Haaland vượt Mbappe tranh Quả bóng vàng 2023 với Messi

(VOH) - Haaland đã vượt Mbappe để trở thành ứng cử viên sáng giá thứ 2 sau Messi đoạt “Quả bóng vàng” năm nay.

Với hiệu suất ghi bàn ấn tượng cùng việc có khả năng giành cú ăn 3 mùa này (Ngoại hạng Anh, Cúp FA, Cúp C1) cùng Man City đã giúp Haaland đang là đối trọng lớn nhất đe dọa cơ hội giành danh hiệu “Quả bóng vàng” thứ 8 của Messi.

Erling Haaland là cầu thủ tấn công xuất sắc nhất châu Âu tính đến hiện tại trong mùa giải 2022/23. Chân sút người Na Uy đã góp công trong 49 bàn thắng cho đội bóng chủ quản (44 bàn thắng, 5 pha kiến tạo) trên mọi đấu trường.

Haaland vượt Mbappe tranh Quả bóng vàng 2023 với Messi
Haaland vượt Mbappe tranh Quả bóng vàng 2023 với Messi - Ảnh Internet

Con số đó của Haaland giúp anh đứng đầu những cầu thủ “góp dấu giày” vào nhiều bàn thắng nhất mùa này của bóng đá châu Âu, xếp trên Kylian Mbappe (39: 31 bàn, 8 kiến tạo), Marcus Rashford (37: 27 bàn, 10 kiến tạo), Lionel Messi (37: 19 bàn, 18 kiến tạo) và Goncalo Ramos (36: 25 bàn, 11 kiến tạo).

Đọc thêm: Có dớp trước Bayern, Haaland đổi kiểu tóc thể hiện quyết tâm

Bên cạnh đó, Haaland còn đang trên đường chinh phục những cột mốc lịch sử. Mùa này, tiền đạo Na Uy đã phát vỡ rất nhiều cột mốc vĩ đại tại đấu trường cấp CLB châu Âu.

Mbappe trước đó là ứng cử viên sáng giá thứ 2 giành “Quả bóng vàng 2023”, chỉ sau Messi, người đồng đội tại PSG. Dù có được ngôi Á quân thế giới và có thể vô địch Ligue 1 mùa này nhưng việc bị loại tại Cúp C1 và Cúp Quốc gia Pháp khiến Mbappe phải nhường vị trí đó cho Haaland.

Theo nhà cái nổi tiếng châu Âu Betfair, Messi vẫn là ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu “Quả bóng vàng 2023” nhờ việc góp công lớn giúp ĐT Argentina vô địch World Cup 2022.