Tin tennis 15/3: Nadal lập kỷ lục 400 trận thắng Masters 1000

(VOH) - Đánh bại Daniel Evans tại vòng 3 Giải quần vợt Indian Wells, Rafael Nadal có chiến thắng thứ 400 trong hệ thống các giải Masters 1000; Medvedev và Tsitsipas cùng dừng bước tại vòng 3.

Nadal lập kỷ lục 400 trận thắng Masters 1000

Trong 2 lần gặp nhau trước đây, Rafael Nadal đều đánh bại Daniel Evans chỉ sau 2 set. Và kịch bản đó tiếp tục được lặp lại khi hai tay vợt chạm trán tại vòng 3 Indian Wells năm nay.

Bất ngờ đã xảy ra ở set 1 khi Evans sớm giành break ở game 3. Phải đến game 8 thì Nadal mới đòi lại được break để cân bằng 4-4. Đến game 11 bản lề, tay vợt người Tây Ban Nha đối mặt với 1 break point nhưng anh đã cứu thành công. Không những vậy, cựu số 1 thế giới còn xuất sắc giành break ở game 12 quyết định để qua đó khép lại với phần thắng 7-5.

Nadal lập kỷ lục 400 trận thắng Masters 1000 - Medvedev và Tsitsipas dừng bước tại Indian Wells
Nadal lập kỷ lục 400 trận thắng Masters 1000.

Bước sang set 2, Nadal sớm giành break ngay ở game giao bóng đầu tiên của Evans. Đến game 5, Evans có 1 điểm break point nhưng không tận dụng thành công và đó cũng là cơ hội duy nhất của anh. Bởi vì những game còn lại, Nadal đều giao bóng thắng trắng để ấn định tỷ số 6-3.

Với kết quả này, Nadal tiếp tục nối dài chuỗi mạch thắng kể từ đầu năm 2022 lên con số 17. Đây cũng là chiến thắng thứ 400 của Nadal trong hệ thống các giải Masters 1000 và không tay vợt nào làm tốt hơn anh kể từ năm 1990.

Ở vòng 4, Nadal sẽ đối đầu với Reilly Opelka. Máy phát bóng Opelka đã giành chiến thắng 2-1 trước Denis Shapovalov.

Medvedev và Tsitsipas cùng dừng bước tại vòng 3 Indian Wells 2022

Dù được đánh giá cao hơn nhiều so với người đàn anh Gael Monfils, nhưng Daniil Medvedev đã phải trải qua một trận đấu đáng quên. Hạt giống số 1 chỉ thể hiện được phong độ ấn tượng ở cuối set đầu tiên để thắng 6-4, còn sau đó, anh lại tỏ ra hoàn toàn bất lực trong việc khắc chế lối đánh đầy mạnh mẽ và bền bỉ của Monfils.

Nadal lập kỷ lục 400 trận thắng Masters 1000 - Medvedev và Tsitsipas dừng bước tại Indian Wells
Monfils ngược dòng loại Medvedev tại vòng 3 Indian Wells 2022.

Tay vợt người Pháp thắng 6-3 ở set thứ 2 để quân bình tỉ số, và tiếp đà hưng phấn, anh nhanh chóng buộc Medvedev phải gác vợt 6-1 ở set thứ 3 quyết định.

Để thua trước Gael Monfils sau 3 set, Daniil Medvedev đã phải nói lời chia tay sớm với giải quần vợt Indian Wells năm nay, và thất bại này cũng khiến anh đánh mất vị trí số 1 thế giới vào tay Novak Djokovic.

Ở một diễn biến khác, Stefanos Tsitsipas được kỳ vọng sẽ dễ dàng đi tiếp tại Indian Wells 2022 khi chỉ phải gặp Jenson Brooksby ở vòng 3. Tay vợt người Hy Lạp cũng có khởi đầu cực kỳ thuận lợi với chiến thắng 6-1 ở set 1.

Nadal lập kỷ lục 400 trận thắng Masters 1000 - Medvedev và Tsitsipas dừng bước tại Indian Wells
Brooksby đã có màn ngược dòng mãn nhãn.

Tưởng như tay vợt người Hy Lạp sẽ dễ dàng đè bẹp đối thủ nhưng kịch bản trong set 2 lại hoàn toàn khác. Brooksby đã vùng lên mạnh mẽ để giành chiến thắng 6-3. Bước vào set đấu quyết định, Tsitsipas đánh mất hoàn toàn phong độ và nhanh chóng thua với tỷ số 2-6. 

Ngược dòng đánh bại Tsitsipas, đối thủ tiếp theo của tay vợt người Mỹ là người thắng trong cặp đấu giữa Cameron Norrie và Nikoloz Basilashvili.

Iga Swiatek và Simona Halep giành quyền đi tiếp

Những tay vợt được đánh giá cao lần lượt giành quyền đi tiếp tại giải quần vợt đơn nữ Indian Wells 2022. Tay vợt Iga Swiatek là hạt giống số 3 ở giải năm nay và đang hướng tới chức vô địch trên mặt sân cứng. Trước đối thủ Clara Tauson, tay vợt người Ba Lan để thua set đấu đầu tiên nhưng đã giành phần thắng áp đảo với tỷ số 6-2 và 6-1 ở hai set sau đó. Qua đó lội ngược dòng để vượt qua đối thủ Clara Tauson sau 3 set đấu.

https://voh.com.vn/the-thao-321.html
Iga Swiatek có màn lội ngược dòng trước Clara Tauson.

Trong khi đó, tay vợt Coco Gauf đã trải qua một ngày sinh nhật tuổi 18 kém vui khi nhận thất bại trước Simona Halep. Đây là trận đấu mà tay vợt người Mỹ Coco Gauf không phát huy được những điểm mạnh của mình. Trong khi đó, Simona Halep lại cho thấy hiệu quả ở khả năng điều bóng. Cô tận dụng tốt những cơ hội có được để giành phần thắng sau 2 set với tỷ số 6-3 và 6-4. Đối thủ Halep ở vòng tiếp theo là tay vợt đồng hương Sorana Cirstea.

https://voh.com.vn/the-thao-321.html
Coco Gauff hoàn toàn bị khuất phục bởi Simona Halep

Ở một trận đấu khác là cuộc đọ sức giữa hai tay vợt người Mỹ là Madison Keys và Alison Riske. Màn so tài chỉ thực sự hấp dẫn trong set 1 khi Madison Keys cần tới loạt tie break để vượt qua đối thủ. Sang set 2, thế trận trận diễn ra thuận lợi cho hạt giống số 25 khi cô giành thắng lợi cách biệt với tỷ số 6-1. Qua đó ghi tên mình vào vòng 16 tay vợt.

Hai tay vợt kỳ cựu, Petra Kvitova và Victoria Azarenka đều thua chóng vánh trước các đàn em với tỉ số 0-2. Tay vợt người CH Séc thúc thủ với tỉ số các set lần lượt là 3-6, 0-6 trước Sakkari. Trong khi đó, Azarenka thua tài năng trẻ Rybakina sau 2 set với các tỉ số 3-6 và 4-6.

Chuỗi ngày áp lực với Alexander Zverev

Năm 2021 là một năm tương đối thành công với Zverev với tấm HCV Olympic nội dung đơn nam, thế nhưng sang tới năm nay thì mọi chuyện diễn ra không hề suôn sẻ.

Việc bị loại sớm khỏi Australia mở rộng 2022 chưa phải là nỗi thất vọng lớn nhất của Zverev. Trong tháng 2 năm nay, anh đã tham gia giải quần vợt Mexico mở rộng và bị loại khỏi giải bởi hành vi tấn công trọng tài trong 1 trận đấu đôi nam. Zverev chỉ bị phạt 65.000 USD và án treo cấm thi đấu 8 tuần nếu tái phạm.

Nadal lập kỷ lục 400 trận thắng Masters 1000 - Medvedev và Tsitsipas dừng bước tại Indian Wells
Năm 2022 của Alexander Zverev có những sự khởi đầu không hề suôn sẻ.

Bị khán giả quay lưng là 1 chuyện, Zverev còn bị chính đồng nghiệp phản đối. Nhiều tay vợt trong đó có Rafael Nadal cho rằng án phạt trên là quá nhẹ và không có tính răn đe với Zverev, trong khi Nick Kyrgios năm 2019 cũng làm điều tương tự thì lại bị phạt tới gần 150.000 USD.

Dù Zverev đã xin lỗi nhưng có vẻ mọi chuyện chưa lắng xuống và sức ép lớn đang làm tay vợt này không thi đấu tốt. Anh vừa bất ngờ dừng bước tại vòng 2 giải quần vợt Indian Wells mở rộng trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn nhiều là Tommy Paul.

Có lẽ, điều mà tay vợt người Đức nên làm thời điểm này là 1 quãng nghỉ, để giảm áp lực và cũng là cách để lấy lại sự cân bằng sau quãng thời gian nặng nề đang xảy ra với anh.