Milan quá kiên cường, Napoli dừng bước trước cửa lịch sử Cúp C1

(VOH) - Tung ra 23 pha dứt điểm nhưng Napoli chỉ thu về trận hòa trước Milan để rồi dừng bước ngay tại tứ kết Cúp C1 2022/23.

Milan đang cho thấy sự già rơ khi liên tiếp khiến Napoli phải ôm hận. Trận lượt về tứ kết Cúp C1 mùa này là lần thứ 3 trong 5 trận đấu gần nhất hai đội chạm mặt nhau, hai lần trước đó Milan đều thắng (4-0 vòng 28 Serie A và 1-0 ở lượt đi tứ kết Cúp C1).

Được thi đấu trên sân nhà cùng sự trở lại của ngôi sao ghi bàn hàng đầu Victor Osimhen, nhưng Napoli trong một ngày kém duyên đành chấp nhận một lần nữa để Milan gieo sầu bằng trận hòa 1-1 và chính thức dừng bước tại tứ kết Cúp C1.

Milan quá kiên cường, Napoli dừng bước trước cửa lịch sử Cúp C1
Milan quá kiên cường, Napoli dừng bước trước cửa lịch sử Cúp C1 - Ảnh: internet

Napoli lỡ cơ hội lần đầu tiên trong lịch sử vào bán kết Champions League. Với Milan, họ có lần đầu tiên vào bán kết giải đấu sau 16 năm kể từ mùa giải 2006/07.

Ở vòng bán kết, Milan sẽ đối đầu với đội thắng ở cặp đấu giữa Inter và Benfica. Có khả năng cao, người hâm mộ sẽ chứng kiến trận derby Milan ở vòng đấu tiếp theo. Inter Milan đang có lợi thế ở vòng tứ kết khi thắng Benfica 2-0 ở lượt đi.

Đọc thêm: Rodrygo lập cú đúp giúp Real hạ Chelsea ngay tại Stamford Bridge

Đây là trận đấu mà Napoli chiếm lĩnh toàn bộ thế trận với 74 thời lượng kiểm soát bóng cùng 23 dứt điểm nhưng hiệu số chính xác chỉ có 4. Milan cũng có 4 lần dứt điểm chính xác trong tổng 6 lần hiếm hoi nhưng độ hiệu quả là tốt hơn.

Đáng chú ý là ở trận đấu này cả hai đề được hưởng quả phạt 11m nhưng không bên nào thực hiện thành công. Phút 22, Leao kiếm được phạt đền sau nỗ lực đột phá vào vùng cấm. Olivier Giroud được trao cơ hội nhưng anh không thắng được Alex Meret.

6 phút sau, Giroud lại có cơ hội dứt điểm từ cự ly gần nhưng người chiến thắng vẫn là thủ môn đội chủ nhà. Phải đến cơ hội thứ 3 ở phút 43, Giroud mới có thể đưa Milan vượt lên dẫn trước.

Napoli có cơ hội gỡ hòa từ chấm phạt đền sau pha để bóng chạm tay trong vùng cấm của Fikayo Tomori ở phút 80. Kvaratskhelia nhận nhiệm vụ nhưng lại không thể thắng Mike Maignan.

Victor Osimhen trở lại nhưng có ngày thi đấu nhạt nhòa. Phút bù giờ 90+3, anh mới tỏa sáng với bàn thắng gỡ hòa cho chủ nhà bằng một cú đánh đầu nhưng khoảng thời gian ít ỏi còn lại là không đủ để CLB vùng Naples làm nên chuyện.