Chủ nhà chốt thời gian bốc thăm môn bóng đá nam SEA Games 32

(VOH) - Chủ nhà Campuchia đã chốt ngày 5/4 sẽ diễn ra Lễ bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam SEA Games 32.

Lễ bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam SEA Games 32 sẽ diễn ra vào ngày 5/4 và được tổ chức tại SVĐ Quốc gia Morodok Techo. Sau lễ bốc thăm, các đội bóng có hơn 3 tuần chuẩn bị cho giải bóng đá khu vực.

Bóng đá nam là môn thi đấu sớm nhất ở SEA Games 32. Ngoài chủ nhà Campuchia, 10 đội bóng sẽ tham gia tranh tài ở kỳ Đại hội lần này là Việt Nam (đương kim vô địch), Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Lào, Myanmar, Philippines, Singapore và Đông Timor.

Chủ nhà chốt thời gian bốc thăm môn bóng đá nam SEA Games 32
Ban tổ chức SEA Games 32 chốt ngày bốc thăm môn bóng đá nam - Ảnh: AFF

Đội chủ nhà Campuchia và đương kim vô địch giải đấu U22 Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số một môn bóng đá nam. Điều này đồng nghĩa, U22 Việt Nam có nguy cơ sẽ phải chạm mặt đối thủ rất mạnh là U22 Thái Lan (đội nằm ở nhóm 2) ngay tại vòng bảng.

Bên cạnh Thái Lan, thầy trò HLV Troussier còn có thể sẽ chạm mặt những đội bóng mạnh như Indonesia (nhóm 2), Malaysia, Singapore (nhóm 3) hay Singapore (nhóm 4).

Đọc thêm: Chương Thị Kiều chưa chắc cùng tuyển nữ Việt Nam dự SEA Games 32

U22 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Troussier được kỳ vọng sẽ bảo vệ thành công tấm HCV. Đoàn quân áo đỏ dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo đã đá bại "Voi chiến" để giành HCV tại SEA Games 31 trên sân nhà.

Các cầu thủ sẽ trở về làm nhiệm vụ ở CLB chủ quản trước khi trở lại hội quân. Dự kiến, đợt tập trung tiếp theo của U22 Việt Nam bắt đầu từ ngày 17/4. Chia sẻ với truyền thông sau 3 trận ở Doha Cup 2023, HLV Troussier cho biết:

"Từ những trận đấu này, họ sẽ vỡ ra nhiều bài học cho bản thân, biết được đâu là điểm mạnh, yếu của mình. Tôi đã nói, để có được bài học lớn thì sẽ phải trả giá đắt. Xin được nhấn mạnh, U23 Việt Nam vẫn đang đi từng bước hướng đến SEA Games".

Chủ nhà chốt thời gian bốc thăm môn bóng đá nam SEA Games 32
Mục tiêu của U22 Việt Nam là bảo vệ thành công tấm HCV - Ảnh: VFF

Tại SEA Games 32 lần này, nước chủ nhà đã thay đổi quy định và giới hạn độ tuổi U22 (sinh từ 1/1/2001 trở đi), so với quy định trước đó có 3 cầu thủ quá tuổi và độ tuổi U23. Các quốc gia tham dự đã gửi danh sách sơ bộ vào giữa tháng 3.

Danh sách chính thức gồm 20 cầu thủ sẽ có hạn chót đăng ký trước ngày ra quân. Cũng theo quy định của chủ nhà Campuchia, mỗi đội phải đăng ký ít nhất 3 thủ môn trong bản danh sách nói trên.

Bên cạnh SVĐ Morodok Techo, các trận đấu ở SEA Games 32 còn đá trên sân Prince và sân Olympic. Bóng đá nam là môn thi đấu sớm nhất khi khởi tranh từ ngày 29/4 đến ngày 16/5. Trong khi đó, bóng đá nữ diễn ra từ ngày 2 đến 15/5.

SEA Games 32 sẽ diễn ra từ ngày 5 đến 17/5 tại Campuchia, tổ chức ở 5 địa điểm thi đấu là: Phnom Penh, Siem Reap, Preah Sihanouk, Kampot, Kep. Có tổng cộng 36 môn. Mục tiêu của đoàn Thể thao Việt Nam là giành hơn 100 HCV và nằm trong tốp 3 chung cuộc.