Ngoại hạng Anh 13/3: Ronaldo ghi 3 bàn, MU hạ Tottenham

(VOH) - Rạng sáng 13/3, Ronaldo đã tỏa sáng với cú hat-trick giúp MU thắng kịch tính đội khách Tottenham tại vòng 29 Ngoại hạng Anh 2021/22.

Ronaldo ghi hat-trick giúp MU hạ Tottenham

Hai CLB cống hiến cho người hâm mộ hiệp một hấp dẫn với tiết tấu nhanh cùng hàng loạt tình huống ăn miếng trả miếng. Ronaldo đang có phong độ không tốt trong năm 2022, nhưng ghi bàn vào lưới Tottenham chưa bao giờ là nhiệm vụ khó khăn với thủ quân tuyển Bồ Đào Nha.

Cựu tiền đạo Juventus chỉ cần 12 phút để làm tung mành lưới "Gà trống" với siêu phẩm sút xa không thể cản phá. Theo thống kê của Opta, CR7 ghi bàn trong cả 7 lần chạm trán đối thủ đến từ phía Bắc thành London gần nhất.

Ronaldo ghi hat-trick giúp MU hạ Tottenham - Liverpool chỉ còn kém Man City 1 trận thắng
Ronaldo tỏa sáng giúp MU thắng kịch tính Tottenham.

Ở bên kia chiến tuyến, Tottenham cũng cho thấy sự khó chịu bằng những tình huống triển khai bóng ít chạm. Alex Telles để bóng chạm tay vô duyên trong vùng cấm khiến MU chịu phạt đền. Harry Kane tận dụng cơ hội để đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát từ phút 35.

Niềm vui của CĐV đội khách không kéo dài lâu. Chỉ 3 phút sau, mành lưới của Hugo Lloris lại rung lên. Hàng thủ áo trắng bẫy việt vị lỗi và để Jadon Sancho thoát xuống sau đường chọc khe bổng của Nemanja Matic. Sao trẻ người Anh căng ngang vừa tầm để Ronaldo hoàn tất cú đúp.

Trong khi chủ nhà đang triển khai thế trận chắc chắn, Harry Maguire một lần nữa gây thất vọng với tình huống xử lý lóng ngóng để bóng đi vào lưới sau đường căng ngang của Sergio Reguilon ở phút 72. Tottenham đã 9 lần hưởng lợi từ những pha phản lưới trên mọi đấu trường mùa này.

Sau khi thủng lưới, MU lại đẩy cao đội hình tấn công. Trong ngày phong độ chạm đỉnh, Ronaldo có pha bật nhảy đánh đầu ấn định chiến thắng 3-2 cho MU sau quả phạt góc của Telles.

Lần đầu tiên kể từ năm 2008, Ronaldo lại ghi hat-trick cho MU tại Premier League. CR7 (37 tuổi, 35 ngày) trở thành cầu thủ lớn tuổi thứ 2 trong lịch sử giải đấu lập hat-trick, sau Teddy Sheringham (37 tuổi, 134 ngày).

Theo Reuters, anh chính thức vượt qua huyền thoại Josef Bican để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử bóng đá chuyên nghiệp thế giới (807 bàn so với 805 bàn). Ngoài Ronaldo, chỉ còn một cầu thủ có thể lập hat-trick tại Ngoại hạng Anh khi đã bước qua tuổi 37, đó là Teddy Sheringham.

3 điểm trên sân nhà giúp MU tiếp tục nuôi hy vọng trong cuộc đua vào top 4. Thầy trò HLV Ralf Rangnick tạm chiếm vị trí thứ tư của Arsenal với 50 điểm, hơn đối thủ 2 điểm nhưng đã chơi nhiều hơn 4 trận.

Thắng dễ Brighton, Liverpool chỉ còn kém Man City 3 điểm

Liverpool có cơ hội gây áp lực lên đội đầu bảng Man City khi ra sân sớm ở vòng 29 Ngoại hạng Anh. Thầy trò Jurgen Klopp chỉ phải làm khách của Brighton, đội đang xếp ở nửa sau của bảng xếp hạng. Ông thầy người Đức xếp Luis Diaz đá chính cùng Mane và Salah thay vì Firmino hay Jota.

Khá bất ngờ khi đội chủ nhà mới là những người nhập cuộc tốt hơn. Tuyến tiền vệ của Liverpool thi đấu không tốt và liên tục để mất bóng. Maupay có 2 cơ hội để mở tỉ số cho Brighton nhưng tiền đạo này lại không thể tận dụng. Vượt qua được những phút hưng phấn của đối thủ, Liverpool có được bàn mở tỉ số.

Ronaldo ghi hat-trick giúp MU hạ Tottenham - Liverpool chỉ còn kém Man City 1 trận thắng
Thắng dễ Brighton, Liverpool chỉ còn kém Man City 3 điểm.

Phút 19, Matip chuyền dài hay để Luis Diaz phá bẫy việt vị, băng xuống đánh đầu tung lưới đối thủ. Kể từ đây, Brighton rơi vào thế hạ phong trước Liverpool. Liverpool liên tục tổ chức vây hãm khung thành đối thủ ở tốc độ cao. Đáng tiếc là Mane, Salah hay Arnold đều chưa có duyên ghi bàn.

Sang đến hiệp hai, Liverpool tạo ra sức ép liên tục lên khung thành của Brighton. Salah là người được tạo nhiều cơ hội nhất. Số 11 của Liverpool dứt điểm trúng xà ngang một lần, bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn khác. Nhưng tới phút 61, tiền đạo người Ai Cập đã không bỏ lỡ khi được trao trọng trách đá phạt đền. Trước đó, Bissouma để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Ít phút sau đó, Jurgen Klopp có sự điều chỉnh nhân sự khi rút Salah và Keita khỏi sân. Kể từ đây, Liverpool tấn công không còn mãnh liệt nữa. Chiều ngược lại, Brighton dồn lên tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, cơ hội ngon ăn nhất của đội chủ nhà tới ở phút 89 đã bị Alisson xuất sắc cản phá. Chung cuộc, Liverpool thắng Brighton với cách biệt 2 bàn.

Kết quả này giúp Liverpool có 66 điểm, chỉ còn kém Man City 3 điểm và còn 1 trận đấu bù trong tay.

Kylian Mbappe đàm phán với Real Madrid trong tháng 3

Sau thất bại đáng quên tại UEFA Champions League trước Real Madrid, nhiều khả năng CLB PSG còn để thua thêm một lần nữa trước đối thủ Tây Ban Nha, khi mà ngôi sao lớn nhất của đội bóng này là Kylian Mbappe đã quyết định tương lai của mình sẽ không còn tiếp tục gắn bó với đội bóng nước Pháp.

Bất chấp việc CLB PSG đã đưa ra nhiều điều kiện đãi ngộ cực kỳ tốt trong tương lai, thế nhưng tiền đạo Kylian Mbappe đã quyết định sẽ không tiếp tục gắn bó với đội bóng nước Pháp, ngay sau khi trở thành cầu thủ tự do vào mùa hè này.

Ronaldo ghi hat-trick giúp MU hạ Tottenham - Liverpool chỉ còn kém Man City 1 trận thắng
Kylian Mbappe đàm phán với Real Madrid trong tháng 3.

Theo báo chí Tây Ban Nha, trong vòng 10 ngày tới đây, người đại diện của Mbappe và CLB Real Madrid sẽ bắt đầu tiến hành đàm phán về hợp đồng giữa cả hai bên trong mùa giải tới.

Mặc dù chỉ đưa ra mức lương dự kiến vào khoảng 30 triệu euro một năm sau thuế, tuy nhiên Real Madrid tự tin vào khả năng có được sự phục vụ của Mbappe bởi đây mới là đội bóng mà tiền đạo người Pháp thực sự mơ ước được gia nhập từ khi còn nhỏ.