Son và Haaland đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh sau vòng 30

(VOH) - Son Heung-min trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên chạm mốc 100 bàn thắng ở giải bóng đá cao nhất xứ sương mù; Haaland cán mốc 44 bàn thắng trên mọi đấu trường của Salah.

Son Heung-min rạng danh châu Á tại Ngoại hạng Anh

Ngay phút thứ 10 trong trận đấu với các vị khách Brighton tại vòng 30 Ngoại hạng Anh tối 8/4, Son Heung-min nhận đường chuyền của Ivan Perisic, rồi đi bóng vài nhịp và tung cú sút quyết đoán từ ngoài vòng cấm mở tỷ số cho Tottenham.

Với bàn thắng này, Son chạm mốc 100 bàn tại Premier League sau 260 lần ra sân cho Tottenham. Đây là pha lập công thứ 7 của cựu sao Leverkusen ở mùa giải 2022/23, 4 trong số đó được anh ghi sau khi vào sân từ ghế dự bị.

Son và Haaland đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh sau vòng 30
Son Heung-min rạng danh châu Á tại Ngoại hạng Anh - Ảnh: internet

Anh là cầu thủ thứ 34 ghi được 100 bàn tại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù. Siêu sao người Hàn Quốc còn kém thành tích của Ronaldo đúng 3 pha lập công. Khi mùa giải còn 8 vòng nữa là kết thúc, Sonny hoàn toàn có thể vượt mặt đàn anh người Bồ Đào Nha.

Đọc thêm: Có dớp trước Bayern, Haaland đổi kiểu tóc thể hiện quyết tâm

Trước đó, tiền đạo người Hàn Quốc tạo hàng loạt thống kê ấn tượng như Cầu thủ châu Á đầu tiên giành Vua phá lưới Ngoại hạng Anh, cầu thủ châu Á có thứ hạng cao nhất trong cuộc đua Quả bóng vàng và cầu thủ châu Á đầu tiên chạm mốc 50 kiến tạo tại giải đấu cao nhất xứ sương mù.

Ở mùa này, Son sa sút phong độ nhưng vẫn có số bàn thắng ngang với Mitoma, ngôi sao châu Á khác được ca ngợi đang có phong độ chạm đỉnh tại Ngoại hạng Anh (cùng 7 bàn).

Haaland san bằng kỷ lục ghi bàn của một cầu thủ Ngoại hạng Anh

Lập cú đúp trong chiến thắng 4-1 của Man City trước Southampton ở vòng 30, Erling Haaland đã san bằng kỷ lục ghi bàn của một cầu thủ Premier League trong một mùa giải, tính trên mọi đấu trường, đang được nắm giữ bởi Mohamed Salah và Ruud van Nistelrooy (cùng 44 bàn).

Chỉ sau 27 trận, Haaland đã chạm mốc 30 bàn tại Premier League. Trong lịch sử, chỉ có một tân binh Ngoại hạng Anh làm tốt hơn Haaland là Andy Cole (34 bàn ở mùa 1993/94). Với 9 trận trong tay cùng phong độ không thể ngăn cản, việc Haaland chinh phục cả hai kỷ lục kể trên chỉ còn là vấn đề thời gian.

Không chỉ Haaland, De Bruyne cũng tạo cột mốc ấn tượng là 100 kiến tạo nhanh nhất lịch sử Premier League (sau 237 trận). Tính riêng ở mùa 2022/23, ngôi sao người Bỉ đã kiến tạo 7 lần cho Haaland.

Son và Haaland đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh sau vòng 30
Haaland san bằng kỷ lục ghi bàn của một cầu thủ Ngoại hạng Anh - Ảnh: internet