Hạ Juve ở phút bù giờ thứ 3, Napoli ở rất gần chức vô địch

VOH - Napoli có bàn thắng ở phút bù giờ thứ 3 để giành thắng lợi vô cùng quan trọng trên sân Juve tại vòng 31 Serie A 2022/23.

Juve vươn lên tốp 3 Serie A mùa này sau khi được trả lại 15 điểm đã bị trừ hồi đầu năm. Giải đấu chỉ còn lại 8 vòng đấu, với sức mạnh của Napoli thì việc lật ngược thế trận của các đội xếp sau là rất khó (hơn đội xếp thứ 2 14 điểm).

Juve và Napoli sẽ so tài tại trận cầu tâm điểm vòng 31. Với việc Lazio sảy chân tại vòng này, “Lão bà” sẽ chiếm ngôi nhì của đội bóng thủ đô nếu thắng trận, ngược lại Napoli sẽ tạo ra khoảng cách lớn với đội xếp sau và tiến gần chức vô địch.

Hạ Juve ở phút bù giờ thứ 3, Napoli ở rất gần chức vô địch
Hạ Juve ở phút bù giờ thứ 3, Napoli ở rất gần chức vô địch - Ảnh: internet

Sau khi bị Milan loại tại Cúp C1, Napoli đặt hết quyết tâm khi trở lại đấu trường Serie A. Đội khách tạo ra thế trận áp đảo trước “Lão bà” nhưng khâu ghi bàn của họ vẫn chưa được cải thiện.

Tưởng chừng trận đấu sẽ khép lại với tỷ số hòa thì đội khách đã có được bàn thắng mở tỷ số và cũng là duy nhất của trận đấu ở phút bù giờ thứ 3. Từ quả tạt bên cánh phải của Elmas, Raspadori dứt điểm từ cự ly gần, đánh bại Szczesny.

Đọc thêm: Lazio sảy chân, mất ngôi nhì bảng nếu Juve đá bại Napoli

Trước bàn thằng này, Napoli đã hú vía với 2 lần thoát thua. Phút 83, Juventus tổ chức phản công nhanh. Di Maria khống chế bình tĩnh để loại hậu vệ, trước khi tung cú dứt điểm hạ nốt thủ thành Alex Meret. Cầu thủ Juve ăn mừng cuồng nhiệt.

Nhưng theo khiếu nại của đội khách, trọng tài chính ra ngoài đường biên để xem lại video làm chậm. Ông phát hiện Arkadiusz Milik phạm lỗi trong tình huống mở ra pha tấn công và bàn thắng của chủ nhà không hợp lệ.

Ít phút sau, đến lượt Dusan Vlahovic dứt điểm cận thành tung lưới Napoli. CĐV "Bianconeri" một lần nữa ăn mừng hụt khi trọng tài xác định bóng trôi hết biên từ trước đó.

Hạ Juve ở phút bù giờ thứ 3, Napoli ở rất gần chức vô địch
Juve hai lần bị khước từ bàn thắng - Ảnh: internet

Trong phần lớn thời gian của trận đấu, Napoli là đội tấn công tốt và tạo ra nhiều cơ hội hơn. Thắng lợi còn giúp các Gli Azzurri lần đầu tiên sau 5 năm thắng trên sân “Lão bà”, đồng thời cũng là lần đầu tiên sau 13 năm, CLB vùng Naples thắng đội bóng thành Turin ở cả hai lượt trong một mùa.

Kết quả này biến Milan thành cựu vương Serie A. Napoli hiện có 78 điểm, hơn AC Milan 22 điểm. Với 7 trận chưa đấu, "Rossoneri" chắc chắn không thể bắt kịp đối thủ vùng Naples.

Napoli sẽ giành Scudetto đầu tiên sau 33 năm vào ngay tuần tới với hai điều kiện, đó là họ phải đánh bại Salernitana, đồng thời Lazio (đứng thứ 2 với 17 điểm kém hơn) không thắng Inter.

Trong khi đó, Juve thua trận thứ 3 liên tiếp tại Serie A. Không những lỡ cơ hội vượt mặt Lazio mà còn có nguy cơ bị Roma, Milan bắt kịp trong cuộc đua tốp 4, khi khoảng cách giữa các đội chỉ là 3 điểm.