng là cú vấp trong bước chạy đà cho trận lượt đi tứ kết Champions League với Chelsea diễn ra vào giữa tuần sau. Dù The Blues đang thi đấu không thật sự tốt tại Ngoại hạng Anh nhưng vẫn là đối thủ cần phải dè chừng của “Kền kền trắng”.

Đọc thêm: Messi và Ramos giúp PSG ngắt mạch 2 trận thua liên tiếp

Dù để một số trụ cột nghỉ ngơi nhằm chuẩn bị cho trận gặp Chelsea nhưng Real vẫn là đội khởi đầu tốt hơn khi có bàn mở tỉ số ở phút 16 từ tình huống phản lưới nhà của Pau Torres.

Bàn thua sớm không khiến các cầu thủ Villarreal nao núng. Họ vùng lên tấn công mạnh mẽ và đến phút 39, Samuel Chukwueze đã mang về bàn gỡ hòa.

Hiệp 2 tiếp tục chứng kiến kịch bản tương tự. Vinicius Junior đưa Real lần thứ 2 vượt lên ngay sau giờ nghỉ, nhưng Villarreal lại có lời đáp trả đanh thép với bàn quân bình tỉ số của Luis Morales ở phút 72.

Chưa dừng lại ở đây, đến phút 80, Chukwueze khép lại ngày thi đấu chói sáng của mình bằng pha lập công quyết định, mang về chiến thắng 3-2 cho Villarreal.