Milan nếu bất ngờ vô địch Cúp C1, Ibra sẽ không có huy chương

VOH - AC Milan nếu bất ngờ lên ngôi vô địch Cúp C1 2022/23 thì đây sẽ là cái kết viên mãn sau 16 năm của các Rossoneri, nhưng Ibrahimovic sẽ kém vui khi không được trao huy chương tại giải đấu này.

Nguyên do Zlatan Ibrahimovic sẽ không được trao huy chương nếu Milan lên ngôi vô địch Cúp C1 2022/23 là vì không được tính trong thành phần vô địch.

Tiền đạo người Thụy Điển không được HLV Pioli đăng ký tại đấu trường hàng đầu châu Âu trong hai đợt vì chưa hồi phục chấn thương. Cụ thể là tháng 9/2022 cho vòng bảng và tháng 2/2023 cho vòng knock-out.

Milan nếu bất ngờ vô địch Cúp C1, Ibra sẽ không có huy chương
Milan nếu bất ngờ vô địch Cúp C1, Ibrahimovic sẽ không có huy chương - Ảnh: internet

Điều này khiến Ibrahimovic sẽ tiếp tục lỗi hẹn với giấc mơ mang tên Champions League. Luôn được đánh giá là một trong những tiền đạo hay nhất thế giới trong nhiều năm qua, đáng tiếc anh chưa bao giờ chạm tay được đến danh hiệu cao quý này.

Danh hiệu cấp châu lục của tiền đạo sinh năm 1981 là chiếc cúp Europa League cùng MU ở mùa 2016/17 hay Siêu cúp Châu Âu 2009 cùng Barca.

Đọc thêm: Hấp dẫn hai cặp bán kết Cúp C1: Real đấu Man City | Derby Milano

Ibrahimovic vừa dành 8 tháng để điều trị chấn thương đầu gối. Sau khi trở lại vào cuối tháng 2 năm nay, chân sút 41 tuổi được triệu tập lên tuyển quốc gia. Chỉ sau 17 phút thi đấu trước Bỉ tại vòng loại EURO, Zlatan lại dính chấn thương.

Milan có lần đầu vào bán kết giải đấu cúp danh giá nhất châu Âu sau 16 năm (mùa 2006/07). Ở thời điểm đó,  các Rossoneri vượt qua tới 3 ông lớn nước Anh là MU, Chelsea và Liverpool, trong đó trực tiếp đánh bại MU ở bán kết và Liverpool trong trận chung kết.

Đối thủ của Milan tại bán kết là kình địch cùng thành phố Inter Milan. Nếu vượt qua chướng ngại này, đội bóng áo sọc đỏ đen sẽ tiến vào trận chung kết gặp Man City hoặc Real.