Chủ nhà Campuchia thêm tiêu chí “miễn phí” tại SEA Games 32

(VOH) - Sau miễn phí vé vào sân và bản quyền truyền hình thì giờ đây chủ nhà Campuchia tiếp tục không tính phí đối với việc ăn ở và di chuyển của các đoàn thể thao.

Quyết định gây “sốc” về việc không tính bất kỳ loại phí nào liên quan đến ăn uống, chỗ ở và di chuyển đối với toàn bộ 11 đoàn thể thao tham dự SEA Games 32 đã được nước chủ nhà Campuchia ban hành vào tối ngày 18/4 vừa qua.

Theo dự kiến, sẽ có tổng cộng khoảng 11.000 thành viên tham dự SEA Games tới từ các đoàn thể thao. Nghĩa là chi phí cho việc ăn ở có thể lên đến 550.000 USD (gần 13 tỷ đồng)/ngày.

Chủ nhà Campuchia thêm tiêu chí “miễn phí” tại SEA Games 32
Campuchia lại thêm tiêu chí “miễn phí” tại SEA Games 32 - Ảnh: SEA Games 32

Đây là điều chưa từng có tiền lệ tại các kỳ SEA Games trước đây. Quyết định "chơi lớn" của chủ nhà Campuchia tới từ mong muốn tổ chức một sự kiện thể thao "với môi trường thân thiện và hiếu khách".

BTC không chỉ miễn phí ăn ở, di chuyển cho các đoàn thể thao trong Làng vận động viên của SEA Games 32. U22 Việt Nam và một số đội tuyển khác của các đoàn thể thao chọn khách sạn ở ngoài làng VĐV trong thời gian dự Đại hội cũng được BTC hỗ trợ chi phí.

Đọc thêm: SEA Games 32: Chủ nhà miễn phí vé và không thu phí truyền thông

Việc miễn phí cũng được chủ nhà Campuchia áp dụng đối với các đoàn tham dự ASEAN Para Games lần thứ 12, sẽ diễn ra sau SEA Games vài tuần.

Trước quyết định gây sốc này, nước chủ nhà Campuchia cũng đã miễn phí vé cho tất cả cổ động viên đến xem các môn thể thao tại đại hội. Các cơ quan truyền thông trong khu vực không mất phí bản quyền truyền hình, hình ảnh.

Thông điệp "miễn phí toàn bộ" được ban tổ chức thông báo trên trang chính thức của SEA Games 32.

Chủ nhà Campuchia thêm tiêu chí “miễn phí” tại SEA Games 32
SEA Games 32 là kỳ đại hội "miễn phí" đối với CĐV, các đoàn thể thao và đối tác truyền hình của ban tổ chức - Ảnh: SEA Games 32

SEA Games diễn ra theo thông lệ hai năm một lần là sự kiện thể thao lớn nhất của khu vực Đông Nam Á. SEA Games 32 được tổ chức tại Campuchia từ ngày 5/5 đến 17/5. Đây là lần đầu tiên đất nước chùa tháp đăng cai Đại hội thể thao Đông Nam Á.

Kỳ Đại hội lần này có 37 môn thi đấu, còn Para Games có 13 môn. SEA Games 32 có slogan: “Thể thao sống trong hòa bình”. Có năm địa phương diễn ra 37 môn thi đấu gồm thủ đô Phnom Penh, Siam Reap, Kep, Campot, Preah Sihanouk.

Đến lúc này, công tác chuẩn bị cho SEA Games 32 đã được nước chủ nhà hoàn tất. Dự kiến khoảng 12.000 thành viên của các đoàn dự đại hội. Các kế hoạch về di chuyển, ăn ở đã được triển khai kỹ lưỡng.

Khoảng 3.500 người lưu trú tại làng vận động viên, 2.000 người được bố trí ở các khách sạn 4 sao trở lên và gần khu vực thi đấu, 2.000 người dự các môn ở 4 địa phương sẽ ở các khách sạn đầy đủ tiện nghi.

Đoàn Thể thao Việt Nam đã chốt danh 1.003 thành viên tham dự SEA Games 32. Đây là con số đông nhất của Đoàn Thể thao Việt Nam khi tham dự một kỳ SEA Games ở nước ngoài.

Trong số 1.003 thành viên, đoàn có hơn 700 vận động viên tranh tài ở 44 trên tổng số 48 môn và phân môn tại đại hội lần này.