Bóng đá Việt Nam 10/3: HLV Park âm tính Covid-19

(VOH) - Hôm 8/3, sau khi xét nghiệm PCR, HLV Park Hang-seo đã nhận được kết quả âm tính Covid-19 và đủ điều kiện an toàn y tế để trở lại công việc như bình thường.

HLV Park Hang Seo đã âm tính Covid-19

Sau 10 ngày điều trị, HLV Park Hang Seo có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Ngay sau khi ổn định sức khỏe, chiến lược gia người Hàn Quốc có cuộc làm việc với VFF về kế hoạch chuẩn bị cho U23 Việt Nam và ĐTQG.

Trong tuần này, HLV Park Hang Seo công bố danh sách tập trung ở cả hai đội tuyển, với quân số từ 30-35 cầu thủ mỗi đội.

HLV Park đã âm tính Covid-19 - Quang Hải, Hùng Dũng không có thể trạng tốt nhất
HLV Park Hang-seo khỏi Covid-19.

Bên cạnh đó, ông Park dự kiến sẽ theo dõi một vài trận đấu ở vòng 4 V.League để đánh giá, kiểm tra phong độ các học trò trước khi chốt lại danh sách.

Dự kiến, ngày 14/3 đội tuyển Việt Nam và đội U23 sẽ hội quân tại Hà Nội để chuẩn bị cho hai giải đấu khác nhau. Mục tiêu của đội tuyển Việt Nam trong hai trận đấu cuối cùng của vòng loại thứ 3 World Cup 2022 là cố gắng thi đấu tốt nhất có thể trước Oman (24/3) và Nhật Bản (29/3).

Trong khi đó, nhiều khả năng trợ lý Lee Young-jin sẽ là người dẫn dắt các cầu thủ U23 thi đấu tại giải Dubai Cup 2022.

Quang Hải và Hùng Dũng đang không có thể trạng tốt nhất

Như đã đưa tin ở các bài viết trước, CLB Hà Nội vừa phải trải qua 3 vòng đấu không thể ra sân do những vấn đề liên quan đến covid-19. Đáng chú ý, những cầu thủ như Quang Hải cũng không thể tránh khỏi việc bị nhiễm bệnh và mới nhất là trường hợp của Hùng Dũng.

Hiện tại, gần như chắc chắn Dũng "Chip" không thể ra sân ở vòng 4 do khó lòng bình phục kịp. Trong khi đó, Hải "Con" lại mới bị đau nhẹ và bỏ ngỏ khả năng ra sân. Nếu như Hùng Dũng và Quang Hải không thể thi đấu, thì cả 2 trụ cột của ĐT Việt Nam sẽ không có một trận đấu chính thức nào kể từ khi trở về từ trên tuyển. Đây sẽ là một điều ảnh hưởng không hề nhỏ tới phong độ của cả 2 cầu thủ trên, hơn hết tầm quan trọng của Hùng Dũng và Quang Hải là không cần phải bàn cãi.

HLV Park đã âm tính Covid-19 - Quang Hải, Hùng Dũng không có thể trạng tốt nhất
Quang Hải và Hùng Dũng đang không có thể trạng tốt nhất.

Sau vòng 4, V-League 2022 sẽ tạm nghỉ để đội tuyển tập trung, dự kiến HLV Park Hang Seo sẽ có từ 7-12 ngày để hội quân các học trò của mình. Trước mắt ĐT Việt Nam sẽ là cuộc đối đầu với ĐT Oman vào ngày 26/3 trên SVĐ Mỹ Đình, sau đó tới ngày 29/3 Quang Hải và các đồng đội sẽ có chuyến làm khách trên sân của ĐT Nhật Bản.

Trong 2 trận cuối cùng tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực Châu Á, mục tiêu của thầy trò HLV Park Hang Seo không gì khác đó chính là cố gắng tích lũy thật nhiều điểm số, qua đó thoát khỏi vị trí bét bảng tại nhánh B. 3 điểm trước Oman và 1 điểm trước Nhật Bản là kết quả hoàn toàn khả thi nếu như Quang Hải và các đồng đội thi đấu nỗ lực hết sức mình.

CLB Hà Nội có đủ người ra sân tại vòng 4 V-League 2022

Sáng 9/3, CLB Hà Nội đã tiến hành xét nghiệm RT-PCR cho 7 cầu thủ đang mắc Covid-19. Kết quả cho thấy thủ thành Bùi Tấn Trường và Nguyễn Văn Công đã âm tính. Điều đó giúp đội bóng Thủ đô có đủ người và sẵn sàng ra sân tại V-League vào cuối tuần.

HLV Park đã âm tính Covid-19 - Quang Hải, Hùng Dũng không có thể trạng tốt nhất
Thủ thành Bùi Tấn Trường có thể sẽ bắt chính trong trận gặp CLB TP.HCM.

5 cầu thủ khác sẽ được xét nghiệm lại một lần nữa vào ngày 10/3. Nếu họ cũng có kết quả âm tính, đội Hà Nội sẽ có thêm cầu thủ.

CLB Hà Nội hiện là đội bóng duy nhất vẫn chưa đá trận nào ở V-League 2022 do cả 4 thủ môn của họ đều mắc Covid-19. Sau trận gặp CLB TP.HCM, CLB Hà Nội sẽ đá bù 3 vòng đấu với các đội Đông Á Thanh Hóa (16/3), CLB Viettel (4/4) và CLB Nam Định (26/6).

HLV Kiatisuk âm tính COVID-19

Trưởng đoàn HAGL Nguyễn Tấn Anh cho biết HLV Kiatisuk đã nhận kết quả âm tính với Covid-19. Lập tức, HLV người Thái Lan sẽ di chuyển về Pleiku chuẩn bị dẫn dắt HAGL tiếp Viettel ở vòng 4 V-League 2022.

HLV Kiatisuk phải cách ly từ cuối tuần trước, vắng mặt trong trận HAGL thua SLNA ở vòng 3 V-League 2022. Sự trở lại của HLV Kiatisuk rất quan trọng đối với HAGL ở thời điểm hiện tại. Đội bóng của bầu Đức đang có phong độ không tốt ở đầu mùa giải 2022. HAGL chưa thắng trận nào sau 3 vòng đầu tiên (hòa 2 trận, thua 1 trận), thậm chí chưa ghi được bàn thắng vào lưới đối thủ.

HLV Park đã âm tính Covid-19 - Quang Hải, Hùng Dũng không có thể trạng tốt nhất
HLV Kiatisuk âm tính COVID-19, trở lại dẫn dắt HAGL đấu CLB Viettel.

HLV Kiatisuk đã khẳng định về chiến thuật, HAGL không gặp vấn đề gì. Điều quan trọng là các cầu thủ cần thêm thời gian để tìm lại cảm giác cân bằng sau một thời gian đã tập trung đội tuyển quá lâu.

Trong khi đó, CLB Viettel khởi đầu mùa giải với thành tích toàn thắng trong 2 trận đấu đầu tiên. Nhà vô địch V-League 2020 chưa nhận bàn thua nào. Điều đáng chú ý là HLV trưởng của Viettel là Trương Việt Hoàng cũng vắng mặt ở vòng 3 do mắc COVID-19, nhưng các học trò của ông vẫn giành được 3 điểm.

Những cuộc đối đầu giữa HAGL và CLB Viettel luôn mang đến nhiều bàn thắng. Tính đến trước V-League 2022, 2 đội bóng gặp nhau tổng cộng 6 lần và không lần nào kết thúc trận đấu với ít hơn 3 bàn.