Chờ...

Bóng chuyền nam Philippines được bổ sung, chủ nhà lo mất vé bán kết

(VOH) - Sau sự cố hy hữu, bóng chuyến nam Philippines đã được BTC SEA Games 32 bổ sung tên vào bảng A nơi có mặt của chủ nhà Campuchia, Indonesia và Singapore.

Một sự cố hy hữu đã diễn ra tại SEA Games 32 khi đội tuyển bóng chuyền nam Philippines đã không có tên trong danh sách bốc thăm chia bảng. Nguyên do Ủy ban Olympic nước này đã quên đăng ký danh sách tham dự.

Sau khi không có tên trong lễ bốc thăm môn bóng chuyền nam SEA Games 32, đội bóng chuyền nam Philippines đã kiến nghị lên Ban tổ chức. Đa số đội bóng đều nhất trí với phương án bốc thăm lại.

Bóng chuyền nam Philippines được bổ sung, chủ nhà lo mất vé bán kết
Bóng chuyền nam Philippines được bổ sung, chủ nhà lo mất vé bán kết - Ảnh: internet

Nhưng BTC SEA Games 32 đã đưa ra cách giải quyết cuối cùng là không bốc thăm lại và điền tên đội bóng chuyền nam Philippines vào bảng A cùng với những đối thủ được xác định từ trước là Indonesia, Campuchia và Singapore.

Bảng B vốn có sẵn bốn đội là Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Myanmar. Đây được xem là cách giải quyết hợp lý với sự cố dở khóc dở cười này.

Hai bảng đấu môn bóng chuyền nam SEA Games 32:

- Bảng A: Chủ nhà Campuchia (HCĐ), ĐKVĐ Indonesia, Singapore và Philippines

- Bảng B: Á quân Việt Nam, Thái Lan, Myanmar và Malaysia

Đọc thêm: Độc lạ SEA Games 32: Bốc thăm lại môn bóng chuyền nam vì Philippines

Trước khi có Philippines, tuyển bóng chuyền nam Campuchia dường như sẽ vào bán kết với 1 trận thắng trước Singapore. Trong khi đó, nhà vô địch Indonesia đã chắc chắn mang về tấm vé đầu tiên.

Với sự xuất hiện của đội tuyển Philippines, các chiến binh Angkor phải chờ đến trận đối đầu của hai đội mới xác định được.

Đội bóng chuyền nam Philippines từng giành huy chương bạc ở SEA Games 30 nhưng sau đó, họ thi đấu thất vọng ở SEA Games 31 được tổ chức ở Việt Nam khi không thể vượt qua vòng bảng sau thất bại trước Campuchia.

Ở kỳ SEA Games trước, bóng chuyền nam Việt Nam đã giành huy chương bạc sau thất bại trước Indonesia trong trận chung kết.

Nội dung bóng chuyền nam tại SEA Games 32 sẽ thi đấu từ ngày 3/5 đến ngày 8/5 tại NTĐ Indoor Main Hall nằm trong khu Olympic Complex với sức chứa lên đến 3.000 người.