Thắng đội bóng trong nhóm đua trụ hạng, Milan tạm bằng điểm Roma

VOH - Milan đã có chiến thắng trước Lecce tại vòng 31 Serie A 2022/23 để vươn lên bằng điểm đội đứng thứ 4 Roma nhưng đá hơn 1 trận.

Cuộc chiến tranh vé tốp 4 trở nên kịch tính và hấp dẫn hơn với việc Juve được trả lại 15 điểm đã bị trừ. AC Milan từ vị trí thứ 4 trước đó đã bị đẩy xuống một bật do “Lão bà” nhảy vọt lên vị trí thứ 3.

Ở trận tiếp đón Lecce trên sân nhà, Milan được đánh giá cao hơn nhưng đã vấp phải những vất vả nhất định khi đối thủ cũng rất quyết tâm có điểm để đua trụ hạng. Với bản lĩnh của mình, đội chủ sân San Siro đã có thắng lợi 2-0 chung cuộc.

Thắng đội bóng trong nhóm đua trụ hạng, Milan tạm bằng điểm Roma
Thắng đội bóng trong nhóm đua trụ hạng, Milan tạm bằng điểm Roma - Ảnh: internet

Trước khi bước vào trận đấu trên sân nhà gặp đội bóng đang đua trụ hạng Lecce tại vòng 31 Serie A, Milan đã bị đội bóng cùng thành phố Inter (thắng dễ Empoli ở trận đấu diễn ra trước đó không lâu) đẩy rơi xuống vị trí thứ 6.

Với thắng lợi trước Lecce, Milan đã vươn lên vị trí thứ 5 trên BXH, hiện đã bằng điểm với Roma xếp thứ 4 (56 điểm) nhưng kém hơn hiệu số và đá nhiều hơn 1 trận. Các Rossoneri hơn "người hàng xóm" Inter Milan (thứ 6) 2 điểm.

Đọc thêm: Lukaku lập cú đúp đưa Inter tạm vượt mặt Milan

Đáng buồn cho đội bóng áo sọc đỏ đen thành Milan khi họ đã chính thức trở thành cựu vương Serie A tại vòng đấu này. Điều này diễn ra khi ở trận đấu diễn ra sau đó không lâu, Napoli giành thắng lợi trên sân Juve.

Trở lại trận đấu giữa Milan vs Lecce. Trước những khó khăn mà đội khách tạo ra, tưởng như hiệp 1 sẽ kết thúc với thế bế tắc thì Leao đã lên tiếng đúng lúc ghi bàn mở tỷ số cho đội bóng thành Milan.

Sang hiệp 2, tiếp tục là tiền đạo 23 tuổi ghi tên mình lên bảng điện tử để ấn định thắng lợi quan trọng 2-0 cho thầy trò HLV Stefano Pioli.