Kết quả Cup C2 - Europa League 11/3: Barca hòa Galatasaray

(VOH) - Barca đã để Galatasaray cầm hòa không bàn thắng ngay tại Nou Camp ở trận lượt đi vòng 1/8 Cup C2 Europa League; Three đã thông báo ngừng hợp tác với Chelsea.

Barca hòa Galatasaray trên sân nhà tại Cup C2 - Europa League

HLV Xavi quyết định xoay tua đội hình khi để một số lão tướng như Pique, Busquets và đặc biệt là tiền đạo Aubameyang trên ghế dự bị. Với sự cơ động của bộ ba Depay, Traore và Torres trên hàng công, không ngạc nhiên khi đội chủ nhà chiếm thế chủ động.

Hiệp đầu tiên chứng kiến sự chủ động của các cầu thủ Barcelona. Tuy nhiên, đối diện với các chân sút của đội chủ nhà là thủ môn Inaki Pena, người chỉ vừa gia nhập Galatasaray trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 theo dạng cho mượn từ chính Barca. Và đây là trận đấu mà Pena thi đấu xuất thần.

Barca hòa Galatasaray trên sân nhà - Chelsea mất nhà tài trợ chính
Barca gặp không ít khó khăn trước Galatasaray.

Phút 27, Pedri kiếm về một quả phạt ở cự ly thuận lợi với cái chân phải của Depay. Cú đá phạt của tiền đạo người Hà Lan rất tốt nhưng vẫn không đủ để đánh bại thủ môn Pena. Trong hiệp đấu thứ hai, thủ môn cho mượn từ Barca này tiếp tục có nhiều pha cản phá chính xác, khiến các cơ hội của đội chủ sân Nou Camp trôi đi.

Đã thế, Barca còn thoát thua hú vía ở phút 78. Tiền đạo vào thay người Bafetimbi Gomis đưa được bóng vào lưới Barca sau một pha xử lý mượt mà. Tuy nhiên, VAR xác định tiền đạo bên phía Galatasaray đã việt vị từ trước đó.

Chung cuộc, Barca và Galatasaray hòa nhau 0-0. Kết quả này khiến trận lượt về trên đất Thổ Nhĩ Kỳ sẽ trở nên đáng xem hơn.

Kết quả các trận đấu khác: Sevilla trên sân nhà đã giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước West Ham; Atalanta thắng kịch tính đội khách Bayer Leverkusen 3-2; Rangers hòa không bàn thắng với FK Crvena Zvezda; SC Braga trên sân nhà giành thắng lợi 2-0 trước Monaco.

Chelsea mất nhà tài trợ chính trên áo đấu

Theo The Athletic, Three, một trong các công ty viễn thông lớn nhất nước Anh đã thông báo ngừng hợp tác với câu lạc bộ phía tây London. Động thái diễn ra sau khi chính phủ Anh đưa ra thông báo trừng phạt tỷ phú người Nga, Roman Abramovich, ông chủ Chelsea. Ngoài ra, phía Three mong muốn loại bỏ logo của mình khỏi áo đấu Chelsea ngay lập tức.

Three là nhà tài trợ áo đấu của Chelsea từ năm 2020, hợp đồng kéo dài 3 năm. Theo các nguồn tin, Three trả cho Chelsea khoảng 40 triệu bảng Anh mỗi năm để logo công ty xuất hiện trên áo đấu của nhà vô địch châu Âu.

Barca hòa Galatasaray trên sân nhà - Chelsea mất nhà tài trợ chính
Chelsea sẽ phải xóa logo nhà tài trợ trong thời gian tới.

Three là thương hiệu viễn thông trực thuộc CK Hutchison Holdings, tập đoàn kinh doanh ở mảng viễn thông, bán lẻ đa quốc gia. Riêng nhà mạng Three có các chi nhánh tại Ireland, Vương quốc Anh, Áo, Thụy Điển, Hong Kong, Macao, Indonesia.

Bên cạnh đó, công ty mẹ của Three cũng là một trong hai cổ đông lớn nhất thuộc nhà mạng Vietnamobile tại Việt Nam. Doanh nghiệp viễn thông này được thành lập từ năm 2009, chuyển đổi mô hình hoạt động vào 2016, với sự tham gia của Hutchison Holdings.

Theo Chelsea News, Three cùng nhiều doanh nghiệp Anh khác ủng hộ công khai cho người dân Ukraine trong cuộc xung đột với Nga. Do đó, quan hệ hợp tác cùng Chelsea, câu lạc bộ bóng đá của ông chủ người Nga có thể khiến danh tiếng thương hiệu viễn thông này bị ảnh hưởng.

Việc chính quyền Anh đưa ra lệnh trừng phạt với Roman Abramovich là cơ sở để Three đơn phương chấm dứt hợp đồng cùng câu lạc bộ. Sau Three, nhiều nhà tài trợ khác của Chelsea có thể cân nhắc về quan hệ hợp tác, bao gồm Nike, Huyndai...

Trước đó, một câu lạc bộ bóng đá Anh khác là Manchester United đã hủy bỏ hợp đồng tài trợ trị giá 53,6 triệu USD với hãng hàng không Nga, Aeroflot.

Chelsea vẫn có thể nhận tiền từ các hợp đồng tài trợ hay bản quyền truyền hình Premier League hiện có. Nhưng CLB chỉ được sử dụng một phần tiền nhỏ để trả lương cho nhân viên và vận hành. Tất cả số tiền còn lại sẽ bị chính phủ Anh đóng băng để không ai có thể rút nó khỏi Chelsea.

Neymar suýt đánh Donnarumma

Marca tiết lộ các cầu thủ PSG phải tách Neymar và Gianluigi Donnarumma trong phòng thay đồ sau khi cả hai tranh cãi gay gắt với nhau về các tình huống dẫn đến bàn thua trước Real Madrid.

Neymar được cho là người bắt đầu cuộc cãi vã. Anh chỉ trích thủ môn tuyển Ý mắc sai lầm trong bàn thua đầu tiên. Phút 61, khi PSG đang dẫn 1-0, Donnarumma xử lý lóng ngóng trong vòng cấm rồi chuyền hỏng khi bị Karim Benzema gây sức ép. Vinicius Junior sau đó cướp bóng rồi chuyền cho tiền đạo người Pháp ghi bàn dễ dàng.

Khi bị Neymar chỉ trích, cựu sao AC Milan cũng không phải dạng vừa. Anh đáp lại rằng chính Neymar mắc sai lầm trong bàn thắng thứ hai của Real Madrid.

PSG liên hệ gấp Zidane

Le Parisien đưa tin, Mauricio Pochettino bị quy trách nhiệm chính sau trận thua ngược Real Madrid, khi rời Champions League dù có lợi thế dẫn chung cuộc 2 bàn. Các quan chức PSG ngay lập tức khởi động chiến dịch mà họ đã chuẩn bị từ nhiều tháng trước: thay Pochettino bằng nhà cầm quân bản lĩnh hơn và Zinedine Zidane là gương mặt được chọn.

Leonardo đánh giá nghiêm túc hiệu quả công việc của Pochettino và hoàn toàn thất vọng. HLV người Argentina cũng thể hiện những hạn chế trong quản lý cầu thủ và hứng chịu nhiều kết quả không tốt.

Barcelona chuyển hướng sang Schick

Theo báo chí Tây Ban Nha đưa tin, Barcelona đang có ý định chuyển hướng quan tâm từ Erling Haaland sang Patrik Schick. Đội chủ sân Camp Nou tin rằng cuộc đua giành Haaland sẽ làm họ tốn thời gian và tiền bạc nhiều hơn giá trị thực. Vì thế, họ coi Schick là mục tiêu đảm bảo được các tiêu chí: trẻ, khỏe và chất lượng.

Patrik Schick hiện thi đấu cho Leverkusen. Cầu thủ người Séc nổi lên sau màn trình diễn ấn tượng tại VCK EURO 2020 vừa qua. Mức phí của Schick được đánh giá khoảng 40 triệu euro. Con số này rất khó để hạ thấp hơn do anh vẫn còn hạn hợp đồng tới tận tháng 6/2025.