Đua trụ hạng Ngoại hạng Anh: Everton thay Leicester xuống nhóm “đèn đỏ”

VOH - Leicester thoát nhóm “cầm đèn đỏ” và thay vào đó là Everton sau loạt trận thuộc vòng 32 Ngoại hạng Anh 2022/23 diễn ra tối 22/4.

Những trận đấu ở 7 vòng cuối của Ngoại hạng Anh mùa này đều nhà những trận chung kết đối với các đội đang trong cuộc đua trụ hạng. Bất ngờ và kịch tính là điều sẽ đến với người hâm mộ ở giai đoạn nước rút này.

Đúng như những dự đoán, ở loạt trận thuộc vòng 32 Ngoại hạng Anh 2022/23 diễn ra tối 22/4, các trận đấu nơi có mặt của nhóm trụ hạng diễn ra vô cùng căng thẳng và những niềm vui nỗi buồn cũng đã đến với các đội.

Đua trụ hạng Ngoại hạng Anh: Everton thay Leicester xuống nhóm “đèn đỏ”
Leicester thoát nhóm “xuống hạng” - Ảnh: internet

Leicester trước vòng đấu này đang nằm trong nhóm “cầm đèn đỏ”. Với quyết tâm giành trọn 3 điểm trên sân nhà để có thể trụ hạng mùa này, “Bầy cáo” đã thi đấu đầy quả cảm. Dù bị dẫn trước nhưng sự kiên cường của chủ nhà giúp họ có chiến thắng ngược 2-1.

Chiến thắng giúp Leicester City đã thoát khỏi nhóm “cầm đèn đỏ” và vươn lên vị trí thứ 17 trên BXH Ngoại hạng Anh với 28 điểm. Trong khi đó, Wolverhampton vẫn đứng thứ 13 với 34 điểm.

Đọc thêm: Chạm mốc lịch sử tại Cúp FA, Man City chờ MU tại chung kết

Đội xuống thế chỗ Leicester ở nhóm “xuống hạng” là Everton. Đội bóng vùng Merseyside tránh được một thất bại trên sân Crystal Palace khi chỉ còn chơi với 10 người trong 10 phút cuối nhưng vẫn đứng vững tới khi kết thúc trận đấu.

Trận hòa không bàn thắng đẩy Everton xuống vị trí thứ 17 với 28 điểm bằng Leicester nhưng thua hiệu số. Còn Crystal Palace lỡ cơ hội vượt mặt Chelsea khi vẫn đứng thứ 12 trên BXH với 37 điểm.

Đua trụ hạng Ngoại hạng Anh: Everton thay Leicester xuống nhóm “đèn đỏ”
Everton rơi xuống vùng nguy hiểm sau trận hòa Crystal Palace - Ảnh: internet

Một đội bóng khác cũng đang trong cuộc đua trụ hạng là Leeds đã không có được kết quả như ý khi để thua trận 1-2 trước đội bóng đang thi đấu tốt tại mùa này là Fulham.

Kết quả này khiến Leeds không thể cải thiện vị trí thứ 16 trên BXH, họ đang có 29 điểm và chỉ hơn nhóm “cầm đèn đỏ” vỏn vẹn 2 điểm. Trong khi đó, Fulham leo lên hạng 9, kém top 6 khoảng cách 5 điểm.

Nottingham Forest dù tạo ra màn rượt đuổi kịch tính trên sân Liverpool nhưng kết quả cuối cùng vẫn là trận thua. Bại trận 2-3 khiến Nottingham vẫn nằm áp chót trên BXH với 1 điểm kém hơn so với nhóm an toàn. Còn Liverpool chỉ còn cách tốp 4 là 6 điểm.

Ở trận đấu sớm nhất vòng 32, đội bét bảng Southampton đã gây bất ngờ khi cầm hòa đội dẫn đầu Arsenal 3-3 ngay tại Emirates. “The Saints” hiện vẫn đứng cuối cùng với 24 điểm và kém vị trí an toàn 4 điểm.