Bóng đá Việt Nam 20/3: HLV Lee Young Jin kịp âm tính Covid-19

(VOH) - Quyền huấn luyện viên (HLV) trưởng U23 Việt Nam Lee Young-jin cùng các học trò đã có mặt tại sân bay Nội Bài vào tối 19/3 để làm thủ tục đi UAE dự Dubai Cup 2022.

HLV Lee Young Jin kịp âm tính Covid-19

Huấn luyện viên (HLV) Lee Young-jin đã có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính vào ngày 19/3 để kịp trở lại dẫn dắt U23 Việt Nam sau nhiều ngày phải cách ly. Ông cùng học trò bay chuyến EK395, cất cánh lúc 21h40, quá cảnh ở Bangkok (Thái Lan) lúc 23h40 và dự kiến có mặt tại Dubai (UAE) vào 5h5 (giờ địa phương) ngày 20/3. Tổng thời gian bay kéo dài khoảng gần 11 giờ.

Ông Lee sẽ tạm đảm nhận vai trò HLV trưởng của U23 Việt Nam tại Dubai Cup 2022. Các trợ lý sẽ là Gong Oh-kyun, Ngô Tuấn Vinh và HLV thủ môn Nguyễn Đức Cảnh. HLV Gong và bác sĩ Choi Ju-yong sẽ bay từ Hàn Quốc và hội quân với U23 Việt Nam tại Dubai.

HLV Lee Young Jin kịp âm tính Covid-19 để cùng U23 Việt Nam dự Dubai Cup 2022
HLV Lee Young Jin kịp âm tính Covid-19.

Trước đó, HLV Lee Young-jin mắc Covid-19 và cách ly từ ngày 14/3, chưa chỉ đạo buổi tập nào của U23 Việt Nam. Đây không phải khó khăn quá lớn bởi ông Lee đã cùng HLV Park có thời gian đủ lâu phụ trách lứa cầu thủ hiện tại. Lực lượng U23 Việt Nam dự Dubai Cup 2022 là sự kết hợp của nhóm dự vòng loại U23 châu Á và nhóm vô địch U23 Đông Nam Á 2022 vừa qua.

Dubai Cup 2022 được đánh giá là cuộc thử lửa chất lượng đối với U23 Việt Nam trong hành trình hướng tới SEA Games 31 trên sân nhà vào tháng 5 và vòng chung kết U23 châu Á 2022 tại Uzbekistan vào tháng 6. U23 Việt Nam sẽ có khoảng 2 ngày chuẩn bị cho trận ra quân gặp U23 Iraq (23/3), sau đó gặp U23 Croatia (26/3).

NHM nhận tin cực vui về giải Dubai Cup của U23 Việt Nam

Mới đây, người hâm mộ Việt Nam đã đón nhận thông tin không thể vui hơn khi có thể theo dõi U23 Việt Nam so tài các đối thủ mạnh.

Cụ thể, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel vừa chính thức sở hữu bản quyền truyền hình Dubai Cup 2022, tất cả các trận đấu của U23 Việt Nam sẽ được phát sóng trực tiếp trên ứng dụng TV360 và có thể trên kênh SCTV6.

Được biết, giá trị bản quyền truyền hình của Dubai Cup 2022 không hề nhỏ. Trước đó, một kênh truyền hình ở Thái Lan cũng kịp sở hữu bản quyền truyền hình giải đấu để phục vụ người xem, dù có tin với mức giá mua gần 1 triệu USD.

HLV Lee Young Jin kịp âm tính Covid-19 để cùng U23 Việt Nam dự Dubai Cup 2022
NHM sẽ được theo dõi hành trình của U23 Việt Nam tại Dubai Cup 2022.

Việt Nam nhận 'mưa lời khen' trước thềm SEA Games 31

SEA Games 31 sẽ diễn ra từ ngày 12 đến ngày 23/5 tại Hà Nội và 11 tỉnh, thành lân cận. Nước chủ nhà Việt Nam mong muốn mang đến một kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2022 đáng nhớ với dấu ấn chuyên môn cao cùng những kỷ niệm ấn tượng với bạn bè trong khu vực.

Sáng ngày 19/3, đại diện các đoàn thể thao Đông Nam Á đã có chuyến đi khảo sát cơ sở vật chất và các địa điểm thi đấu tại SEA Games 31 sắp tới. Đáng chú ý, công tác chuẩn bị của nước chủ nhà Việt Nam được bạn bè trong khu vực đánh giá cao và dành nhiều lời khen ngợi.

HLV Lee Young Jin kịp âm tính Covid-19 để cùng U23 Việt Nam dự Dubai Cup 2022
Sân Mỹ Đình và các địa điểm thi đấu SEA Games 31 nhận lời khen.

Đặc biệt, Khu tổ hợp thể thao Mỹ Đình với điểm nhấn chủ đạo là SVĐ Quốc gia Mỹ Đình thu hút rất lớn sự quan tâm của các nước. Sau khi trực tiếp kiểm tra mặt sân và các phòng chức năng tại Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình, ông Dato’ Paduka Nur Azmi Ahmad, trưởng đoàn Malaysia cho biết:

“Trước tiên, xin chúc mừng sự chuẩn bị của Việt Nam cho SEA Games 31 tới đây. Sáng nay, các đoàn đã tiến hành khảo sát các địa điểm thi đấu. Tôi đi thấy sân Mỹ Đình là một địa điểm rất đẹp, các đoàn khác đều có chung một quan điểm là Việt Nam đã có sự chuẩn bị rất tốt”.

Khi khảo sát Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội (đã hoàn thiện được 90% với cơ sở và trang thiết bị hiện đại), đa số các nước đều rất hài lòng với địa điểm tổ chức môn bắn súng và bắn cung. Tuy nhiên, ông Lee Ping Hun Antony - Giám đốc Ủy ban Olympic Singapore cũng mong muốn cũng bày tỏ hy vọng, Ban Tổ chức sẽ mở rộng thêm khu vực khán đài.

“Tôi hy vọng chỗ ngồi khán giả sẽ được mở rộng hơn vì SEA Games 31 tới đây là đại hội lớn đầu tiên sau dịch nên khán giả, quan chức, người nhà VĐV sẽ rất đông. Nếu chỗ ngồi được mở rộng hơn sẽ rất tốt”.

Đại hội tổ chức 40 môn thi với 526 nội dung, chủ yếu các môn thi trong chương trình Asiad, Olympic. Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2022 có sự tham dự của 11 đoàn thể thao khu vực Đông Nam Á với khoảng 10.000 người.

BTC SEA Games 31 mới đây cũng đã công bố địa điểm tổ chức các môn thi đấu. Với môn bóng đá nam, sân nhà của U23 Việt Nam được xác định tại SVĐ Việt Trì (Phú Thọ).

Trưởng đoàn bóng đá Thái Lan nhắm HLV Park Hang Seo vào 'ghế nóng'

Mới đây, tờ CheerBall (Thái Lan) đã gây bất ngờ khi đăng tải thông tin cho rằng, đội bóng của Madam Pang đang muốn có được sự phục vụ của HLV Park Hang Seo. Cụ thể, nguồn tin từ báo này cho biết, thành tích yếu kém trong thời gian trở lại đây chính là 1 trong những lý do mà ban lãnh đạo của Port FC muốn thay đổi BHL.

HLV Lee Young Jin kịp âm tính Covid-19 để cùng U23 Việt Nam dự Dubai Cup 2022
Trưởng đoàn bóng đá Thái Lan nhắm HLV Park Hang Seo vào 'ghế nóng'.

Ngoài HLV Park Hang Seo, Madam Pang còn nhắm đến 4 ứng viên khác là HLV Arkina Nishino, HLV Shin Tae Yong, Tawan Sripan và Thawatchai Damrong-Ongtrakul.

Tuy nhiên, đây chỉ là thông tin một chiều từ phía báo giới xứ Chùa vàng. Hiện tại, HLV Park Hang Seo vẫn còn hợp đồng với VFF nên khả năng thành công của thương vụ trên là rất ít. Nhà cầm quân người Hàn Quốc đang trong quá trình hội quân cùng ĐT Việt Nam tại Hà Nội.

Trong tháng 3, Các Chiến binh Sao vàng sẽ chạm trán với 2 đối thủ là Nhật Bản và Oman.