Kịch tính hạ Vallecano, Atletico chỉ còn kém Real 2 điểm

(VOH) - Atletico đã có chiến thắng quan trọng trước Vallecano để củng cố vị trí thứ ba trên BXH La Liga sau vòng 28.

Atletico đã có khởi đầu không thật sự tốt vại La Liga mùa giải 2022/23, nhưng ở giai đoạn giải đấu trở lại sau World Cup 2022, đoàn quân của HLV Diego Simeone đã thi đấu vô cùng ổn định. Trước khi bước vào vòng 28, Atletico có chuỗi 11 trận bất bại tại La Liga.

Làm khách đến sân Rayo Vallecano, Atletico đã tiếp tục thể hiện phong độ tuyệt vời của mình. Dù gặp đôi chút khó khăn nhưng họ vẫn có được thắng lợi chung cuộc 2-1. 3 điểm có được giúp Atletico có được 57 điểm và chỉ còn kém vị trí nhì bảng của Real 2 điểm.

Kịch tính hạ Vallecano, Atletico chỉ còn kém Real 2 điểm
Kịch tính hạ Vallecano, Atletico chỉ còn kém Real 2 điểm - Ảnh: internet

Tung ra đội hình gần như là mạnh nhất, các cầu thủ Atletico không mất nhiều thời gian để áp đặt thế trận lên đội chủ nhà Vallecano. Sự vượt trội của họ đã được cụ thể hóa ngay ở phút thứ 22. Từ đường chuyền của Morata, Nahuel Molina mở tỷ số trận đấu.

Đọc thêm: Thua ngược trên sân nhà, Real gần như hết cơ hội đua vô địch

Chỉ 3 phút sau, cách biệt đã được nhân đôi cho đội khách khi Hermoso đánh đầu tung lưới sau pha phạt góc của Carrasco. Hi vọng có điểm của Rayo Vallecano bị giáng một đòn mạnh trong hiệp 2, khi hậu vệ Lejeune bị truất quyền thi đấu ở phút 63.

Trong thế thiếu người, tất cả những gì đội chủ nhà có thể làm được là bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 ở phút thứ 85 nhờ cú sút từ ngoài vòng cấm của Francisco Garcia. Chung cuộc, Atletico thắng trận thứ 5 liên tiếp (chuỗi 12 trận bất bại) tại La Liga. Vallecano đứng thứ 9 với 37 điểm.