Cúp C1: Man City và Inter đặt một chân vào bán kết

(VOH) - Man City và Inter Milan đã có chiến thắng với tỷ số cách biệt trước Bayern Munich vs Benfica tại lượt đi tứ kết Cúp C1 2022/23.

Tâm điểm của loạt trận lượt đi tứ kết Cúp C1 2022/23 diễn ra rạng sáng 12/4 là cuộc chiến giữa Man City vs Bayern Munich. HLV Pep Guardiola và HLV Thomas Tuchel một lần nữa gặp nhau tại đấu trường cao nhất châu Âu.

Ở lần gặp nhau trước đó, HLV Tuchel vẫn còn dẫn dắt Chelsea đã đánh tan giấc mộng vô địch Cúp C1 của Man City khi có hạ đối thủ trong trận chung kết mùa giải 2021. Giờ đây HLV Tuchel dẫn dắt Bayern và mọi chuyện đã khác.

Cúp C1: Man City và Inter đặt một chân vào bán kết
Man City đại thắng Bayern ngay trên sân nhà - Ảnh: internet

Trận đấu giữa hai đội đã diễn ra hấp dẫn và kịch tính như mong đợi của người hâm mộ nhưng kết quả trận đấu thật sự là khó tin khi Man City đè bẹp Bayern (toàn thắng trước đó tại Cúp C1) chung cuộc 3-0 ngay tại Etihad.

Đọc thêm: Thắng Bayern cách biệt 3 bàn, vé bán kết khó thoát tay Man City

Rodri là người mở tỉ số trận đấu ở phút 27, và sang hiệp 2, đến lượt Erling Haaland tỏa sáng khi ghi 1 bàn và kiến tạo cho Bernardo Silva lập công. Với chiến thắng này, Manchester City gần như đã đặt một chân vào vòng bán kết.

Cúp C1: Man City và Inter sáng đặt một chân vào bán kết
Inter tìm lại niềm vui chiến thắng sau khi đá bại Benfica - Ảnh: internet

Ở trận đấu cùng giờ, niềm vui đã thuộc về đội khách Inter Milan khi họ đánh bại Benfica 2-0 ngay tại Da Luz. Đây cũng là một chiến thắng khá bất ngờ khi chủ nhà trước đó cũng bất bại tại Cúp C1 và tấn công áp đảo ở trận đấu này.

Đọc thêm: Hiệp 2 bùng nổ, Inter giải mã thành công “ngựa ô” Benfica

Inter thì vừa trải qua chuỗi 6 trận liên tiếp chưa biết thắng trên mọi đấu trường. Các cầu thủ đã ghi bàn cho Inter là Nicolo Barella và Romelu Lukaku. 

Chiến thắng của Inter cũng là tin vui cho bóng đá Italia, bởi nếu họ giành quyền đi tiếp, thì Italia chắc chắn sẽ có 1 đại diện góp mặt tại chung kết Cúp C1 lần đầu tiên kể từ sau Juventus năm 2017.