Rượt đuổi 6 bàn kịch tính, Inter thẳng tiến bán kết sau 13 năm

VOH - Inter và Benfica cống hiến cho người hâm mộ một trận cầu nảy lửa với 6 bàn thắng được ghi. Chung cuộc đại diện Serie A là những người đoạt vé vào bán kết Cúp C1.

Đang thi đấu vô cùng thiếu ổn định tại Serie A trong thời gian qua, hệ quả là Inter đã bật khỏi tốp 4. Nhưng tại đấu trường Cúp C1, đoàn quân HLV Simone Inzaghi đang thăng hoa và đã giành tấm vé vào bán kết để gặp đội bóng cùng thành phố AC Milan.

Thắng lợi 2-0 trên đất Bồ Đào Nha giúp Inter có lợi thế lớn. Trước sự quyết tâm của Benfica ở trận lượt về, đại diện Serie A không hề nao núng để cùng đối thủ tạo ra màn rượt đuổi hấp dẫn trên sân Giuseppe Meazza.

Rượt đuổi 6 bàn kịch tính, Inter thẳng tiến bán kết sau 13 năm  
Rượt đuổi 6 bàn kịch tính, Inter thẳng tiến bán kết sau 13 năm - Ảnh: internet

Trận lượt về khép lại với tỷ số hòa 3-3, kết quả này giúp Inter đi tiếp khi thắng 5-3 chung cuộc. Đây là lần đầu tiên kể từ mùa 2009/10, "Nerazzurri" góp mặt ở tốp 4 CLB mạnh nhất Cúp C1.

Với việc đấu Milan tại bán kết, bóng đá Italia sẽ lại có một đại diện góp mặt ở chung kết sau 6 năm.

Benfica dù dừng bước nhưng họ đã có một hành trình vô cùng tuyệt vời tại Champions League mùa này. Trước khi bước vào tứ kết, họ có thành tích 8 trận bất bại tại đấu trường tình từ đầu mùa.

Đọc thêm: Milan quá kiên cường, Napoli dừng bước trước cửa lịch sử Cúp C1

Inter lựa chọn chơi thấp ở trận đấu này nhưng lại là những người có được niềm vui sớm. Phút 14, Nicolo Barella có tình huống loại bỏ hậu vệ và dứt điểm đầy kỷ thuật. Tỷ số sau hai lượt là 3-0 cho Inter.

Phút 32, "Nerazzurri" lại làm tung mành lưới Benfica sau pha đánh đầu của Lautaro Martinez. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận vì lỗi đẩy người của "El Toro".

Rượt đuổi 6 bàn kịch tính, Inter thẳng tiến bán kết sau 13 năm  
Dừng bước nhưng Benfica đã có hành trình tuyệt vời tại Cúp C1 năm nay - Ảnh: internet

Đến phút 38, Rafa Silva treo bóng chuẩn xác từ cánh phải để Fredrik Aursnes chiến thắng Denzel Dumfries đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho Benfica ở lượt về và rút ngắn tỷ số sau hai lượt trận xuống còn 1-3 cho "Đại bàng".

Phút 65, từ đường căng ngang "dọn cỗ" bên cánh trái của Federico Dimarco, Lautaro Martinez dứt điểm cắt mặt lạnh lùng để đưa Inter Milan tái lập thế dẫn trước.

Chỉ 13 phút sau, tiền đạo vào sân thay người Joaquin Correa ngoặt bóng loại bỏ Nicolas Otamendi rồi cứa lòng chân phải đưa bóng đập cột dọc bay vào lưới để nâng tỷ số lên 3-1 cho đội bóng áo sọc xanh - đen.

Phút 86, Antonio Silva đánh đầu lái bóng hiểm hóc từ quả đá phạt của Alex Grimaldo để rút ngắn tỷ số xuống 2-3 trước khi Petar Musa sút vô-lê chân trái đập đất ấn định kết quả 3-3 cho Benfica.