SEA Games 32: Chủ nhà miễn phí vé và không thu phí truyền thông

(VOH) - Chủ nhà Campuchia sẽ mở cửa miễn phí cho tất cả khán giả vào sân cổ vũ và không thu phí bản quyền truyền thông SEA Games 32.

Trước một số thông tin về việc tổ chức bán vé dự khán các sự kiện, hoạt động tại SEA Games sắp tới. Ngay lập tức, Thủ tướng Samdech Techo Hun Sen đã có thông điệp gửi tới người dân cả nước qua kênh Telegram chính thức của mình.

Thủ tướng Hun Sen cho biết: “Campuchia đã chi hàng triệu đô la và chúng tôi đã dành nhiều năm để tổ chức sự kiện này. Do đó, làm thế nào chúng ta có thể bán vé cho người dân của mình? Chúng tôi có thể nhận được bao nhiêu tiền từ việc bán vé?”.

Đọc thêm: Chủ nhà chốt thời gian bốc thăm môn bóng đá nam SEA Games 32

Ông Hun Sen thông báo quyền tự do vào cửa xem SEA Games 32 dành cho mọi người, bao gồm lễ khai mạc, bế mạc cũng như tất cả trận đấu và giải đấu thể thao. Bất cứ ai không tuân thủ chỉ thị này sẽ phải chịu trách nhiệm trước “Thủ tướng và pháp luật”.

SEA Games 32: Chủ nhà miễn phí vé và không thu phí truyền thông
Chủ nhà miễn phí vé và không thu phí truyền thông - Ảnh: internet

Ban tổ chức SEA Games 32 sau đó đã đăng chỉ thị của Thủ tướng Hun Sen lên kênh thông tin chính thức. Những người hâm mộ đã mua vé sẽ được ban tổ chức hướng dẫn cách xử lý trong một thông báo khác.

Thủ tướng Campuchia cho rằng việc các địa điểm thi đấu tổ chức bán vé có thể ảnh hưởng đến công tác tổ chức của Campuchia. Quốc gia này đã chờ đợi 44 năm, đã chi hơn 100 triệu USD (khoảng 2.300 tỷ đồng) và công sức để đảm bảo sự kiện thành công.

Bộ trưởng Bộ Thông tin Campuchia Khieu Kanharith cho biết Thủ tướng Hun Sen cũng ra lệnh không thu tiền bản quyền phát sóng SEA Games từ bất kỳ quốc gia nào. Trước đó, Campuchia đã yêu cầu một chương trình phát sóng trực tiếp từ Thái Lan lên tới 800.000 USD.

SEA Games 32: Chủ nhà miễn phí vé và không thu phí truyền thông
Nhiều người quan ngại việc mở cửa miễn phí sẽ làm vỡ sân - Ảnh: internet

Bên cạnh nhiều ý kiến đồng tình, cũng có nhiều người Campuchia quan ngại việc không bán vé tại SEA Games 32 có thể dẫn đến những hệ luỵ ngoài mong muốn, như vỡ sân do không kiểm soát được lượng người đối với môn thể thao được nhiều người quan tâm là bóng đá.

Chính sách miễn phí vé vào cửa được các nước chủ nhà khác áp dụng tại những kỳ SEA Games trước. Ở kỳ đại hội năm 2022 ở Việt Nam, ban tổ chức chỉ bán vé các trận đấu có đội bóng đá nam U23 Việt Nam để kiểm soát lượng người do nhu cầu xem lớn hơn hẳn các nội dung, môn thi đấu khác.

SEA Games 32 diễn ra từ ngày 29/4 đến 17/5 ở năm thành phố là Phnom Penh, Siem Reap, Kampot, Kep và Sihanoukville. Gần 10.000 VĐV sẽ tranh tài ở 37 môn thi với khoảng 600 nội dung.