Tuyển nữ Việt Nam được VFF thưởng nóng nửa tỷ đồng

(VOH) - Với thành tích vượt qua vòng loại thứ nhất Olympic Paris 2024, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã được Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) thưởng nóng 500 triệu đồng.

Thắng chung cuộc Nepal 7-1 sau hai lượt trận tại vòng loại thứ nhất Olympic 2024, tuyển nữ Việt Nam giành tấm vé vào vòng loại thứ hai. Ngay sau khi trận đấu lượt về khép lại, Chủ tịch VFF ông Trần Quốc Tuấn đã điện thoại chúc mừng và công bố thưởng nóng cho đội 500 triệu đồng.

Đây là món quà ý nghĩa nhằm khích lệ và động viên tinh thần để toàn đội có thể thi đấu tốt hơn nữa trong những mục tiêu sắp tới trong năm 2023, một trong số đó là bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games sắp diễn ra vào tháng tháng 5 tại Campuchia.

Tuyển nữ Việt Nam được VFF thưởng nóng nửa tỷ đồng
Tuyển nữ Việt Nam được VFF thưởng nóng nửa tỷ đồng - Ảnh: VFF

Tại lượt trận thứ nhất vòng loại Olympic Paris 2024, tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng C cùng với chủ nhà Nepal, Afghanistan và Palestine. Nhưng do Afghanistan và Palestine đã lần lượt xin rút lui nên bảng đấu chỉ còn lại Việt Nam và Nepal.

Hai đội sẽ có hai trận đấu với nhau để tranh tấm vé đi tiếp vào vòng loại thứ hai. Dù đối đầu với đội tuyển được đánh giá thấp hơn về chuyên môn nhưng tuyển nữ Việt Nam vẫn tôn trọng đối thủ khi thi đấu đầy tập trung và đầy quyết tâm.

Đọc thêm: Tiếp tục thắng Nepal, tuyển nữ Việt Nam vào vòng loại 2 Olympic 2024

Ở lượt đi, các nữ chiến binh sao Vàng đã giành thắng lợi với tỷ số 5-1. Đến trận lượt về, các học trò của thầy Chung tiếp tục có thắng lợi 2-0 để giành chiến thắng chung cuộc 7-1 sau hai lượt trận.

HLV Mai Đức Chung đánh giá về hành trình của tuyển nữ Việt Nam: "Nepal đang xếp thứ nhì ở Nam Á, do đó toàn đội rất thận trọng. Rất vui khi chúng tôi giành thắng lợi ở hai trận đấu và vào tiếp vòng loại thứ hai.

Tuyển nữ Việt Nam được VFF thưởng nóng nửa tỷ đồng
Tuyển nữ Việt Nam phần nào đáp ứng được chuyên môn - Ảnh: VFF

Thông qua những lần cọ xát, tuyển nữ Việt Nam đã học hỏi thêm được một số kinh nghiệm từ đội Nepal. Đội bạn có thể lực tốt, sự nỗ lực và cố gắng. Dù sao, tôi muốn gửi lời chúc mừng đội Nepal vì sự tiến bộ trong những trận đấu vừa qua.

Cầu thủ của Việt Nam cũng phần nào đáp ứng được chuyên môn, các vị trí thi đấu ổn nhưng cũng rất khó khăn để giành chiến thắng”.

Tuyển nữ Việt Nam được VFF thưởng nóng nửa tỷ đồng
Hải Yến đã thi đấu ấn tượng tại vòng loại thứ nhất Olympic 2024 - Ảnh: VFF

Tiền đạo Phạm Hải Yến là người để lại dấu ấn lớn nhất ở vòng loại thứ nhất Olympic Paris 2024. Cô là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho tuyển nữ Việt Nam với 3 pha lập công (2 bàn ghi trong trận lượt về) còn tiền đạo đang xuất ngoại Huỳnh Như lập cú đúp.

Hải Yến chia sẻ sau trận lượt về: "Tuyển nữ Việt Nam giành chiến thắng 2-0 nhưng vất vả. Đội tuyển nữ Nepal thi đấu tốt, nỗ lực, có sự hỗ trợ và tính đồng đội rất cao. Chúng tôi đã cố gắng và có một chút may mắn hơn đối thủ. Hy vọng thời gian tới, tuyển nữ Việt Nam sẽ được thi đấu với đội Nepal nhiều hơn".

Theo kế hoạch, vào lúc 17h00 ngày 10/4 (giờ địa phương), tuyển nữ Việt Nam sẽ lên đường về nước và bước vào quá trình chuẩn bị quan trọng cho SEA Games 32 tại Campuchia.