Liverpool tiến gần tốp 4 sau màn rượt đuổi kịch tính cùng Nottingham

VOH - Liverpool trên sân nhà có chiến thắng vô cùng quan trọng trước đội bóng trong nhóm “cầm đèn đỏ” Nottingham Forest tại vòng 32 Ngoại hạng Anh 2022/23.

Liverpool ở vòng đấu trước đã có thắng lợi đậm đà 6-1 trước Leeds. Chỉ phải tiếp đón Nottingham đang trong nhóm “cầm đèn đỏ” tại vòng 32, The Kop hướng tới mục tiêu 3 điểm tiếp theo để bám đuổi nhóm dự Cúp  C1. Nhưng đối thủ của họ cũng rất cần điểm để trụ hạng.

Không ngoài dự đoán, trận đấu đã diễn ra vô cùng hấp dẫn với màn rượt đuổi tỷ số của hai đội. Chung cuộc HLV Klopp là những người giành thắng lợi chung cuộc 3-2. Hai trận thắng liên tiếp giúp Liverpool thu hẹp khoảng cách với Newcastle ở vị trí thứ 4 xuống còn 6 điểm.

Liverpool tiến gần tốp 4 sau màn rượt đuổi kịch tính cùng Nottingham
Liverpool tiến gần tốp 4 sau màn rượt đuổi kịch tính cùng Nottingham - Ảnh: Goalzz

Cuộc chiến top 4 Ngoại hạng Anh chắc chắn sẽ rất kịch tính trong phần còn lại của mùa giải. Trong bảy trận còn lại, The Kop lần lượt gặp West Ham, Tottenham, Fulham, Brentford, Leicester, Aston Villa và Southampton.

Còn Nottingham bị Leicester đẩy xuống áp chót Ngoại hạng Anh, với nguy cơ xuống hạng ngay mùa đầu trở lại giải này.

Đọc thêm: Hòa thất vọng đội chót bảng, Arsenal mất lợi thế trước Man City

Ở trận đấu này Liverpool kiểm soát bóng hơn 80% nhưng phải sau giờ nghỉ, đội chủ sân Anfield mới có được điều mình cần. Phút 47, từ một tình huống đá phạt góc bên cánh phải, Jota chớp thời cơ băng cắt đánh đầu nối từ pha dứt điểm của Fabinho để mở tỷ số.

Nhưng chỉ 4 phút sau, lưới của Liverpool rung lên. Forest tổ chức tấn công nhanh từ pha ném biên, bóng tới chân Neco Williams và cầu thủ này tung cú sút đập chân hậu vệ Liverpool khiến thủ môn Alisson bó tay.

Liverpool tiếp tục có bàn vượt lên dẫn trước ở phút 55. Từ pha đá phạt, Jota đỡ bóng tinh tế trong vùng cấm trước khi volley thành bàn. Nhưng Forest một lần nữa khiến sân Anfield chết lặng khi Morgan Gibbs-White gỡ hòa ở phút 67.

Cuộc rượt đuổi tỷ số khép lại sau đó 3 phút, một lần nữa tới từ tình huống cố định của chủ nhà. Alexander-Arnold tạt vào như đặt cho Salah lao xuống đệm một chạm ấn định thắng lợi 3-2. Đây là bàn 16 của anh ở Ngoại hạng Anh mùa này, và bàn 27 trên mọi đấu trường.