Chờ...

U22 Việt Nam thua “quân xanh” TPHCM trong trận cầu rượt đuổi 5 bàn

VOH - Trong trận giao hữu đầu tiên ở chuyến tập huấn trước thềm SEA Games 32, U22 Việt Nam để thua sát nút “quân xanh” TPHCM dù là đội có bàn thắng trước.

U22 Việt Nam hiện đang tập huấn tại Bà Rịa Vũng Tàu để  có được những sự chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 32 sắp tới trên đất Campuchia. Tại đây đội sẽ có hai trận giao hữu quan trọng với TPHCM và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Ở trận giao hữu đầu tiên với TPHCM diễn ra tối ngày 21/4, U22 Việt Nam thi đấu đầy tự tin trước đối thủ được đánh giá cao hơn. Nhưng trước kinh nghiệm của một đội bóng đang chơi tại V-League, các học trò của HLV Philippe Troussier nhận trận thua ngược 2-3.

U22 Việt Nam thua “quân xanh” TPHCM trong trận cầu rượt đuổi 5 bàn
U22 Việt Nam thua “quân xanh” TPHCM trong trận cầu rượt đuổi 5 bàn - Ảnh: internet

U22 Việt Nam còn một trận giao hữu gặp CLB hạng Nhất Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến vào ngày 24/4. Sau trận này, từ 31 cầu thủ đang tập trung, HLV Troussier sẽ gút danh sách chính thức gồm 20 cầu thủ, trong đó có hai thủ môn, để lên đường sang Campuchia vào ngày 26/4.

Trở lại với trận giao hữu với CLB TPHCM. HLV người Pháp tiếp tục sử dụng sơ đồ 3-4-3 giống như giải U23 Doha Cup. Đội hình chính của U22 Việt Nam vẫn gồm dàn trụ cột như Quan Văn Chuẩn, Võ Minh Trọng, Phan Tuấn Tài…

Đúng với tinh thần là trận đấu giao hữu quan trọng để giúp các cầu thủ U22 Việt Nam có được những kinh nghiệm thi đấu tốt nhất, CLB TP HCM không ngần ngại tung vào sân đội hình mạnh nhất với ba ngoại binh cùng cầu thủ nhập tịch Hoàng Vũ Samson.

Đọc thêm: U22 Việt Nam thiệt quân trước trận giao hữu với CLB.TPHCM

U22 Việt Nam nhập cuộc đầy tự tin và sớm có được bàn mở tỉ số sau pha sút phạt trực tiếp của Lê Văn Đô. Đây là bàn thứ ba liên tiếp trong ba trận gần nhất của cầu thủ thuộc biên chế Công an Hà Nội. Trước đó ghi bàn trong trận thắng Bình Dương 2-1 và Nam Định 4-0 ở vòng 6 và 7 V-League.

Sau khi nhận bàn thua, CLB TP Hồ Chí Minh đã dồn lên tấn công và sức ép đó đã đem về một quả phạt đền sau khi thủ thành Quan Văn Chuẩn phạm lỗi trong vòng cấm. Victor Mansaray đã không bỏ lỡ cơ hội để san bằng tỉ số.

Thủ môn sinh năm 2001 cũng mới mắc lỗi dẫn đến phạt đền trong trận Hà Nội FC thua Bình Định 1-3, cũng là trận bắt chính đầu tiên tại V-League, ngày 17/4.

Bước sang hiệp 2, cả 2 đội đều có nhiều sự thay đổi. TPHCM vươn lên dẫn trước sau pha làm bàn quả Vĩnh Nguyên. Không lâu sau đó, U22 Việt Nam được hưởng quả phạt đền và Văn Trung thực hiện thành công gỡ hòa 2-2.

Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số hòa thì Vĩnh Nguyên tiếp tục tạo dấu ấn với 1 cú sút xa đẹp mắt ấn định chiến thắng 3-2 cho TPHCM.

Người lập cú đúp trong hiệp 2 cho TPHCM - Vĩnh Nguyên từng dự U23 Doha Cup cùng U23 Việt Nam. Nhưng tiền đạo này chỉ được đá vài phút cuối ở trận cuối gặp U23 Kyrgyzstan và cũng không được dự SEA Games.