HLV Shin Tae Yong sớm chia tay Indonesia sau biến cố lớn

(VOH) - Có thể HLV Shin Tae Yong sẽ sớm chia tay các đội tuyển Indonesia do quốc gia này khả năng sẽ chịu nhiều án phạt từ FIFA và trong đó có thể ĐTQG nước này bị cấm dự vòng loại World Cup 2026.

Sau buổi làm việc giữa Chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) Gianni Infantino và Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) Erick Thohir. FIFA đã có thông báo chính thức về việc tước quyền chủ nhà U20 World Cup 2023 của Indonesia vào tối ngày 29/3.

Việc bị tước quyền đăng cai khiến cho công sức xây dựng đội trẻ của Indonesia trong suốt những năm vừa qua như đổ sông đổ bể. HLV Shin Tae Yong trước đó cho biết mục tiêu ông đến với bóng đá Indonesia chính là vì giải đấu trẻ này.

HLV Shin Tae Yong sớm chia tay Indonesia sau biến cố lớn
HLV Shin Tae Yong sớm chia tay Indonesia sau biến cố lớn của bóng đá nước này - Ảnh: internet

Theo truyền thông xứ vạn đảo, HLV Shin Tae Yong sẽ không làm việc ở Indonesia nữa sau khi đội U20 của nước này bỏ lỡ U20 World Cup 2023. Hiện ông thầy sinh năm 1970 còn hợp đồng tới hết năm 2023 với Liên đoàn bóng đá Indonesia.

Trong nhiều buổi gặp trước đó giữa chủ tịch PSSI Erik Thohir và HLV người Hàn Quốc, dường như hai bên sẽ không ký tiếp hợp đồng. Điều này có nghĩa nhà cầm quân Hàn Quốc sẽ hết nhiệm vụ ở các giải đấu chính thức.

Đọc thêm: Indonesia chính thức không còn là chủ nhà U20 World Cup 2023

Theo tờ CNN Indonesia tiết lộ, khi biết việc nước nhà bị tước quyền đăng cai U20 World Cup 2023, nhiều cầu thủ U20 Indonesia đã bật khóc nức nở.

HLV Shin Tae Yong và toàn đội đã trải qua hàng loạt chương trình tập huấn dài hạn, tham dự mọi giải đấu và cũng bổ sung mọi cầu thủ cần thiết từ châu  u. Có thể nói, mọi nỗ lực của nhà cầm quân này giờ chỉ còn là số 0.

Tờ Kompas cũng cho rằng NHM Indonesia nên cảm thông nếu Shin Tae-yong rời đi, bởi ông đã làm tròn trách nhiệm: "Dù ông ấy đưa ra quyết định nào, chúng tôi, với tư cách là những người hâm mộ bóng đá Indonesia, vẫn sẽ luôn tôn trọng và ủng hộ. Tất cả những gì đang xảy ra không có lỗi của ông ấy".

Không chỉ đứng trước việc có thể sớm mất HLV Shin Tae Yong, bóng đá Indonesia còn có nguy cơ bị FIFA phạt nặng. Cụ thể, FIFA có thể cấm Indonesia góp mặt ở vòng loại World Cup 2026, giải đấu mà châu Á sẽ được tăng lên 8,5 suất do vòng chung kết nâng lên 48 đội tham dự.