Kết quả bóng đá Anh 20/3: Chelsea giành vé vào bán kết Cup FA

(VOH) - Đá bại Middlesbrough 2-0, Chelsea giành tấm vé vào bán kết Cup FA 2021/22; Arsenal vừa cán mốc 2.000 bàn tại Ngoại hạng Anh trong chiến thắng trước Aston Villa.

Chelsea giành vé vào bán kết Cup FA

Làm khách của Middlesbrough, đội bóng hạng Nhất Anh đã loại cả MU lẫn Tottenham Hotspur trên con đường vào tứ kết Cup FA năm nay, Chelsea vẫn chơi tấn công khá chủ động. Phút 15, từ đường căng ngang bên cánh phải của Mason Mount, Romelu Lukaku đệm bóng cận thành dễ dàng để mở tỷ số cho "The Blues".

Chỉ 16 phút sau, đến lượt Hakim Ziyech lập công với tình huống đi bóng từ biên phải trước khi ngoặt vào rồi sút chân trái tuyệt đẹp hạ gục thủ thành Joe Lumley, giúp các vị khách nhân đôi cách biệt tỷ số.

Tiền vệ người Morocco đã ghi bàn thắng đẹp mắt vào đúng vào ngày sinh nhật tuổi 29 của mình.

Chelsea giành vé vào bán kết Cup FA - Arsenal cán mốc 2.000 bàn tại Ngoại hạng Anh
Chelsea giành vé vào bán kết Cup FA.

Sang hiệp 2, Chelsea chơi thong dong nhưng vẫn có được những tình huống dứt điểm đáng chú ý thuộc về tiền đạo vào sân từ ghế dự bị Timo Werner.

Phút 72, Mount đá phạt từ cánh trái để Werner đánh đầu dứt điểm nhưng ngôi sao người Đức đã không thắng được Lumley. Đến phút 81, lại là Werner bỏ lỡ cơ hội khi cú sút của anh ở trong vòng cấm của Middlesbrough bị Souleymane Bamba chặn được.

Dẫu vậy, thắng lợi 2-0 trên sân Riverside cũng là quá đủ để Chelsea kết thúc hành trình của Boro tại Cup FA năm nay và giành vé dự vòng bán kết giải đấu lâu đời nhất lịch sử bóng đá thế giới.

Arsenal cán mốc 2.000 bàn tại Ngoại hạng Anh

Arsenal tỏ rõ quyết tâm đua vé dự Champions League mùa sau với chiến thắng trước Aston Villa và tạo ra khoảng cách 4 điểm so với MU. Bàn thắng duy nhất của trận đấu thuộc về Bukayo Saka.

Số 7 của Arsenal có một pha dứt điểm rất quyết đoán từ ngoài vòng cấm. Bàn thắng này cũng giúp “Pháo thủ” cán mốc 2.000 bàn thắng tại Ngoại hạng Anh.

Chelsea giành vé vào bán kết Cup FA - Arsenal cán mốc 2.000 bàn tại Ngoại hạng Anh
Arsenal trở thành CLB thứ ba tại Ngoại hạng Anh cán mốc 2.000 bàn.

Hai đội bóng đạt được thành tích này trước đó là MU và Liverpool. “Quỷ đỏ thành Manchester” vẫn đang dẫn đầu về số bàn thắng trong lịch sử Ngoại hạng Anh với 2176 bàn trong khi Liverpool cũng mới đạt cột mốc 2002 bàn thắng sau chiến thắng trước chính Arsenal.

Cuộc đua vô địch giữa Man City và Liverpool đang rất hấp dẫn

Mùa giải 2018/19 được đánh giá là mùa giải chứng kiến cuộc đua vô địch hấp dẫn nhất và có chất lượng chuyên môn cao nhất lịch sử giải Ngoại hạng Anh. Chưa khi nào người hâm mộ được chứng kiến hai đội bóng xuất sắc nhường vậy trong cùng một mùa giải.

Với 97 điểm, Liverpool sở hữu điểm số tích lũy nhiều hơn hầu hết các nhà vô địch Ngoại hạng Anh trong quá khứ. Thế nhưng, Man City lại kết thúc chặng đường 2018/19 một cách vô cùng xuất sắc với 1 điểm nhiều hơn.

Chelsea giành vé vào bán kết Cup FA - Arsenal cán mốc 2.000 bàn tại Ngoại hạng Anh
Cuộc đua vô địch giữa Man City và Liverpool đang rất hấp dẫn.

Mùa 2021/22 này, người hâm mộ hứa hẹn sẽ lại được chứng kiến cuộc chạy đua kinh điển trong phần còn lại của mùa giải giữa Man City và Liverpool. Lịch sử có vẻ như đang lặp lại khi “Man xanh” cũng có 1 điểm nhiều hơn so với kỳ phùng địch thủ.

Tuy nhiên, điểm khác biệt ở chỗ Man City và Liverpool còn một màn đối đầu trực tiếp trên sân Etihad, diễn ra ngày 10/4. Do đó, quyền tự quyết nằm trong tay hai đội và đội bóng nào giành chiến thắng trong cuộc đấu kinh điển ấy sẽ có cơ hội lớn giành chức vô địch.

Theo ước tính của tờ Daily Mail, người hâm mộ bóng đá Anh đang rất chờ đợi màn đụng độ trực tiếp giữa Man City và Liverpool vào ngày 10/4 tới. Nhưng hơn thế, hai đội có thể gặp nhau 3 lần trong khoảng hơn 1 tháng.

Kịch bản thú vị trên sẽ xảy ra nếu Man City và Liverpool gặp nhau ở chung kết Champions League. Sau lễ bốc thăm phân cặp vừa qua, hai đội quân của HLV Pep Guardiola và Jurgen Klopp ở khác nhánh nên tối đa họ sẽ gặp nhau ở chung kết. Và đây cũng là kịch bản mà người hâm mộ xứ sở sương mù mong chờ.

Chelsea giành vé vào bán kết Cup FA - Arsenal cán mốc 2.000 bàn tại Ngoại hạng Anh
Sự so kè giữa Man City và Liverpool là vô cùng gắt gao.

Ngoài ra, Man City và Liverpool có thể đụng độ nhau ở cúp FA. Hiện tại, cả 2 đội bóng này đều đã góp mặt ở tứ kết. Nếu tiến sâu, 2 đội có thể gặp nhau ở bán kết vào các ngày 16-17/4 hoặc thậm chí là cả chung kết.

Để nói về sự so kè giữa Man City và Liverpool lúc này, trang thống kê Squawka cung cấp một thông số đáng kinh ngạc. Tính từ mùa giải 2018/19 đến nay, tổng số điểm mà Liverpool giành được ở giải Ngoại hạng Anh là 334 điểm. Và thật điên rồ, Man City có nhiều hơn đúng 1 điểm, với tổng cộng 335 điểm.

Trong giai đoạn này, Man City đã 2 lần đăng quang Ngoại hạng Anh trong khi Liverpool có 1 lần. “Lữ đoàn đỏ” có cơ hội để san bằng tỷ số ở cuộc đua năm nay. Và như đã nói, màn đối đầu ở Etihad ngày 10/4 có thể định đoạt tất cả.