Haaland trên đỉnh Vua phá lưới Cúp C1, cách kỷ lục của Ronaldo 5 bàn

VOH - Tiền đạo Erling Haaland xứng danh “cổ máy ghi bàn” của Man City khi đang đọc chiếm vị trí dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Cúp C1 2022/23.

Erling Haaland liên tiếp nổ súng cho Man City để thẳng tiến trên con đường phá hàng loạt kỷ lục tại Ngoại hạng Anh và đấu trường châu Âu. Tiền đạo người Na Uy đang bỏ xa các đối thủ trong cuộc đua Vua phá lưới Cúp C1 2022/23.

Trong trận tứ kết lượt về trên sân Bayern ở trận tứ kết lượt về Cúp C1, Haaland thành công ghi 1 bàn trên chấm 11m mở tỷ số cho Man City. Sau đó “Hùm xám” cũng đã có được bàn thắng gỡ hòa 1-1 nhưng dừng bước do thua 1-4 sau hai lượt trận.

Haaland trên đỉnh Vua phá lưới Cúp C1, cách kỷ lục của Ronaldo 5 bàn
Haaland “cô đơn” trong cuộc đua Vua phá lưới Cúp C1 2022/23 - Ảnh: internet

Bàn thắng giúp tiền đạo Na Uy xây chắc ngôi đầu trong cuộc đua Vua phá lưới Champions League mùa này với 12 pha lập công. Haaland trước đó đã ghi 5 bàn ở vòng bảng rồi nhân đôi thành tích của mình bằng “bàn tay nhỏ” vào lưới Leipzig ở trận lượt về vòng 1/8.

Xếp sau ngôi sao của Man City trong danh sách này là Mohamed Salah (Liverpool) đứng thứ 2 với 8 bàn, còn Kylian Mbappe (PSG) xếp thứ 3 với 7 bàn. Nhưng cả hai đều không còn cơ hội nâng cao thành tích do Liverpool và PSG đã bị loại.

Đọc thêm: Hấp dẫn hai cặp bán kết Cúp C1: Real đấu Man City | Derby Milano

Những người xếp sau và còn cơ hội đua tranh với Haaland là Vinicius Jr (Real, 6 bàn), Olivier Giroud (Milan, 5 bàn), Rodrygo (Real, 5 bàn). Bộ ba này khó có khả năng bắt kịp Haaland, bởi khoảng cách là 6 bàn mà giải đấu chỉ còn tối đa 3 trận (2 bán kết, 1 chung kết).

Haaland hướng đến kỷ lục ghi 17 bàn trong một mùa giải ở Cúp C1 của Ronaldo (lập trong màu áo Real mùa 2013/14). Haaland cần ghi ít nhất 6 bàn trong tối đa 3 trận còn lại để có thể phá kỷ lục này.

Đây là một nhiệm vụ không hề dễ dàng bởi Man City sẽ gặp nhà đương kim vô địch Real ở bán kết. Đội bóng vĩ đại nhất lịch sử Cúp C1 mới chỉ để thủng lưới 2 bàn ở Cúp C1 mùa này kể từ vòng knock-out, vượt qua Liverpool với tổng tỷ số 6-2 ở vòng 1/8thắng đậm Chelsea 4-0 ở tứ kết.