Chờ...

BTC SEA Games 32 điểu chỉnh giờ thi đấu của tuyển nữ Việt Nam

(VOH) - Các trận đấu của tuyển nữ Việt Nam tại SEA Games 32 bất ngờ có sự thay đổi khi BTC quyết định điều chỉnh lùi giờ thi đấu trễ hơn 30 phút so với dự định ban đầu.

BTC nước chủ nhà Campuchia vừa có sự điều chỉnh về giờ thi đấu. Tuyển nữ Việt Nam sẽ ra sân 3 trận lúc 16h00 các ngày 3/5, 6/5 và 9/5 thay vì 15h30 như lịch trình trước đó. Thầy trò HLV Mai Đức Chung nằm ở bảng A cùng với Malaysia, Myanmar và Philippines.

Đây được đánh giá là bảng đấu tương đối khó khăn đối với các cô gái Việt Nam khi 2/3 đối thủ của chúng ta cùng nằm trong top 10 châu Á với ĐT nữ Việt Nam là Myanmar và Philippines.

BTC SEA Games 32 điểu chỉnh giờ thi đấu của tuyển nữ Việt Nam
BTC SEA Games 32 điểu chỉnh giờ thi đấu của tuyển nữ Việt Nam - Ảnh: internet

Philippines là đối thủ đáng gường hơn tất cả. Tại AFF Cup nữ 2022, họ đã giành chức vô địch với dàn cầu thủ nhập tịch chất lượng. Đội bóng này cũng là một trong hai đại diện của Đông Nam Á tại VCK World Cup nữ 2023 cùng với tuyển nữ Việt Nam.

Dù khó khăn đang chờ đón trước mắt nhưng mục tiêu của tuyển nữ Việt Nam vẫn không gì khác ngoài việc bảo vệ thành công tấm HCV môn bóng đá nữ SEA Games 32.

Đọc thêm: Mỗi VĐV tại SEA Games 32 là một sứ giả đại diện cho đất nước Việt Nam

Để hướng đến mục tiêu này, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã có những sự chuẩn bị tích cực và kỹ càng. Hiện toàn đội đang có mặt tại Nhật Bản để bắt đầu đợt tập huấn cuối cùng trước thềm SEA Games 32. Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có 3 trận đấu giao hữu để tổng duyệt đội hình cho giải đấu lớn.

Kết thúc chuyến tập huấn tại Nhật Bản, tuyển nữ Việt Nam về nước vào ngày 30/4, sau đó di chuyển sang Campuchia tham dự SEA Games. Đi cùng đội có tiền đạo Huỳnh Như. Tiền đạo người Trà Vinh được CLB Lank cho phép về Việt Nam từ ngày 26/4.

Tuyển nữ Việt Nam mới đây cũng đã đón nhận tin vui khi trung vệ Chương Thị Kiều có thể hồi phục hoàn toàn chấn thương trước khi cùng tuyển nữ Việt Nam tranh tài tại SEA Games 32.

Trước đó Kiều phải phẫu thuật đầu gối vào tháng 9/2022. Từ đó tới nay trung vệ tuyển nữ Việt Nam vắng mặt ở tất cả các giải đấu của CLB và đội tuyển. Vì thế, cầu thủ sinh năm 1995 rất háo hức được trở lại ở SEA Games 32 trên đất Campuchia.