Thắng Bayern cách biệt 3 bàn, vé bán kết khó thoát tay Man City

(VOH) - Man City chạm một tay vào tấm vé dự bán kết sau khi có chiến thắng đậm trên sân nhà trước Bayern Munich tại tứ kết lượt đi Cúp C1 2022/23.

Trận đấu trên sân Etihad giữa Man City vs Bayern là tâm điểm ở loạt trận tứ kết lượt đi Cúp C1 2022/23 diễn ra rạng sáng 12/4. Đây là hai đội bóng được đánh giá là mạnh nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại.

Đúng như mong đợi, trận đấu đã diễn ra vô cùng hấp dẫn và kịch tính. Nhưng lợi thế sân nhà cùng việc hàng công thi đấu hiệu quả hơn, Man City đã có chiến thắng chung cuộc 3-0. Thắng lợi này giúp Man xanh chạm 1 tay vào tấm vé bán kết.

Thắng cách biệt 3 bàn trước Bayern, Man City rộng cửa vào bán kết
Có khoảng cách 3 bàn trước Bayern, Man City rộng cửa vào bán kết - Ảnh: internet

Trận đấu này là lần đầu tiên HLV Pep Guardiola chạm trán một đại diện từ Bundesliga tại Cúp C1 kể từ sau không còn làm việc tại Đức. Ông cũng gặp lại HLV Tuchel người đã từng giúp Chelsea hạ Man City trong trận chung kết Cúp C1 năm 2021.

Có điểm tựa sân nhà cùng phong độ ổn định trong thời gian gần đây, Man City thi đấu đầy chủ động sau tiếng còi khai cuộc. Các cơ hội liên tiếp được chủ nhà tạo ra. Sau 26 phút của hiệp 1, Bayern mới có cơ hội đáng chú ý đầu tiên. 

Đọc thêm: Haaland vượt Mbappe tranh Quả bóng vàng 2023 với Messi

Ngay sau pha bóng nguy hiểm đầu tiên, Bayern đã phải nhận bàn thua. Phút 27, Rodri nhận đường chuyền ngoài vòng cấm rồi xử lý gọn gàng trước khi tung ra pha cứa lòng khiến thủ thành Sommer bó tay. 

Sau bàn thắng mở tỷ số, chủ nhà thi đấu hưng phấn và có thêm những cơ hội ngon ăn nhưng không tận dụng thành công. 45 phút đầu tiên khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về Man City.

Đầu hiệp 2, Bayern vùng lên mạnh mẽ trong nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ và đã tạo ra rất nhiều cơ hội. Nhưng tất cả điều dừng lại ở mức độ nguy hiểm, còn bàn thắng thì vẫn chưa đến khi thủ thành Ederson thi đấu quá hay.

Trong khi hàng công thi đấu nỗ lực thì hàng thủ của Bayern lại thi đấu như mơ ngủ. Họ liên tục có những pha xử lý lóng ngóng và cuối cùng đã phải trả giá.

Phút 70, Upamecano để Grealish cướp bóng ngay gần khu vực cấm địa và sau đó Haaland có đường chuyền dọn cỗ để Bernardo Silva đánh đầu cận thành tung lưới đội khách. 6 phút sau, Haaland có bàn ấn định thắng lợi 3-0.

Đây là tỷ số nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn. Với kết quả này, Man City đã đặt một chân vào bán kết. Trong khi đó, Bayern sẽ cần một phép màu để có thể lội ngược dòng ở trận lượt về vào giữa tuần sau.