Haaland cán cột mốc lịch sử dành cho cầu thủ đang thi đấu tại Anh

(VOH) - Erling Haaland chính thức vượt Salah để trở thành thành cầu thủ đầu tiên ở Ngoại hạng Anh ghi 45 bàn trên mọi đấu trường trong một mùa giải.

Bàn thắng có được trong chiến thắng 3-0 của Man City trước Bayern tại lượt đi tứ kết Cúp C1 2022/23 đã giúp Haaland cán mốc 45 bàn thắng trên mọi đấu trường mùa này cho nửa xanh thành Manchester.

Thành tích này đã giúp tiền đạo Na Uy chính thức vượt mặt Mohamed Salah và Ruud van Nistelrooy (có 44 bàn) để trở thành cầu thủ ở Ngoại hạng Anh ghi nhiều bàn thắng nhất trên mọi đấu trường trong một mùa giải.

Haaland cán cột mốc lịch sử dành cho cầu thủ đang thi đấu tại Anh
Haaland cán cột mốc lịch sử dành cho cầu thủ đang thi đấu tại Anh - Ảnh: internet

Trước đó vài ngày (8/4), cú đúp vào lưới Southampton trong chiến thắng 4-1 của Man City tại vòng 30 Ngoại hạng Anh đã giúp Haaland cân bằng kỷ lục 44 bàn của Salah (mùa 2017/18) và Nistelrooy (2002/03). 

Thành tích này của Haaland còn ấn tượng hơn. Cả cựu tiền đạo của MU và cầu thủ chạy cánh của Liverpool đều đạt được thành tích trên sau 52 lần ra sân, trong khi Haaland đã tạo được bước tiến mới khi chỉ cần 39 trận.

Đọc thêm: Thắng Bayern cách biệt 3 bàn, vé bán kết khó thoát tay Man City

Haaland vẫn còn tối đa 15 trận nữa để cải thiện kỷ lục này. Nếu giữ hiệu suất hiện tại, anh sẽ có thể ghi thêm 17 bàn nữa, nâng thành tích cả mùa lên 62 bàn. 

Nếu so về thành tích này tại cấp độ các giải đấu ở châu Âu thì Lionel Messi đang dẫn đầu với 73 bàn mùa 2011/12. Thành tích ghi bàn tốt nhất sự nghiệp của Cristiano Ronaldo là 61 bàn mùa 2014/15.

Haaland cán cột mốc lịch sử dành cho cầu thủ đang thi đấu tại Anh
Haaland đang là “cổ máy ghi bàn” của Man City - Ảnh: internet

Tiền đạo 22 tuổi hiện cũng đang dẫn đầu trong danh sách ghi bàn ở Cúp C1 lẫn Ngoại hạng Anh. Tại Cúp C1, anh đã ghi 11 bàn/7 trận. Cầu thủ gần nhất vẫn còn khả năng cải thiện thành tích là Vinicius và Joao Mario (cùng ghi 6 bàn).

Nếu tình cả lúc còn chơi cho Dortmund thì Haaland đã ghi 34 bàn/26 trận ở Cúp C1, trong khi Ronaldo không ghi bàn nào trong 26 trận đầu tiên của anh tại giải này. 

Để phá kỷ lục 140 bàn của CR7, Haaland cần ghi 107 bàn nữa. Với hiệu suất hiện tại, tiền đạo Man City sẽ phá kỷ lục của Ronaldo trong 82 trận nữa. 

Man City đang có chuỗi 9 trận thắng trên mọi đấu trường. Trong đó, họ ghi 34 bàn và chỉ thủng lưới ba lần. Thầy trò Pep Guardiola đang có quyền tự quyết ăn ba danh hiệu mùa này.