Không thể ngược dòng trên sân nhà, Bayern nhìn Man City đi tiếp

VOH - Man City tiếp tục chuỗi trận thăng hoa của mình bằng trận hòa trên sân Bayern và thắng lợi sau hai lượt trận để đoạt tấm vé vào bán kết Cúp C1 2022/23.

Bayern Munich trở lại sân nhà tiếp đón Man City ở trận lượt về tứ kết Cúp C1 Champions League 2022/23. Nhiệm vụ của “Hùm xám” là tìm mọi cách để có thể lật ngược thế cờ sau thất bại 0-3 trên sân Man Xanh ở trận lượt đi.

Sự quyết tâm được các cầu thủ chủ nhà thể hiện rõ nét trên sân. Man City với lợi thế dẫn sâu không ngạc nhiên khi nhường thế trận cho đối thủ. Bayern cầm bóng 58%, tung ra 19 pha dứt điểm, 9 trong số đó chính xác nhưng chỉ có 1 bàn thắng được ghi.

Không thể ngược dòng trên sân nhà, Bayern nhìn Man City đi tiếp
Không thể ngược dòng trên sân nhà, Bayern nhìn Man City đi tiếp - Ảnh: internet

Đội khách khiêm tốn với 7 lần bắn phá khung thành “Hùm xám” và chỉ 2 trong số đó là trúng đích nhưng độ hiệu quả lại cực cao khi có được 1 bàn. Cầm chân chủ nhà Bayern 1-1, Man City giành vé vào bán kết sau thắng lợi chung cuộc 4-1 sau hai lượt trận.

Đối thủ tại bán kết của Man City sẽ là ông vua Champions League Real Madrid. Đội bóng giàu thành tích nhất đấu trường này đã có thắng lợi đầy thuyết phục 4-0 chung cuộc trước một đại diện Ngoại hạng Anh khác là Chelsea.

Đọc thêm: Rodrygo lập cú đúp giúp Real hạ Chelsea ngay tại Stamford Bridge

Man City đang toàn thắng 11 trận vừa qua (15 trận bất bại trên mọi đấu trường), trong đó 6 trận gần nhất đều chọc thủng lưới đối phương tối thiểu 3 bàn. Trong khi HLV Tuchel chỉ thắng 2 trong sáu trận đầu dẫn dắt Bayern. Việc đổi tướng bất ngờ của “Hùm xám” đang không mang lại hiệu quả.

Trở lại trận đấu giữa Bayern vs Man City. Thế công của chủ nhà được triển khai ngay đầu trận, hàng loạt cơ hội được tạo ra nhưng rồi cũng trôi qua một cách đáng tiếc khi các chân sút của họ liên tiếp bỏ lỡ.

Không thể ngược dòng trên sân nhà, Bayern nhìn Man City đi tiếp 2
Bayern phung phí quá nhiều cơ hội trước Man City - Ảnh: internet

Trong thế tấn công áp đảo, Bayern bất ngờ bị thổi phạt penalty sau pha để bóng chạm tay của Upamecano trong vòng cấm, dù vậy ở pha sút 11m Haaland lại sút vọt xà ngang. Chủ nhà vẫn tiếp tục có thêm cơ hội sau đó nhưng vẫn tiếp tục phung phí.

Chuộc lỗi cho điều này, tiền đạo Na Uy trừng phạt sự phung phí của chủ nhà bằng bàn thắng mở tỷ số trận đấu ở phút 57. Man City phản công nhanh và Haaland nhận bóng từ De Bruyne đánh bại Sommer ở pha đối mặt.

Tỷ số lúc này đã là 4-0 nghiêng về đại diện Ngoại hạng Anh. Bayern tiếp tục tấn công khá bế tắc nhưng phút 80 dự bị Sadio Mane kiếm được quả 11m sau khi tạt bóng chạm tay Akanji trong khu cấm địa Man City. Kimmich thực hiện thành công quả phạt 11m.

Đây cũng là những gì Bayern có thể làm được và đành chấp nhận trận hòa 1-1 và thua chung cuộc 1-4. Ở những phút cuối, Tuchel nhận liên tiếp hai thẻ vàng và bị truất quyền chỉ đạo, càng khiến thất bại thêm phần ê chề với đội chủ nhà.