Bóng đá Việt Nam 15/3: Quang Hải không gia hạn hợp đồng với CLB Hà Nội

(VOH) - Hợp đồng của Quang Hải với Hà Nội sẽ kết thúc vào ngày 12/4. Theo thông tin mới nhất, cả 2 bên đã không đạt được thỏa thuận gia hạn; Tình hình nhân sự của ĐT Việt Nam tiếp tục xảy ra biến động

Quang Hải không gia hạn hợp đồng với CLB Hà Nội

Tối 14/3, CLB Hà Nội và đại diện của tiền vệ Quang Hải đã có cuộc làm việc về vấn đề hợp đồng của cầu thủ này. Hợp đồng hiện tại sẽ hết hạn vào ngày 12/4 tới, đúng ngày sinh nhật thứ 25 của Quang Hải. Theo những thông tin mà chúng tôi cập nhật hai bên đã không đạt được thỏa thuận tái ký hợp đồng.

Theo lý thuyết Quang Hải vẫn có thể ra sân ở 2 trận đá bù của CLB Hà Nội với Đông Á Thanh Hoá vào ngày mai 16/3 và gặp CLB Viettel vào ngày 4/4. Tuy nhiên việc Quang Hải có thi đấu hay không vẫn là dấu hỏi. Nhiều khả năng Quang Hải sẽ sang châu Âu chơi bóng khi kỳ chuyển nhượng mùa hè tại đây mở cửa vào tháng 6 sắp tới.

Quang Hải không gia hạn hợp đồng với CLB Hà Nội - Bùi Tiến Dũng chia tay ĐT Việt Nam
Quang Hải trở thành cầu thủ tự do sau ngày 12/4.

Quang Hải là cầu thủ số 1 của CLB Hà Nội cũng như ĐT Việt Nam trong vài năm gần đây. Với sự có mặt của Quang Hải, CLB Hà Nội đã giành ngôi vô địch V-League, Cup quốc gia, Siêu Cup quốc gia.

Ở ĐT quốc gia Việt Nam, Quang Hải ghi dấu ấn đậm nét khi cùng U23 Việt Nam giành huy chương bạc châu Á 2018, vô địch AFF Suzuki Cup 2018, vào đến vòng loại thứ 3 World Cup 2022 với ĐT quốc gia... Quang Hải được cho là cầu thủ đắt giá nhất Việt Nam những năm gần đây.

Sau khi chia tay CLB Hà Nội, tương lai của Quang Hải được người hâm mộ bóng đá Việt Nam đặc biệt quan tâm. Có thông tin cho rằng, tại V-League chỉ có “đại gia” mới nổi Bình Định đủ tiềm lực để chiêu mộ Quang Hải.

Nhưng theo thông tin được biết, đội bóng đất võ chưa hề có ý định gia nhập cuộc đua giành chữ ký của Quang Hải. Ngoài ra, Quang Hải mong muốn được đi châu Âu thử sức chứ các đội bóng ở V-League hay châu Á không phải lựa chọn của cầu thủ sinh năm 1997.

Người đại diện của Quang Hải sẽ bay đi Thụy Sỹ trong vài ngày tới và đây có thể là điểm đến của ngôi sao bóng đá Việt Nam.

Bùi Tiến Dũng chia tay ĐT Việt Nam

Tối ngày 14/3, thầy trò HLV Park Hang Seo đã hội quân tại Hà Nội để chuẩn bị cho các trận còn lại ở Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á. HLV Park Hang Seo có mặt từ sớm và nhanh chóng lên nhận phòng.

Ở đợt hội quân này, trung vệ Bùi Tiến Dũng cũng được HLV Park điền tên. Tuy nhiên, cầu thủ thuộc biên chế CLB Viettel đã sớm phải nói lời chia tay với ĐT Việt Nam. Cụ thể, Bùi Tiến Dũng đã gặp mặt trực tiếp HLV Park Hang Seo để nói chuyện về tình hình sức khỏe của bản thân. Tiến Dũng hiện đang gặp chấn thương, anh bị đau ở đầu gối nên HLV Park quyết định cho Tiến Dũng rời đội tuyển tập trung chữa trị.

Quang Hải không gia hạn hợp đồng với CLB Hà Nội - Bùi Tiến Dũng chia tay ĐT Việt Nam
Bùi Tiến Dũng chia tay ĐT Việt Nam.

Mới đây, 4 cầu thủ gồm thủ môn Bùi Tấn Trường, Tô Văn Vũ, Nguyễn Văn Vĩ và Trần Đình Trọng cũng phải nói lời chia tay với ĐTQG Việt Nam vì các lý do khác nhau. Hiện chưa rõ HLV Park Hang Seo có đưa ra phương án bổ sung đối với sự vắng mặt của trung vệ Bùi Tiến Dũng hay không. Đây rõ ràng là một thông tin không vui trong bối cảnh trận gặp Oman đang tới gần.

Ngày 15/3, ĐT Việt Nam sẽ bước vào buổi tập đầu tiên tại Hà Nội. Đến ngày 24/3, Các Chiến binh Sao vàng sẽ chạm trán với Oman. Đây chính là trận cuối cùng của tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình thuộc Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á.

Màn so tài giữa Việt Nam vs Oman sẽ được diễn ra vào lúc 19h00 ngày 24/3. Mới đây, BTC cũng đã đưa ra thông báo kế hoạch bán vé trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam vs đội tuyển Oman. Các mệnh giá vé được đưa ra lần lượt là 500.000 đ/vé; 700.000 đ/vé; 900.000 đ/vé; 1.200.000 đ/vé.

22 cầu thủ của ĐT nữ futsal quốc gia hội quân tại TP. Hồ Chí Minh

Ngày 14/3, ĐT nữ futsal quốc gia chính thức tập trung tại Trung tâm Thể thao Thái Sơn Nam - Quận 8 với sự dẫn dắt của HLV trưởng Trương Quốc Tuấn. Trước đó, từ ngày 5/12/2021, ĐT nữ futsal quốc gia đã có đợt tập huấn 7 tuần nhằm sàng lọc và đánh giá chuyên môn sau thời gian dài không thi đấu.

Nhận xét về đợt tập huấn trước Tết Nguyên Đán, HLV Trương Quốc Tuấn cho rằng giống như một đợt tuyển quân cho ĐT nữ futsal quốc gia, do trước đó đã có tới 2 năm đội chưa tập trung để chuẩn bị cho các giải đấu.

Quang Hải không gia hạn hợp đồng với CLB Hà Nội - Bùi Tiến Dũng chia tay ĐT Việt Nam
22 cầu thủ của ĐT nữ futsal quốc gia hội quân tại TP. Hồ Chí Minh..

Bên cạnh đó, giải futsal nữ vô địch quốc gia lần đầu tiên được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN) tổ chức, tháng 2/2022 tại Hà Nam, cũng là tiền đề để ban huấn luyện có thêm đánh giá và lựa chọn cho ĐT.

Theo kế hoạch, chương trình tập huấn được chia thành ba giai đoạn. Ở giai đoạn đầu tiên, xen kẽ với chương trình tập luyện, các cầu thủ sẽ có các trận đấu giao hữu với các đội trẻ futsal trong nước, trước khi có chuyến tập huấn nước ngoài tại Bangkok, Thái Lan. Tại đây, ĐT nữ futsal quốc gia sẽ có 4 trận giao hữu với các CLB futsal nữ Thái Lan. Dự kiến đội sẽ trở về Việt Nam vào đầu tháng 5 để chuẩn bị và làm quen với sân thi đấu SEA Games 31.

ĐT nữ futsal quốc gia sẽ có 6 tuần tập trung tại Trung tâm Thể thao Thái Sơn Nam- Quận 8 trước khi lên đường sang Thái Lan vào ngày 24/4.

CLB Hải Phòng sẵn sàng mời trọng tài quốc tế

Hôm 14/3, CLB bóng đá Hải Phòng đã có văn bản đề nghị Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và BTC V-League xem xét lại tình huống Hải Phòng bị phạt đền ở trận đấu với Bình Dương. CLB bóng đá Hải Phòng đề nghị VFF làm rõ, tình huống trên trọng tài đúng hay sai. Đội bóng của ông Văn Trần Hoàn cũng yêu cầu nếu sai, VFF sẽ xử lý ra sao để lấy lại công bằng cho Hải Phòng.

Quang Hải không gia hạn hợp đồng với CLB Hà Nội - Bùi Tiến Dũng chia tay ĐT Việt Nam
CLB Hải Phòng sẵn sàng mời trọng tài quốc tế.

Trưởng ban Trọng tài VFF Dương Văn Hiền thừa nhận CLB Hải Phòng chịu oan quả phạt đền. Trọng tài chính Mai Xuân Hùng và các trợ lý sẽ nhận án phạt trong thời gian tới.

"Tôi đã xem báo cáo của giám sát trận đấu và băng hình. Quyết định thổi phạt đền là sai. Điểm phạm lỗi ở bên ngoài vòng cấm.Trọng tài ở vị trí xa, bóng đi nhanh và điểm phạm lỗi gần vòng cấm. Trọng tài khó nhìn, dẫn đến ngộ nhận.

Vấn đề là tại sao trọng tài lại để mình xa bóng như thế, không bám sát được tình huống. Điều đáng trách nữa là trợ lý trọng tài. Anh ta là người có góc nhìn tốt nhất, nhưng không hỗ trợ trọng tài chính trong tình huống này".

Đông Á Thanh Hoá được thưởng lớn

Sau trận thắng 3-0 trước SHB Đà Nẵng tại vòng 4 V-League, CLB Đông Á Thanh Hoá nhận được khoản tiền thưởng lớn. Chủ tịch đội bóng là ông Cao Tiến Đoan đã quyết định thưởng nóng cho đội 700 triệu đồng. Các đơn vị tài trợ thưởng thêm cho thầy trò HLV Petrovic 200 triệu đồng.

Quang Hải không gia hạn hợp đồng với CLB Hà Nội - Bùi Tiến Dũng chia tay ĐT Việt Nam
Đông Á Thanh Hoá được thưởng lớn.

HLV trưởng CLB Đông Á Thanh Hoá Petrovic cho hay: “Đội bóng đang từng bước quay trở lại. Trước khi mùa giải khởi tranh, có rất nhiều cầu thủ mắc COVID-19 gây ảnh hưởng tới thể lực, thậm chí có cầu thủ mới hết dương tính buổi sáng thì buổi chiều xỏ giày vào sân đá luôn nên trận ra quân không có được kết quả tốt.

CLB Thanh Hóa đã phải thất bại ở trận đấu đầu tiên nhưng đội bóng đã dần ổn định trở lại khi giành được 1 điểm trước Hải Phòng đang có phong độ rất tốt rồi sau đó có được chiến thắng đầu tiên trên sân nhà trước SHB Đà Nẵng”.

CLB Đông Á Thanh Hóa hiện tạm xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng với 4 điểm. Ngày 16/3 tới đây, đội bóng xứ Thanh sẽ có chuyến làm khách tới sân của Hà Nội trong khuôn khổ trận đấu bù vòng 1 ngày 16/3.