Rodrygo lập cú đúp giúp Real hạ Chelsea ngay tại Stamford Bridge

(VOH) - Không cụ thể được cơ hội thành bàn trong trận đấu tấn công áp đảo, Chelsea tiếp tục nhận trận thua trước Real và dừng bước tại tứ kết Cúp C1 2022/23.

Dù đang có chuỗi 3 trận toàn thua dưới thời HLV tạm quyền Frank Lampard (2 tại Ngoại hạng Anh và thua 0-2 trước Real ở trận lượt đi), Chelsea quyết tâm cao để có được chiến thắng ngược ngay trên sân nhà trước Real ở trận lượt về tứ kết Cúp C1.

The Blues đã tạo ra thế trận lấn lướt trước các vị khách nhưng sự thiếu sắc bén nơi hàng công đã không thể giúp Chelsea xuyên thủng hàng thủ của Real. Ngược lại thì “Kền kền trắng” tận dụng tốt hơn cơ hội để có được 2 bàn thắng.

Rodrygo lập cú đúp giúp Real hạ Chelsea ngay tại Stamford Bridge
Cú đúp Rodrygo giúp Real hạ Chelsea ngay tại Stamford Bridge - Ảnh: internet

Giành thắng lợi 4-0 sau hai lượt trận, Real thẳng tiến vào bán kết Cúp C1 mùa này. Đại diện La Liga sẽ chờ đón đối thủ ở bán kết nhiều khả năng là Man City, đội đã thắng Bayern 3-0 ở lượt đi.

Chelsea trải qua trận thua thứ tư liên tiếp kể từ khi Lampard đảm nhận vai trò HLV tạm quyền. Thất bại cũng đã khép lại cánh cửa dự Champions League mùa sau của Chelsea. Tại Ngoại hạng Anh, họ đang đứng tận vị trí thứ 11 trên BXH với 39 điểm.

Đọc thêm: Benzema và Asensio giúp Real sáng cửa vào bán kết Cúp C1

56% là tổng thời gian kiểm soát bóng ở trận này của Chelsea, điều này cũng là hiển nhiên khi Real lựa chọn chơi thấp. The Blues tung ra 19 pha dứt điểm nhưng chỉ có 6 lần trúng đích. “Kền kền trắng” tung ra 9 tình huống dứt điểm và có đến 6 lần trúng đích và 2 bàn thắng.

Đội chủ sân Stamford Bridge sớm có cơ hội ghi bàn ngay phút 11. Một cơ hội mười mươi đã đến nhưng Kante lại đá ra ngoài ở cự li rất gần. Rồi đến phút 45+1, Cucurella còn bỏ lỡ cơ hội trong pha đối mặt với thủ môn Courtois.

Không thể ghi bàn trong hiệp 1, Chelsea đã phải nhận đòn đau trong hiệp 2. Phút 58, Rodrygo thoát xuống biên và căng ngang nhưng đồng đội phung phí cơ hội. Bóng bất ngờ tìm về đúng Rodrygo và tuyển thủ Brazil nhanh chân tận dụng.

Đến phút 80, Rodrygo hoàn tất cú đúp, lần này chỉ đơn giản là đưa bóng vào lưới trống. Công lớn thuộc về Valverde với pha xâm nhập vòng cấm Chelsea trước khi chuyền ngang "dọn cỗ". 2-0 cho Real là kết quả cuối của trận lượt về.