Tin bóng đá thế giới 11/3: MU được khuyên chiêu mộ Thomas Tuchel

(VOH) - Trong bối cảnh Chelsea đang gặp những vấn đề, MU đã được khuyên nên tận dụng cơ hội để chiêu mộ HLV Thomas Tuchel; Chelsea có thể bị trừ 9 điểm tại Ngoại hạng Anh.

MU được khuyên chiêu mộ Thomas Tuchel

Được biết, ở thời điểm hiện tại, Chelsea đang chịu ảnh hưởng nặng nề sau khi Chính phủ Vương quốc Anh áp lệnh trừng phạt lên ông chủ Roman Abramovich. Đội chủ sân Stamford Bridge bị chặn mọi hoạt động kinh doanh và đang đứng trước nguy cơ bị các nhãn hàng tài trợ quay lưng.

Trước bối cảnh đó, tương lai của HLV Thomas Tuchel và các học trò vẫn đang bị bỏ ngỏ. Mặc dù đã lên tiếng cam kết tương lai với The Blues, tuy nhiên nhà cầm quân người Đức vẫn bị đồn đoán sẽ sớm chia tay đội bóng trong thời gian tới.

MU được khuyên chiêu mộ Thomas Tuchel - Chelsea có thể bị trừ 9 điểm
MU được khuyên chiêu mộ Thomas Tuchel.

Phát biểu trước truyền thông mới đây, huyền thoại Jamie Carragher đã lên tiếng tiến cử HLV Thomas Tuchel cho Manchester United.

Nếu Man United có được chữ ký của HLV Thomas Tuchel trong mùa giải tới, đây thực sự sẽ là một thương vụ gây chấn động làng túc cầu. Kể từ khi được Chelsea bổ nhiệm, nhà cầm quân người Đức đã mang về cho đội bóng này 3 danh hiệu trong đó đáng chú ý nhất là chức vô địch Champions League 2020/21.

Chelsea có thể bị trừ 9 điểm, tan mộng dự Cup C1

Hôm 10/3, chính phủ Anh quyết định phong tỏa tài sản của Roman Abramovich tại Anh, trong đó bao gồm cả Chelsea. Đội chủ sân Stamford Bridge sẽ không thể thực hiện các giao dịch tài chính. Ông chủ Roman Abramovich sẽ không thể bán CLB. Ngoài ra, Chelsea không được mua bán cầu thủ, gia hạn hợp đồng với cầu thủ và không được phép bán vé các trận đấu trong khoảng thời gian này. Chỉ có các CĐV đã mua vé mùa mới có thể tới sân theo dõi Chelsea thi đấu.

Không những thế, nếu không tìm được chủ sở hữu mới, Chelsea sẽ rơi vào diện Chính phủ quản lý và phải nhận án phạt tiêu chuẩn là trừ  9 điểm. Khi đó, họ sẽ chỉ còn 47 điểm, thay vì 56 như hiện tại.

MU được khuyên chiêu mộ Thomas Tuchel - Chelsea có thể bị trừ 9 điểm
Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh nếu Chelsea bị trừ điểm.

Từ vị trí thứ ba Ngoại hạng Anh, The Blues sẽ rớt xuống thứ 4, kém Arsenal 1 điểm và đã đá nhiều hơn 2 trận. Chelsea khi đó cũng bằng điểm với đội thứ 5 MU, nhưng vẫn đứng trên nhờ hiệu số bàn thắng bại. Vị trí thứ tư này của Chelsea cũng rất mong manh bởi Tottenham kém họ có 2 điểm mà lại đá ít hơn 1 trận.

Bên cạnh nguy cơ bị trừ điểm, Chelsea sẽ không được phép mua bán hay gia hạn hợp đồng với cầu thủ. Theo báo chí Anh, The Blues sẽ mất ít nhất 5 cầu thủ hè 2022. Trong đó, Cesar Azpilicueta, Antonio Rudiger, Andreas Christensen, Charly Musonda Jr hết hạn hợp đồng, còn Saul Niguez sẽ trở lại Atletico sau nửa năm thi đấu tại sân Stamford Bridge theo dạng cho mượn.

PSG sẽ bán Neymar ngay trong mùa hè 2022

Sở hữu bộ 3 ngôi sao hàng đầu thế giới là Messi, Neymar và Mbappe, thế nhưng PSG vẫn ngậm ngùi dừng bước tại vòng 1/8 Champions League. Có chiến thắng 1-0 ở trận lượt đi, thậm chí là có bàn thắng dẫn trước ở trận lượt về, thế nhưng PSG vẫn để cho Real Madrid ngược dòng thành công chỉ trong có 17 phút.

Thất bại đáng xấu hổ này của PSG đã khiến BLĐ đội bóng rất nghiêm túc trong việc xem xét thay đổi đội bóng. Cụ thể, theo nhà báo Romain Molina, PSG đã thực sự hết kiên nhẫn với Neymar.

MU được khuyên chiêu mộ Thomas Tuchel - Chelsea có thể bị trừ 9 điểm
PSG lên kế hoạch bán Neymar ngay trong mùa hè 2022.

PSG biến Neymar thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới vào năm 2017, thế nhưng những gì mà đội bóng này nhận lại thì thực sự là hạn chế. Thất bại vừa qua tại Champions League là lần thứ 5 liên tiếp mà PSG không thể chinh phục đấu trường này kể từ khi có Neymar trong đội hình.

Theo nhiều nguồn tin, Neymar suýt chút nữa đã xô xát với thủ môn Gianluigi Donnarumma trong phòng thay đồ sau trận thua Real Madrid nếu như không có sự can ngăn của các đồng đội. Đây cũng chỉ là một trong rất nhiều lý do mà PSG mất đi sự kiên nhẫn với Neymar.

Cầu thủ người Brazil có thai độ sinh hoạt, tập luyện cũng như thi đấu rất thiếu chuyên nghiệp. Neymar có rất nhiều lý do để không thi đấu, vắng mặt trong rất nhiều trận đấu mà không hoàn toàn bởi lý do chấn thương. 5 năm thi đấu tại PSG, thế nhưng Neymar mới chỉ có tổng cộng 135 trận thi đấu cho đội bóng nước Pháp.

Vì vậy, theo nhà báo Romain Molina, ngay ở thời điểm này, PSG đã có kế hoạch bán Neymar và thậm chí là chấp nhận mức giá "chỉ" 100 triệu euro.

UEFA mở cuộc điều tra chủ tịch PSG

Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) đã bắt đầu mở cuộc điều tra về hành động của Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi và Giám đốc Thể thao Leonardo sau trận thua 1-3 của PSG trước Real Madrid tại lượt về vòng 1/8 Champions League.

MU được khuyên chiêu mộ Thomas Tuchel - Chelsea có thể bị trừ 9 điểm
UEFA mở cuộc điều tra chủ tịch PSG

Theo đó, hai nhân vật cộm cán của PSG được cho là đã có hành vi không đúng mực với đội ngũ trọng tài. Mọi bằng chứng đều có thể được sử dụng để tạo ra hình phạt với lãnh đạo PSG. Những băng hình tại sân Bernabeu cho thấy ông Al-Khelaifi đã nổi nóng và xông vào phòng thay đồ của trọng tài sau khi trận đấu kết thúc. Ông chủ PSG đã chửi bới, đập phá một thiết bị của tổ trọng tài. Ông tiếp tục chửi thề khi trở về phòng thay đồ của PSG.

Một đoạn ghi âm được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy chủ tịch PSG còn có hành động dọa giết một thành viên của ban huấn luyện Real Madrid.