Chờ...

Gây "sốt" trên Youtube, bài hát tại SEA Games 32 đi vào lịch sử

VOH - Bài hát chính thức của SEA Games 32 đi vào lịch sử các kỳ đại hội khi có lượt xem cao nhất từ trước đến nay trên Youtube.

Bài hát chính thức của SEA Games 32 mang tên "Cambodian Pride" (Niềm tự hào Campuchia) được phát hành vào ngày 10/4. Bài hát được đánh giá rất hấp dẫn và thu về lượt xem khủng trên Youtube.

Tính đến 09h00 ngày 21/4, bài hát thu hút hơn 51 triệu lượt xem và đang giữ tốp 1 trending tại Campuchia. Đây là con số kỷ lục trong các kỳ đại hội của khu vực. Chưa bài hát chính thức nào của SEA Games đạt được số lượt xem nhiều như vậy trên Youtube.

Gây
Gây "sốt" trên Youtube, ca khúc chính thức tại SEA Games 32 đi vào lịch sử - Ảnh: Chụp từ video

Con số này vượt xa những bài hát chính thức của các kỳ SEA Games trước như "Unbreakable" (SEA Games 28 với 1,1 triệu lượt xem), "We win as one" (SEA Games 30 với 424.000 lượt xem), "Let’s shine" (SEA Games 31 với 430.000 lượt xem).

Với độ dài 4 phút 17 giây, MV Cambodian Pride có sự quy tụ của rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng ở Campuchia, như Preap Sovath, Khemarak Sereymun, Khem và Ton Chanseyma, thể hiện những điệu múa truyền thống và giai điệu đậm chất Campuchia.

Đọc thêm: Chủ nhà Campuchia thêm tiêu chí “miễn phí” tại SEA Games 32

Trong số này, nữ ca sĩ Ton Chanseyma chính là chủ nhân của ca khúc "Are you ok?" từng gây "sốt" mạng xã hội vào năm 2021. Đây được xem là một trong những bài hát của Campuchia được nhiều người yêu thích nhất thế giới.

MV bài hát của SEA Games 32 do CAM-POP Galaxy Navatra phát hành trên YouTube. Ca khúc là một tác phẩm lịch sử với sự tham gia của gần 1.000 vũ công. Những chi tiết, màu sắc trong MV cũng được chăm chút một cách tỉ mỉ nhằm mang đến một sản phẩm hoàn hảo nhất cho người xem.

Thông qua MV này, chủ nhà Campuchia đã giới thiệu tới khán giả Đông Nam Á những địa điểm nổi tiếng của đất nước và những môn thể thao của giải đấu, trong đó nổi bật là môn võ truyền thống của Campuchia mang tên Kun Khmer.

Gây
Logo và linh vật của SEA Games 32 tại Campuchia. Ảnh: internet

Linh vật SEA Games 32 là hai chú thỏ trắng đại diện cho 2 giới tính, lần lượt là Borey (thỏ đực) và Romdoul (thỏ cái) trong trang phục võ thuật truyền thống Bokator.

Hình ảnh thỏ đực cầm đuốc trên tay phải và thỏ cái chào đón khách với nét mặt tươi tắn cũng thể hiện sự thân thiện của người dân tộc Khmer nồng nhiệt chào mừng quý vị đại biểu, khách mời tham dự SEA Games 32 năm 2023.

Hướng tới SEA Games 32, chủ nhà Campuchia đã có những sự chuẩn bị vô cùng chu đáo. Trước đó, để khởi động 1.000 ngày đếm ngược cho SEA Games 32, Ủy ban tổ chức SEA Games 32 của Campuchia đã chính thức công bố linh vật của SEA Games 32.

Theo kế hoạch, lễ khai mạc SEA Games 32 được tổ chức vào ngày 5/5 tại sân vận động Morodok Techo ở thủ đô Phnom Penh. Đây là sân vận động có sức chứa 60.000 chỗ ngồi, với khoản kinh phí xây dựng lên đến 160 triệu USD.

Bóng đá nam sẽ là môn khởi tranh sớm nhất khi bắt đầu thi đấu từ ngày 29/4. Lễ bế mạc SEA Games 32 sẽ diễn ra vào ngày 17/5.