Hiệp 2 bùng nổ, Inter giải mã thành công “ngựa ô” Benfica

(VOH) - Nicolo Barella và Romelu Lukaku đã tỏa sáng giúp Inter giành chiến thắng trên sân Benfica ở tứ kết lượt đi Cúp C1 2022/23.

Inter với phong độ bết bát trong thời gian qua đã có một hiệp 2 bùng nổ để rồi giành thắng lợi 2-0 trên sân Benfica ở tứ kết lượt đi Cúp C1 2022/23. Trận thắng giúp Inter đang có cơ hội rất lớn để giành quyền vào bán kết Cúp C1.

Hai bàn thắng của Inter được ghi do công Nicolo Barella và Romelu Lukaku. Phút 51, trung vệ Alessandro Bastoni dâng cao trước khi treo bóng để tiền vệ nhỏ con Nicolo Barella bất ngờ đánh đầu ghi bàn mở tỷ số cho Inter.

Hiệp 2 bùng nổ, Inter giải mã thành công “ngựa ô” Benfica
Hiệp 2 bùng nổ, Inter giải mã thành công “ngựa ô” Benfica - Ảnh: internet

Đến phút 82, Romelu Lukaku trên chấm 11m bình tĩnh hạ gục thủ thành Odysseas Vlachodimos nâng tỷ số lên 2-0 cho "Nerazzurri". Trọng tài chính Michael Oliver trước đó đã check VAR và xác định bóng đã chạm tay cầu thủ Benfica trong vòng cấm.

Đọc thêm: Thắng Bayern cách biệt 3 bàn, vé bán kết khó thoát tay Man City

Trước khi bước vào trận đấu này, dù được đánh giá cao hơn nhưng Inter khiến người hâm mộ vô cùng lo lắng khi hành quân đến sân Benfica. Đại diện Italia đang trải qua chuỗi 6 trận liên tiếp không thắng trên mọi đấu trường. 

Trong khi Benfica đang sắm vai hiện tượng tại cúp C1 mùa này, họ đang có chuỗi 8 trận bất bại tại đây (giống Man City và Bayern). Đồng thời cũng là một trong hai đội sở hữu hàng công mạnh nhất giải với 23 bàn thắng (kém Napoli - đội có 25 bàn). 

Những thống kê này có thể cho thấy rằng Benfica không phải dễ xơi, cùng với đó là lợi thế sân nhà càng giúp đội bóng Bồ Đào Nha thi đấu thăng hoa hơn nữa. Điều này được cụ thể trong suốt hiệp 1 trận đấu khi Benfica dồn ép Inter.

Thế nhưng các chân sút của chủ nhà liên tiếp để cơ hội trôi qua chân. Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng thì sẽ bị trừng phạt, Benfica đã phải nhận 2 bàn thua trong hiệp 2. Những nỗ lực tìm bàn gỡ sau đó cũng bất thành.