Kết quả Bundesliga 20/3: Bayern Munich củng cố ngôi đầu BXH

(VOH) - Bayern Munich thể hiện sức mạnh vượt trội trong ngày Lewandowski san bằng kỷ lục của huyền thoại; Atletico tạm chiếm vị trí thứ 3 của Barca sau trận thắng nhọc Vallecano tại La Liga.

Bayern Munich củng cố vững chắc ngôi đầu

Sau tiếng còi khai cuộc, Bayern Munich đã dồn lên tấn công và không cho hàng phòng ngự Union Berlin giây phút nghỉ ngơi. Kết quả chỉ cần 25 phút, nhà đương kim vô địch liên tiếp nã vào lưới đối thủ 2 bàn nhờ công của Coman (16'), Nianzou (25'). 

Trong thế trận áp đảo, Lewandowski đương nhiên không thể khoanh tay đứng nhìn. Từ cuối hiệp 1 tới đầu hiệp 2, chân sút người Ba Lan hoàn tất cú đúp, trong đó có 1 pha lập công trên chấm phạt đền để đưa Bayern vươn lên dẫn 4-0.

Bayern Munich củng cố vững chắc ngôi đầu - Atletico tạm chiếm vị trí thứ 3 của Barca
Bayern Munich củng cố vững chắc ngôi đầu.

Khoảng thời gian còn lại, Bayern thi đấu thong dong nhưng Union Berlin cũng bất lực trong việc xuyên thủng mành lưới "Hùm xám". Thắng 4-0 chung cuộc, Bayern duy trì thành tích bất bại khi đối đầu Union Berlin (7 trận), đồng thời chấm dứt chuỗi 2 trận hòa liên tiếp, qua đó nâng khoảng cách với Dortmund lên thành 7 điểm. CLB chủ sân Allianz Arena đã chơi nhiều hơn kình địch một trận.

Với 2 bàn thắng có được trong trận đấu này, Lewandowski đã có 31 lần lập công ở Bundesliga 2021/22, đồng thời giúp anh có mùa thứ 5 chạm mốc 30 bàn, san bằng kỷ lục của huyền thoại Gerd Muller. Xét về thành tích cá nhân mùa này, Lewandowski không có đối thủ. Anh đã ghi tổng cộng 45 bàn, đi kèm với đó là 4 đường kiến tạo trên mọi đấu trường. Những thống kê này sẽ giúp tuyển thủ Ba Lan nắm lợi thế lớn trong cuộc đua Quả bóng vàng 2022.

Không chỉ có Lewandowski lập kỷ lục, Manuel Neuer cũng trở thành cầu thủ giành nhiều trận thắng nhất tại Bundesliga, vượt qua thành tích của huyền thoại Oliver Kahn (311 trận so với 310 trận).

Atletico tạm chiếm vị trí thứ 3 của Barca

Việc phải đụng độ Man City ở tứ kết Champions League không hề làm ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của Atletico Madrid khi đội đương kim vô địch La Liga đến làm khách của đối thủ láng giềng Rayo Vallecano. Dù chơi lấn lướt Rayo Vallecano nhưng Atletico Madrid vẫn bị đội bóng đang chỉ xếp thứ 13 cầm hòa không bàn thắng khi hiệp đấu đầu tiên khép lại.

Nhưng chỉ 4 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, bước ngoặt đã đến. Koke có pha phối hợp một - hai hoàn hảo với Felix trước khi tiền vệ đội trưởng của Atletico Madrid cứa lòng chân phải gọn gàng làm tung lưới của Rayo Vallecano để đưa Atletico Madrid vượt lên dẫn trước.

Bayern Munich củng cố vững chắc ngôi đầu - Atletico tạm chiếm vị trí thứ 3 của Barca
Thắng nhọc Vallecano, Atletico tạm chiếm vị trí thứ 3 của Barca.

Rayo Vallecano cũng có lý do tiếc nuối khi cầu thủ vào sân thay người Randy Nteka đệm bóng lên trời khi dứt điểm cận thành ở phút 79. Đến phút 85, Atletico Madrid chỉ còn chơi với 10 người sau khi tiền vệ Angel Correa nhận thẻ đỏ trực tiếp vì đẩy ngã Alejandro Catena khi có hành động trả đũa trung vệ của đội chủ nhà.

Tuy phải thấp thỏm trong những phút cuối nhưng đội bóng của HLV Diego Simeone vẫn bảo toàn cách biệt mong manh để có thắng lợi thứ tư liên tiếp trên mọi mặt trận, đồng thời tạm chiếm vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng La Liga từ tay Barcelona khi họ đang có 54 điểm sau 29 trận.

Barca tạm tụt xuống đứng thứ 4 với 51 điểm nhưng mới đá 27 trận. Lúc 03h00 rạng sáng mai (21/3, giờ Việt Nam), họ sẽ làm khách của đội đầu bảng Real Madrid trong trận "Siêu kinh điển" (La Liga) được cả thế giới bóng đá ngóng đợi.

Barca muốn có Sergio Reguilon

Theo truyền thông Anh, Barca rất muốn chiêu mộ hậu vệ trái Sergio Reguilon của Tottenham để thay thế Jordi Alba và họ sẵn sàng đem Memphis Depay và Clement Lenglet trao đổi với Tottenham để có sự phục vụ của Reguilon.

Memphis Depay chủ yếu đá dự bị ở Barca thời gian gần đây còn Clement Lenglet lại càng ít được sử dụng. Anh mới đá chính 4 trận ở La Liga cho Barca mùa này.

Vấn đề với Barca là Real Madrid có thể phá hỏng kế hoạch của họ. Trong hợp đồng bán Reguilon cho Tottenam, Real có cài điều khoản cho phép họ mua lại cầu thủ này vào Hè 2022 với giá 33,5 triệu bảng.

Bayern Munich củng cố vững chắc ngôi đầu - Atletico tạm chiếm vị trí thứ 3 của Barca
Barca muốn có Sergio Reguilon.

Sergi Roberto từ Barca đến Atletico Madrid?

Sergi Roberto sẽ hết hợp đồng với Barca cuối mùa này và theo truyền thông Tây Ban Nha, rất có thể anh sẽ gia nhập Atletico Madrid. Sergi Roberto có thể đá tiền vệ trung tâm và hậu vệ phải. Barca đã để nghị anh gia hạn hợp đồng nhưng anh từ chối vì không muốn giảm lương quá nhiều.

Atletico Madrid được cho là bến đỗ tiềm năng tiếp theo của cầu thủ 30 tuổi. Nếu đúng vậy, anh sẽ tái ngộ một cựu cầu thủ Barca khác là Antoine Griezmann. Một cựu ngôi sao Barca nữa cũng đã gia nhập Atletico là Luis Suarez nhưng nhiều khả năng Suarez sẽ rời Atletico cuối mùa này để chuyển đến đá thuê ở giải nhà nghề Mỹ (MLS).

Bayern Munich củng cố vững chắc ngôi đầu - Atletico tạm chiếm vị trí thứ 3 của Barca
Sergi Roberto rời Barca đến Atletico Madrid cuối mùa này?

HLV Arsene Wenger cân nhắc gia nhập PSG

Theo những thông tin từ nhà báo Abdellah Boulma, “Giáo sư” Wenger đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ PSG. Đội bóng nhà giàu nước Pháp muốn đưa nhà cầm quân 72 tuổi về để thay thế cho Giám đốc thể thao Leonardo ở mùa giải tới.

Nguồn tin trên cũng khẳng định rằng, Arsene Wenger đang nghiêm túc cân nhắc khả năng chuyển tới đầu quân cho đội bóng thủ đô Paris. Bên cạnh vị trí Giám đốc thể thao, cựu HLV Arsenal vẫn còn các lựa chọn khác như Tổng giám đốc hay một vị trí trong ban lãnh đạo.

Bayern Munich củng cố vững chắc ngôi đầu - Atletico tạm chiếm vị trí thứ 3 của Barca
Arsene Wenger nghiêm túc cân nhắc tới PSG.

Tham vọng của PSG trong thương vụ lần này là bổ nhiệm Arsene Wenger vào thượng tầng đội bóng, qua đó nhờ vào tầm ảnh hưởng của “Giáo sư” để thuyết phục Zinedine Zidane ngồi vào vị trí HLV trưởng. Từ lâu, Zizou đã được xem là ứng viên sáng giá để thay thế Mauricio Pochettino tại Les Parisiens.

Chia sẻ trước truyền thông mới đây, Arsene Wenger cũng thừa nhận rằng ông đang rất nhớ không khí của những trận cầu đỉnh cao và nhớ băng ghế huấn luyện. “Giáo sư” cho hay:

“Tôi đã trải qua 40 năm trong nghề với mọi cung bậc cảm xúc. Nhưng các bạn biết đấy, trái tim tôi vẫn luôn mách bảo mình có thể quay lại làm HLV. Mặc dù đã giải nghệ nhưng tôi vẫn không thể quên được cường độ của các trận đấu đỉnh cao, những cảm xúc nó mang lại”.