Thể thao Việt Nam 20/3: ĐT Việt Nam tiếp tục có thêm ca nhiễm Covid-19

(VOH) - HLV Park Hang-seo lại nhận tin không vui khi thêm một cầu thủ của ĐT Việt Nam đã nhiễm COVID-19; Sáng nay, U23 Việt Nam đã đặt chân tới UAE sau chuyến bay dài xuất phát từ Hà Nội.

ĐT Việt Nam tiếp tục có thêm ca nhiễm Covid-19

Để phòng ngừa rủi ro do COVID-19 gây ra, tại đợt tập trung này, ĐT Việt Nam đã tiến hành việc xét nghiệm nhanh hàng ngày với tất cả các thành viên trong đội để phát hiện những ca dương tính.

Trong sáng 20/3, đã có thêm một trường hợp phải cách ly do có kết quả dương tính với Covid-19. Đó là trường hợp của tiền vệ Châu Ngọc Quang.

ĐT Việt Nam tiếp tục có thêm ca nhiễm Covid-19 - U23 Việt Nam đã có mặt tại UAE
Châu Ngọc Quang nhiễm COVID-19, ĐT Việt Nam tiếp tục gặp khó.

Cầu thủ sinh năm 1996 được bổ sung lên tuyển Việt Nam chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp tuyển Oman (24/3) và Nhật Bản (29/3) tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 sau khi tiền vệ Tô Văn Vũ nhiễm Covid-19 không thể hội quân.

Ngọc Quang đã có 4 ngày tập cùng với các đồng đội nhưng lại không may mắc bệnh khi ngày thi đấu chính thức sắp diễn ra.

Như vậy, đến thời điểm này đội tuyển đã có tới 7 ca mắc COVID-19 bao gồm Nguyễn Văn Hoàng, Nguyễn Tuấn Mạnh, Nguyễn Phong Hồng Duy, Đào Văn Nam, Lương Xuân Trường, Nguyễn Hải Huy và Châu Ngọc Quang.

U23 Việt Nam đã có mặt tại UAE

Sáng nay, đội tuyển U23 Việt Nam đã đặt chân tới UAE sau chuyến bay dài, xuất phát từ cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Hà Nội đêm 19/3. Chiều cùng ngày đội sẽ bước vào buổi tập đầu tiên tại Dubai để chuẩn bị cho giải U23 quốc tế Dubai Cup 2022, diễn ra từ ngày 23/3 đến 29/3.

Đây là giải đấu được đánh giá là cuộc thử lửa chất lượng đối với ĐT U23 Việt Nam trong hành trình hướng tới SEA Games 31 do Việt Nam đăng cai tổ chức vào tháng 5 và VCK U23 châu Á 2022 diễn ra tại Uzbekistan vào tháng 6 tới.

ĐT Việt Nam tiếp tục có thêm ca nhiễm Covid-19 - U23 Việt Nam đã có mặt tại UAE
ĐT U23 Việt Nam đã có mặt tại UAE, chuẩn bị tham dự giải U23 Quốc tế.

Đối thủ của thầy trò quyền HLV Lee Young-jin ở vòng 1 và 2 lần lượt là U23 Iraq (ngày 23/3) và U23 Croatia (ngày 26/3). Đối thủ của U23 Việt Nam ở vòng 3 diễn ra vào ngày 29/3 sẽ được xác định sau khi kết thúc vòng 2.

Về lực lượng, ĐT U23 Việt Nam sẽ tham dự giải U23 quốc tế - Dubai Cup 2022 với tổng cộng 28 cầu thủ. Các cầu thủ không có tên trong danh sách 28 cầu thủ này gồm hậu vệ Đoàn Anh Việt, Lê Văn Xuân, Nguyễn Thanh Bình, tiền vệ Lý Công Hoàng Anh và tiền đạo Mai Xuân Quyết, trong đó Đoàn Anh Việt đang điều trị Covid-19, Mai Xuân Quyết bị chấn thương từ trước khi lên tập trung cùng đội, còn Lê Văn Xuân, Nguyễn Thanh Bình và Lý Công Hoàng Anh được điều chuyển tăng cường cho ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu với Oman và Nhật Bản tại Vòng loại thứ ba FIFA World Cup 2022.

Nhật Bản gặp tổn thất nghiêm trọng trước trận gặp ĐT Việt Nam

Mới đây, CLB Vissel Kobe đã xác nhận thông tin tiền đạo Yuya Osako gặp phải chấn thương rách bắp ở trận đấu với Shimizu S-Pulse chiều ngày 19/3. Tiền đạo sinh năm 1990 này cần một khoảng thời gian để có có thể phục hồi hoàn toàn.

Điều này đồng nghĩa với việc Yuya Osako sẽ không thể góp mặt ở hai trận đấu cuối cùng của ĐT Nhật Bản tại Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á.

Đây là thông tin không vui với CĐV Nhật Bản khi cầu thủ này đang là một trong những chân sút xuất sắc nhất của đội bóng số 2 châu Á tại giải đấu lần này. Yuya Osako đã ghi 10 bàn sau 11 lần ra sân tại Vòng loại World Cup 2022, trong đó có 2 bàn thắng ghi được vào lưới ĐT Trung Quốc.

ĐT Việt Nam tiếp tục có thêm ca nhiễm Covid-19 - U23 Việt Nam đã có mặt tại UAE
Yuya Osako sẽ không thể thi đấu ở hai trận cuối cùng của Vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Ở hai lượt trận cuối cùng, thầy trò HLV Moriyasu sẽ đối đầu với Australia và ĐT Việt Nam. Với tính chất quan trọng, đội bóng xứ Phù Tang không được phép để mất điểm nếu như muốn có được tấm vé dự Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra vào cuối năm tại Qatar.

Sau khởi đầu tương đối thất vọng, ĐT Nhật Bản dần lấy lại phong độ ở giai đoạn nước rút.

Hiện tại, Minamino và các đồng đội đang tạm xếp thứ 2 bảng B với 18 điểm có được, kém đội đầu bảng Ả Rập Xê Út 1 điểm, hơn Australia 3 điểm. Nếu như đánh bại chính đối thủ Australia ở trận đấu tới đây, Nhật Bản sẽ chính thức đi tiếp bất chấp kết quả của trận tiếp đón Việt Nam ở vòng đấu cuối cùng.