Rafael Nadal rút khỏi Roland Garros, có thể gát vợt trong năm 2024

VOH - Rafael Nadal chính thức lỡ hẹn với Grand Slam thứ 3 trong năm là Roland Garros khi không kịp hồi phục chấn thương.

Roland Garros chính là giải đấu đã làm nên tên tuổi “Vua đất nện” của Rafael Nadal. Đây là lần đầu Rafa không dự Grand Slam trên mặt sân đất nện kể từ khi ra mắt giải đấu năm 2005.

"Trong bốn tháng qua, mỗi ngày tôi đều làm việc nhiều nhất có thể", Nadal nói trong buổi họp báo công bố quyết định rút khỏi Roland Garros hôm 18/5. "Đó là những tháng rất khó khăn, bởi chúng tôi không thể tìm ra giải pháp cho vấn đề tôi gặp phải ở Australia. Lúc này, tôi không cảm thấy bản thân sẵn sàng thi đấu ở chuẩn mực cần có tại Roland Garros".

Rafael Nadal rút khỏi Roland Garros, có thể gát vợt trong năm 2024
Rafael Nadal rút khỏi Roland Garros 2023 - Ảnh: internet

Giải đấu năm nay diễn ra từ ngày 28/5 đến 11/6 tới đây. Tại giải đấu này, tay vợt người Tây Ban Nha đã lên ngôi vô địch 14 lần. Tuy nhiên, chấn thương thắt lưng vùng chậu trái buộc Nadal phải tuyên bố rút lui khỏi Roland Garros 2023.

Nadal chấn thương từ 19/1, khi thua vòng hai Australia Open trước Mackenzie McDonald. Anh sau đó được chẩn đoán chỉ cần 8 tuần để chữa chấn thương hông. Nhưng tay vợt 36 tuổi nghỉ dưỡng thương trong bốn tháng qua, và chưa ấn định ngày trở lại.

Chủ nhân 14 danh hiệu Roland Garros hé lộ khả năng giải nghệ vào năm 2024:  "Tôi muốn cố gắng tận hưởng năm tới. Động lực của tôi là nói lời tạm biệt với tất cả các giải đấu quan trọng. 2024 có lẽ sẽ là năm cuối cùng của tôi. Có thể tôi sẽ trở lại tại Davis Cup vào cuối năm 2023".

Rafael Nadal rút khỏi Roland Garros, có thể gát vợt trong năm 2024
Rafael Nadal có 14 lần lên ngôi vô địch Roland Garros - Ảnh: internet

Vắng Nadal, Roland Garros 2023 mất đi một biểu tượng nhưng lại mở ra cuộc chiến khốc liệt giữa nhiều ứng viên, trong bối cảnh Novak Djokovic cũng đang xuống phong độ. Gần 20 năm qua, đây cũng là lần đầu tiên dự báo tên của nhà vô địch trở nên khó khăn như vậy.

Theo nhận định của các chuyên gia, tay vợt 20 tuổi Carlos Alcaraz có thể nổi lên như một ông vua mới. Ứng viên thứ hai là Holger Rune, năm nay cũng 20 tuổi. Tay vợt 24 tuổi người Hy Lạp Stefanos Tsitsipas cũng được xếp vào nhóm có thể tranh chức vô địch. Ngoài ra còn có Daniil Medvedev hay Casper Ruud.