Chạm mốc lịch sử tại Cúp FA, Man City chờ MU tại chung kết

VOH - Man City vừa đạt được cột mốc mới sau khi giành vé vào chung kết Cúp FA 2022/23 bằng chiến thắng dễ trước Sheffield United tại bán kết.

Kể từ sau trận thua 0-1 trên sân Tottenham tại vòng 22 Ngoại hạng Anh (ngày 5/2), Man City đến thời điểm hiện tại đã trải qua chuỗi 15 trận bất bại trên mọi đấu trường. Phong độ này giúp họ chỉ còn kém đội đầu bảng Arsenal 4 điểm nhưng đá ít hơn 2 trận và có mặt tại bán kết Cúp C1.

Với sức chiến đấu mạnh mẽ đang thể hiện cùng với đó là việc được thi đấu trên sân nhà ở trận bán kết Cúp FA trước đội bóng hạng dưới Sheffield United, đoàn quân HLV Pep Guardiola dù không tung ra đội hình mạnh nhất vẫn dễ dàng đá bại đối thủ 3-0.

Chạm mốc lịch sử tại Cúp FA, Man City chờ MU tại chung kết
Chạm mốc lịch sử tại Cúp FA, Man City chờ MU tại chung kết - Ảnh: internet

Với chiến thắng không mấy vất vả này, Man City đã chính thức góp mặt ở trận chung kết Cúp FA 2022/23. Đây cũng là trận chung kết đầu tiên mà họ góp mặt ở mùa giải năm nay. Đối thủ của họ sẽ là đội thắng trong trận bán kết còn lại giữa Brighton vs MU.

Điều ấn tượng hơn cả là Man City đã lọt vào trận chung kết Cúp FA mà không để thủng lưới bất cứ một bàn nào. Họ cũng là đội đầu tiên sau Everton ở mùa giải 1965/66 lọt vào trận chung kết của giải đấu mà vẫn giữ sạch lưới.

Đọc thêm: Haaland trên đỉnh Vua phá lưới Cúp C1, cách kỷ lục của Ronaldo 5 bàn

Thành tích của Man City tại Cúp FA mùa giải năm nay đã phần nào cho thấy sức mạnh hơn người của đội bóng đang được dẫn dắt bởi HLV Pep Guardiola. Man City hiện đang có cơ hội giành cú ăn ba danh hiệu. Đó là Ngoại hạng Anh, FA Cup và UEFA Champions League.

Man xanh ở trận đấu này hoàn toàn áp đảo đối thủ đang chơi ở giải Hạng Nhất với thời lượng kiểm soát bóng 78%, tung 10 pha dứt điểm trong đó có bốn lần trúng đích. Con số này bên phía Sheffield chỉ là 3, với 1 lần sút trúng đích.

Chạm mốc lịch sử tại Cúp FA, Man City chờ MU tại chung kết
Mahrez có một ngày thi đấu chói sáng với cú hat-trick đưa Man City vào chung kết - Ảnh: internet

Ngôi sao sáng nhất bên phía Man City trận này là cầu thủ chạy cánh phải Riyad Mahrez, người cùng Jack Grealish hỗ trợ cho cặp tiền đạo Erling Haaland và Julian Alvarez. Tuyển thủ Algeria đã có một ngày thi đấu ấn tượng khi ghi cả 3 bàn thắng cho Man City (Pen 43’, 61’ và 66’).

Chiến thắng nhẹ nhàng giúp Man City bảo toàn thể lực trong giai đoạn quan trọng, có lịch thi đấu dày. Phía trước họ là trận quyết đấu với Arsenal tại Ngoại hạng Anh vào giữa tuần tới.