Bóng đá Anh 16/3: Liverpool vắng Salah trận gặp Arsenal

(VOH) - Ronaldo trở thành cầu thủ thi đấu với số phút nhiều nhất trong lịch sử Champions League; Liverpool khả năng lớn sẽ thiếu đi mũi tấn công chủ lực của mình là Mohamed Salah trận gặp Arseanal.

Ronaldo lập kỷ lục ngày MU bị loại khỏi C1

Ở trận đấu đêm qua trên sân Old Trafford, MU bại trận 0-1 trước Atletico Madrid bởi bàn thắng duy nhất của Renan Lodi. Chung cuộc, MU thua 1-2 sau 2 lượt trận, chính thức bị loại khỏi đấu trường Champions League.

Ronaldo không có một màn trình diễn xuất sắc trước Atletico. Nhưng đây là một trận đấu mà ngôi sao người Bồ chính thức lập nên kỷ lục mới ở Champions League. Cụ thể, Ronaldo đã vượt qua huyền thoại Iker Casillas của Real Madrid để trở thành cầu thủ thi đấu với số phút nhiều nhất trong lịch sử Champions League. Kỷ lục này đến chỉ vài ngày sau khi ngôi sao người Bồ Đào Nha chính thức trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử bóng đá với 807 bàn thắng.

Liverpool vắng Salah trận gặp Arsenal - Ronaldo lập kỷ lục ngày MU bị loại tại Cup C1
Ronaldo trở thành cầu thủ thi đấu với số phút nhiều nhất trong lịch sử Champions League.

Liverpool nhận tin không vui trước thềm trận gặp Arsenal

Man City đã để cho Crystal Palace cầm hòa 0-0, kết quả này khiến khoảng cách của The Citizens với đội xếp sau là Liverpool bị rút ngắn. Đây được xem là cơ hội rất lớn trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh đối với Lữ đoàn đỏ khi khoảng cách chỉ còn là 4 điểm mà thầy trò HLV Jurgen Klopp lại thi đấu ít hơn 1 trận.

Vào rạng sáng 17/3 (giờ Việt Nam), Liverpool sẽ có chuyến làm khách trên sân của Arsenal ở trận đấu bù vòng 27 Ngoại hạng Anh. Nếu giành chiến thắng ở trận đấu này, Liverpool sẽ thu hẹp khoảng cách với Man City xuống chỉ còn 1 điểm.

Liverpool vắng Salah trận gặp Arsenal - Ronaldo lập kỷ lục ngày MU bị loại tại Cup C1
Mohamed Salah gặp chấn thương trong trận gặp Brighton.

Tuy nhiên, việc đánh bại Pháo thủ sẽ rất khó khăn khi mà Liverpool khả năng lớn sẽ thiếu đi mũi tấn công chủ lực của mình là Mohamed Salah. Tiền đạo người Ai Cập đã dính chấn thương ở trận đấu với Brighton hồi cuối tuần qua.

Theo tiết lộ của HLV Jurgen Klopp, Salah đã dính chấn thương ở bàn chân. Ông cho rằng chấn thương của cậu học trò không quá nghiêm trọng, tuy nhiên trong buổi tập gần nhất của Liverpool, Mohamed Salah đã vắng mặt và dấy lên những nỗi lo cho người hâm mộ đội bóng này.

Thiếu vắng Mohamed Salah sẽ là một tổn thất rất lớn với Liverpool. Ngôi sao người Ai Cập đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Ngoại hạng Anh mùa này với 20 lần lập công, hơn 8 bàn so với 3 cầu thủ xếp sau là Ronaldo, Jota và người đồng đội Mane.

Man Utd cân nhắc phá sân Old Trafford

Theo Daily Mail, Man Utd đã lên 3 phương án để tái phát triển sân Old Trafford. Một trong số đó là phương án gây tranh cãi nhât,s đó là phá bỏ hoàn toàn sân Old Trafford hiện tại và xây sân vận động mới hiện đại hơn với sức chưa 90.000 chỗ ngồi.

Một phương án khác, đó là cấu trúc sân Old Trafford vẫn sẽ được giữ nguyên và chỉ tiến hành tu sửa, mở rộng các vị trí khán đài phía Nam để tăng sức chứa lên thành hơn 80.000 chỗ ngồi. Phương án còn lại là cải tại lại toàn bộ sân nhưng không mở rộng khán đài.

Liverpool vắng Salah trận gặp Arsenal - Ronaldo lập kỷ lục ngày MU bị loại tại Cup C1
Old Trafford đã là sân nhà của Man Utd trong suốt 112 năm qua.

Sân Old Trafford được khánh thành vào năm 1910 và trở thành một trong những sân bóng nổi tiếng nhất thế giới. "Nhà hát của những giấc mơ" được xem là biểu tượng của Quỷ đỏ trong suốt 112 năm qua.

Tuy nhiên, do quá trình sử dụng đã rất lâu và có dấu hiệu xuống cấp trong thời gian gần đây. Sức chứa hiện tại của sân là 74.140 chỗ ngồi được xem là chưa đáp ứng đủ tham vọng của đội bóng này.

Real ra quyết định về tương lai Vinícius

Nhà báo Fabrizo Romano tiết lộ, Real Madrid đang chuẩn bị kế hoạch gia hạn hợp đồng với Vinícius Júnior. Đề xuất thỏa thuận mới có thời hạn 5 năm sẽ được trao đến cho Vinícius và người đại diện. Real được cho là “hạnh phúc” với Vinícius và đó là lý do tại sao họ muốn gia hạn hợp đồng với cầu thủ này ngay trong mùa giải 2021-22.

Về phía Vinicius, anh cũng rất muốn gắn bó lâu dài với Real khi mà vào tháng 11/2021 tuyển thủ xứ Samba đã nói rằng: “Tất nhiên là tôi muốn gia hạn hợp đồng. Tôi muốn ở đây càng lâu càng tốt, nhưng tôi rất bình thản trước những chuyện này, tất cả sẽ đến vào thời điểm thích hợp. Không quan trọng khi nào tôi sẽ gia hạn, tôi sẽ kiếm được bao nhiêu, điều quan trọng là sự hài lòng khi được ở trong đội bóng tốt nhất thế giới”.

Liverpool vắng Salah trận gặp Arsenal - Ronaldo lập kỷ lục ngày MU bị loại tại Cup C1
Real lên kế hoạch gia hạn với Vinícius Júnior.

Barca đổi tên sân Camp Nou

CLB Barcelona xác nhận kế hoạch đổi tên sân Camp Nou theo hợp đồng ký kết với đối tác Spotify. Cụ thể, sân Camp Nou sẽ chính thức được đổi tên thành Spotify Camp Nou từ mùa giải 2022/23. Hợp đồng đối tác của 2 bên cũng bao gồm cả việc in logo Spotify lên mặt trước áo đấu của đội bóng nam, nữ và áo tập của Barca. Thỏa thuận có thời hạn 4 năm.

Barca đã chơi ở Camp Nou từ năm 1957. Đây là lần đầu tiên sân vận động này đổi tên.

Liverpool vắng Salah trận gặp Arsenal - Ronaldo lập kỷ lục ngày MU bị loại tại Cup C1
Sân Camp Nou sẽ chính thức được đổi tên thành Spotify Camp Nou từ mùa giải 2022/23.