Hòa thất vọng đội chót bảng, Arsenal mất lợi thế trước Man City

VOH - Đội đầu bảng Arsenal trên sân nhà đã may mắn thoát thua trong màn rượt đuổi 6 bàn với đội chót bảng Southampton ở trận đấu sớm nhất vòng 32 Ngoại hạng Anh 2022/23.

Hai bàn thắng của Odegaard và Saka trong những phút cuối trận đã giúp Arsenal may mắn thoát khỏi trận thua trước Southampton ở trận đấu sớm vòng 32. Trận hòa đã khiến Khả năng vô địch Ngoại hạng Anh mùa này của Arsenal một lần nữa bị lung lay.

“Pháo thủ” hiện có được 75 điểm sau 32 trận, chỉ hơn Man City vỏn vẹn 5 điểm và thầy trò HLV Pep Guardiola vẫn còn 2 trận chưa thi đấu. Muốn lấy lại quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch, "Pháo thủ" buộc phải đánh bại đánh bại Man City tại Etihad vào ngày 27/4.

Hòa thất vọng đội chót bảng, Arsenal mất lợi thế trước Man City
Hòa thất vọng đội chót bảng, Arsenal mất lợi thế trước Man City - Ảnh: internet

Ở trận đấu sớm nhất vòng 32 Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu giữa hai đội bóng đang nằm ở hai đầu của bảng xếp hạng là đội đầu bảng Arsenal trên sân nhà tiếp đón đội chót bảng Southampton.

Tưởng chừng đây sẽ là cơ hội để “Pháo thủ” có cơ hội để nới rộng khoảng cách với đội nhì bảng Man City lên 7 điểm sau vòng đấu này (man xanh không đá vòng này vì phải đá Cúp FA). Nhưng các học trò HLV Mikel Arteta đã gây thất vọng trước các vị khách.

Đọc thêm: Lịch thi đấu vòng 32 Ngoại hạng Anh: Arsenal cần củng cố ngôi đầu

Những sai lần ở hàng thủ một lần nữa đã khiến “Pháo thủ” phải trả giá đắt. Chỉ sau 14 phút bóng lăn, đội chủ nhà Arsenal đã phải hai lần vào lưới nhặt bóng. Aaron Ramsdale chuyền bóng thẳng vào chân Carlos Alcaraz và cầu thủ này đã không bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số ở giây 27.

Phút 14, Thomas Partey chuyền hỏng tạo cơ hội cho Southampton phản công. Alcaraz tiếp tục ghi dấu ấn với đường chọc khe để Theo Walcott thoát xuống, sút chéo góc tung lưới đội bóng cũ.

Hòa thất vọng đội chót bảng, Arsenal mất lợi thế trước Man City
Alcaraz (số 26) ăn mừng theo phong cách Ronaldo sau khi chọc thủng lưới Arsenal - Ảnh: internet

Arsenal sau đó dồn ép dữ dội về phần sân đội khách, những nỗ lực của họ được đền đáp ở phút 20 sau pha dứt điểm một chạm của Gabriel Martinelli. Đội chủ nhà sau đó tiếp tục có cơ hội nhưng các chân sút của họ không tận dụng thành công.

Đội chủ sân Emirates đã phải trả giá cho sự phung phí của mình bằng bàn thua thứ 3. Phút 66, từ pha phạt góc, Armel Bella-Kotchap kiến tạo để Duje Caleta-Car đánh đầu cận thành, không cho Ramsdale cơ hội cản phá. 3-1 cho Southampton.

Bị dẫn sâu cùng việc đối thủ chơi phòng ngự kín kẻ, Arsenal trở nên bế tắc. Trong lúc khó khăn nhất thì Odegaard thắp hy vọng cho "Pháo thủ" bằng pha làm bàn đẹp mắt từ ngoài vùng cấm ở phút 88.

2 phút sau, khán đài Emirates vỡ òa cảm xúc khi Saka đá bồi tung lưới đội khách từ cự ly gần. Chủ nhà có 8 phút bù giờ để ghi thêm bàn nhưng hàng thủ đội khách đã trụ vững. 

Đây là trận hòa thứ 3 liên tiếp của Arsenal, trước cùng hòa với tỷ số 2-2 trước Liverpool và West Ham. Về phía Southampton, họ hiện vẫn đứng bét bảng với 24 điểm nhưng chỉ còn kém vị trí an toàn của Everton đúng 1 trận thắng.