Chờ...

Độc lạ SEA Games 32: Bốc thăm lại môn bóng chuyền nam vì Philippines

(VOH) - BTC SEA Games 32 đã làm việc với các quốc gia tham dự để tuyển bóng chuyền nam Philippines được bổ sung thi đấu và bốc thăm chia lại bảng đấu.

Trước đó tại buổi lễ bốc thăm chia bảng môn bóng chuyền SEA Games 32 ngày 5/4 vừa qua, cụ thể ở nội dung bóng chuyền trong nhà dành cho nam, Philippines đã không đăng ký với BTC nên khi tiến hành bốc thăm đã không có tên đội tuyển nam của quốc gia này.

Theo truyền thông Philippines, Liên đoàn bóng chuyền nước này đã gửi hồ sơ cho Uỷ ban Olympic của họ (POC) để tham dự SEA games 32. Nhưng không biết vì sao, phía POC đã quên mất đội tuyển bóng chuyền nam nước nhà mà chỉ đăng ký cho đội tuyển nữ.

Độc lạ SEA Games 32: Bốc thăm lại môn bóng chuyền nam vì Philippines
Bốc thăm lại môn bóng chuyền nam SEA Games 32 vì Philippines - Ảnh: internet

Trước sự việc dỡ khóc dỡ cười này, phía Philippines đã làm việc với BTC SEA Games 32 để giải quyết và khẳng định sẽ tìm mọi cách để các chàng trai nước nhà không phải chịu thiệt thòi vì sự cố này.

Sau khi làm việc và nhận được sự đồng ý của các quốc gia tham dự, BTC đã ra thông báo sẽ tiến hành bốc thăm lại. Ngày cụ thể vẫn chưa được xác định. Chủ tịch POC - ông Abraham Tolentino sau đó cũng đã gửi lời cám ơn  tới BTC và các quốc gia tham dự đã hỗ trợ đội tuyển Philippines.

Đọc thêm: Tuyển bóng chuyền nam và nữ Việt Nam né được các nhà ĐKVĐ

Như vậy, môn bóng chuyền vẫn có 8 đội tham dự. Việt Nam và Indonesia sẽ đứng trong nhóm hạt giống. Nhóm 2 gồm Thái Lan và Campuchia, Malaysia và Philippines thuộc nhóm ba và Singapore cùng Myanmar được xếp vào nhóm bốn.

Với bóng chuyền Philippines, mục tiêu họ hướng tới là tấm HCĐ. Đội bóng này từng giành 1 HCĐ tại SEA Games 31. Bóng chuyền SEA Games 32 sẽ bắt đầu vào ngày 3/5 (hai ngày trước lễ khai mạc đại hội) và kết thúc vào ngày 11/5.

Theo kết quả bốc thăm trước đó, tuyển bóng chuyền nam Việt Nam nằm ở bảng B với Thái Lan, Malaysia và Myanmar. Đương kim HCV Indonesia nằm ở bảng A với Singapore và chủ nhà Campuchia. Tuyển bóng chuyền nam Việt Nam nằm ở bảng B với Thái Lan, Malaysia và Myanmar.