Kết quả Cup C1 16/3: Atletico loại MU tại vòng 1/8 Cup C1

(VOH) - Trong ngày Ronaldo im tiếng và không thể ghi bàn tại Old Trafford, Man Utd bị loại bởi Atletico Madrid với tổng tỉ số 2-1 để tiến vào tứ kết Champions League.

Thua trên sân nhà, MU dừng bước trước Atletico

Hoà 1-1 trong trận lượt đi tại Tây Ban Nha giúp Man Utd có được rất nhiều sự tự tin khi tiếp đón Atletico Madrid trên sân nhà. Man United hiểu họ không thể chờ may mắn như ở trận lượt đi tại Wanda Metropolitano. 

Tiếp đón Atletico Madrid trên sân nhà Old Trafford, MU tạo ra thế trận lấn lướt đối thủ. Tuy nhiên, Ronaldo và các đồng đội không sao xuyên phá được hàng thủ chắc chắn của đội bóng đến từ Tây Ban Nha.

Thua trên sân nhà, MU dừng bước trước Atletico tại vòng 1/8 Cup C1
MU thua ngay trên sân nhà trước Atletico.

Bàn thắng đến với Atletico Madrid ở phút 40. Renan Lodi đánh đầu chuẩn xác sau quả tạt từ bên cánh phải của Antoine Griezmann. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu khi Man Utd bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng ở thời gian còn lại.

Ronaldo cùng đồng đội nhận thất bại 0-1 trước Atletico Madrid trên sân nhà ở lượt về vòng 1/8 UEFA Champions League. Kết quả này khiến Man Utd chính thức bị loại khỏi giải đấu danh giá châu Âu. Theo đó, tấm vé vào tứ kết đã ghi tên Atletico Madrid.

Trong một diễn biến khác, Benfica vào tứ kết Champions League. Rạng sáng 16/3, Benfica hạ Ajax 1-0 ở lượt về vòng 1/8, qua đó thắng chung cuộc với tổng tỷ số 3-2.

Xác định 6/8 đội lọt vào tứ kết UEFA Champions League

Tính đến thời điểm hiện tại, Ban tổ chức đã xác định được 6/8 CLB giành vé vào vòng tứ kết Champions League (Cup C1 châu Âu) mùa giải 2021/2022. Bao gồm Liverpool, Bayern, Real Madrid, Man City, Atletico Madrid và Benfica.

Hai tấm vé còn lại sẽ được xác định sau 2 trận đấu diễn ra vào lúc 03h00 ngày 17/3 giữa Lille với Chelsea và Juventus vs Villarreal.

Thua trên sân nhà, MU dừng bước trước Atletico tại vòng 1/8 Cup C1
Xác định 6/8 đội lọt vào tứ kết UEFA Champions League.

Benzema vượt qua kỷ lục của Thierry Henry

Với cú đúp vào lưới Mallorca rạng sáng 15/3, tiền đạo Karim Benzema đã có 413 bàn thắng trong sự nghiệp, chính thức vượt qua huyền thoại Thierry Henry (411 bàn) để trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá Pháp.

Hành trình chinh phục kỷ lục của Benzema bắt đầu từ mùa 2005/06, khi anh ghi bàn đầu tiên trong màu áo Lyon. Sau khi ghi 66 bàn cho đội bóng Ligue 1, tiền đạo này đầu quân cho Real Madrid vào hè 2009. Kể từ đó đến nay, Benzema đã ghi 311 bàn trong 593 lần ra sân cho đội bóng Hoàng gia.

Thua trên sân nhà, MU dừng bước trước Atletico tại vòng 1/8 Cup C1
Benzema vượt qua kỷ lục của Thierry Henry.

Ở cấp đội tuyển, Benzema đã có 36 pha lập công. Thành tích của anh sẽ còn gia tăng, nếu không có quãng thời gian 5 năm bị gạch tên khỏi tuyển quốc gia vì bê bối đời tư.

Tính riêng ở mùa này, Benzema đã ghi 32 bàn trên mọi đấu trường, đi kèm với đó là 13 đường kiến tạo. Nếu tiếp tục duy trì phong độ hiện tại và cùng Real giành danh hiệu, chân sút sinh năm 1987 có quyền hy vọng về việc giành giải thưởng Quả bóng vàng 2022.

Christian Eriksen được triệu tập trở lại đội tuyển quốc gia Đan Mạch

Kasper Hjulmand đã triệu tập Eriksen trở lại đội hình đội tuyển quốc gia Đan Mạch lần đầu tiên sau 9 tháng kể từ vụ chấn thương khiến tim anh ngừng đập tại Euro 2020. Trước đó, tiền vệ 30 tuổi này đã trở lại với sân cỏ trong màu áo Brentford. Ở giải Ngoại Hạng Anh, anh đã đóng góp cho ‘Bầy ong” 3 lần ra sân và 1 pha kiến tạo.

Christian Eriksen sẽ trở lại với đội hình đội tuyển Đan Mạch ở 2 trận đấu giao hữu sắp tới gặp Hà Lan và Serbia. Có một sự trùng hợp kỳ lạ rằng trận đấu giữa Đan Mạch và Serbia sẽ diễn ra tại sân vận động Parken, sân vận động mà đã xảy ra vụ chấn thương tim tưởng chừng sẽ chấm dứt sự nghiệp thi đấu của cựu sao Inter Milan.

Thua trên sân nhà, MU dừng bước trước Atletico tại vòng 1/8 Cup C1
Christian Eriksen được triệu tập trở lại đội tuyển quốc gia Đan Mạch.

Sau khi được trở lại sân cỏ với máy khử rung tim trong người, Eriksen đã nói với giới báo chí rằng: “Mục tiêu của tôi là được chơi tại World Cup 2022 ở Qatar. Tôi muốn được thi đấu. Việc tôi có được huấn luyện viên triệu tập hay không là một chuyện khác, tuy nhiên hiện tại tôi không cảm thấy có khác biệt gì khi thi đấu với máy khử rung tim trong người. Tôi chắc chắn rằng mình đang đạt thể trạng tốt nhất.”

“Ước mơ của tôi là được một lần nữa khoác trên mình màu áo đội tuyển quốc gia Đan Mạch và một lần nữa thi đấu tại sân Parken. Tôi muốn chứng minh rằng tôi đã vượt qua được chấn thương đó, nó chỉ là điều không may diễn ra một lần và sẽ không bao giờ xảy ra lần nữa.”

“Một lần nữa, quyết định tôi có được lên đội tuyển hay không vẫn phụ thuộc vào huấn luyện viên. Tuy nhiên chắc chắn rằng tim tôi không phải là trở ngại.”