Tin tennis 20/3: Rafael Nadal đấu Taylor Fritz tại chung kết Indian Wells

(VOH) - Chiến thắng trước tay vợt trẻ đầy tài năng Carlos Alcaraz giúp Rafael Nadal giành quyền vào chơi trận chung kết giải quần vợt Indian Wells 2022 với tay vợt chủ nhà Taylor Fritz.

Hạ Carlos Alcaraz, Rafael Nadal vào chung kết Indian Wells 2022

Carlos Alcaraz từ lâu đã được xem là truyền nhân của Rafael Nadal do cùng quốc tịch TBN và lại có mặt sân đất nện sở trường, nhưng đây mới là lần đầu tiên họ gặp nhau sau khi Alcaraz có một hành trình khá thuyết phục từ đầu Indian Wells. Đây là trận bán kết Masters đầu tiên cho Alcaraz trong khi Nadal đang nhắm tới mục tiêu vô địch Indian Wells lần đầu sau gần 1 thập kỷ.

Hạ Carlos Alcaraz, Rafael Nadal đấu Taylor Fritz tại chung kết Indian Wells
Đàn em Alcaraz đã thực sự thách thức Nadal trong trận đấu được chờ đợi này.

Ngay từ đầu trận đấu người ta đã thấy đây sẽ không phải cuộc so tài dễ dàng cho Nadal, khi anh mất break ngay game đầu tiên. Alcaraz xuất sắc cứu tới 4 break ở ván tiếp theo, nhưng rốt cuộc anh mất lợi thế trong ván 4 trước khi để cho Nadal một lần nữa bẻ game ở ván 6. Tay vợt trẻ vẫn đòi lại được 1 break và cứu tới 4 điểm break ở ván 8, nhưng những nỗ lực của anh vẫn không thành khi ở ván 10 quan trọng anh gục ngã sau thêm 4 lần nữa cứu break.

Set 2 đã diễn ra một cuộc tranh giành break rất gay go khi hai tay vợt lần lượt bẻ game nhau tới 4 ván liên tiếp bắt đầu từ game 5, với sự giúp sức của những cơn gió mạnh làm hai tay vợt đánh hỏng rất nhiều. Bước ngoặt của set này đến ở ván thứ 9, một ván đấu kéo dài tới hơn 20 phút và chỉ kết thúc sau khi Alcaraz tận dụng thành công cơ hội break thứ 7 của mình chỉ trong ván này. Không bỏ lỡ cơ hội, Alcaraz chiến thắng ở ván tiếp theo để thắng 6-4 trong set 2.

Hạ Carlos Alcaraz, Rafael Nadal đấu Taylor Fritz tại chung kết Indian Wells
Hạ Carlos Alcaraz, Rafael Nadal vào chung kết Indian Wells 2022.

Bước vào set 3 tưởng như Nadal sẽ là người chật vật hơn khi Alcaraz có một số game giao bóng thắng khá dễ và thậm chí suýt giành break ở ván 5. Nhưng việc bỏ lỡ 3 cơ hội break đó khiến Alcaraz trả giá đắt, bước sang ván 8 Alcaraz khi tỷ số đang là 30-đều đã có một pha đánh thuận tay hỏng và Nadal không bỏ lỡ cơ hội khi chiến thắng ở pha lên lưới sau đó. Break point cho Nadal và anh thắng trắng game tiếp theo để kết thúc trận đấu sau 3 giờ 12 phút.

Taylor Fritz xuất sắc giành vé vào chung kết Indian Wells

Trận bán kết đầu tiên ở nội dung đơn nam của giải đã diễn ra giữa 2 tay vợt Taylor Fritz và Andrey Rublev. Taylor Fritz là niềm hy vọng duy nhất của nước chủ nhà còn sót lại ở nội dung đơn nam của giải quần vợt Indian Wells năm nay, và anh đã không khiến các cổ động viên nhà phải thất vọng khi có một trận đấu xuất sắc trước hạt giống số 7 Andrey Rublev.

Fritz nhập cuộc rất tốt nhờ khả năng điều bóng ấn tượng từ cuối sân. Anh nhanh chóng vượt lên dẫn trước 5-2, và dù Rublev đã thi đấu quật khởi để gỡ hòa 5-5, nhưng điều đó không khiến Fritz nao núng. Tay vợt này tiếp tục giành thêm 1 break nữa để khép lại set đầu tiên với chiến thắng 7-5.

Hạ Carlos Alcaraz, Rafael Nadal đấu Taylor Fritz tại chung kết Indian Wells
Taylor Fritz xuất sắc giành vé vào chung kết Indian Wells.

Set thứ 2 diễn ra cân bằng hơn, khi Rublev đã hạn chế được những lỗi đánh hỏng của mình. Nhưng đúng vào game thứ 10 bản lề, anh lại mắc sai lầm, và Fritz ngay lập tức đã tận dụng cơ hội này để giành break quyết định, qua đó buộc Rublev phải gác vợt 6-4.

Vượt qua Andrey Rublev sau gần 2 giờ đồng hồ tranh tài, Taylor Fritz có lần đầu tiên vào tới chung kết một giải Masters 1000, và anh cũng trở thành tay vợt nam người Mỹ đầu tiên đi tới trận đấu cuối cùng tại Indian Wells kể từ sau John Isner vào năm 2012. Đối thủ tại chung kết của Taylor Fritz sẽ là Rafael Nadal.

Lý Hoàng Nam dừng bước kịch tính tại giải nhà nghề ở Pháp

Khuya ngày 19/3, Lý Hoàng Nam (hạng 589 ATP) bước vào trận đấu bán kết giải quần vợt nhà nghề M15 Poitiers diễn ra tại Pháp. Đối thủ của Hoàng Nam là tay vợt người Ý được xếp hạt giống số 4 là Mattia Bellucci (hạng 555 ATP) cũng là thử thách lớn nhất với tay vợt Việt Nam từ đầu giải.

Hạ Carlos Alcaraz, Rafael Nadal đấu Taylor Fritz tại chung kết Indian Wells
Nóng nhất thể thao trưa 20/3: Lý Hoàng Nam dừng bước tại giải nhà nghề ở Pháp.

Với những pha trả giao bóng rất lợi hại, Mattia Bellucci giành được 2 break trong set đầu để thắng 6-2. Sang set 2, Hoàng Nam thi đấu rất quyết tâm khiến đối thủ phải rất vất vả cứu game cầm giao bóng. Sau khi bị Bellucci đoạt break ở game thứ 7, Hoàng Nam liên tiếp đòi lại 2 break để thắng set đấu này với tỉ số 6-4. Sang set đấu quyết định, hai tay vợt thi đấu giằng co trong 8 game đầu tiên.

Bước ngoặt đến ở game thứ 9, Bellucci xuất sắc giành được break để thắng 6-4, qua đó thắng chung cuộc 2-1 sau 3 set đấu. Dừng bước ở bán kết, Hoàng Nam tích lũy thêm cho mình 4 điểm trên BXH ATP.

Giải cầu lông toàn Anh 2022 chứng kiến nhiều bất ngờ

Ở nội dung đơn nam, Lee Zia Jia đã chính thức trở thành nhà cựu vô địch của giải cầu lông toàn Anh sau thất bại trước tay vợt trẻ Lakshya Sen. Lakhsya Sen nhập cuộc tốt và thắng 21-13 ở set đầu tiên. Sang set đấu thứ 2, Lee Zii Jia đã trở lại mạnh mẽ để thắng 21-12.

Hạ Carlos Alcaraz, Rafael Nadal đấu Taylor Fritz tại chung kết Indian Wells
Lakshya Sen có lần đầu vào tới trận chung kết của giải cầu lông toàn Anh.

2 tay vợt bám đuổi điểm số rất quyết liệt ở set thứ 3, và đúng ở thời điểm then chốt, Lakhsya Sen đã tỏ ra là người xuất sắc hơn để buộc đối thủ phải gác vợt 21-19. Đây là lần đầu tiên, tay vợt 20 tuổi người Ấn Độ vào tới trận chung kết của giải cầu lông toàn Anh. Đối thủ của anh ở trận chung kết sẽ là Lee Zii Jia.

Hạ Carlos Alcaraz, Rafael Nadal đấu Taylor Fritz tại chung kết Indian Wells
Lee Zii Jia xuất sắc vượt qua hạt giống số 2 Kento Momota để giành vé chơi trận chung kết.

Hạt giống số 6 Lee Zii Jia (Malaysia) và số 2 Kento Momota (Nhật Bản). Tay vợt 23 tuổi Malaysia thắng áp đảo đàn anh 27 tuổi người Nhật Bản 21-7 trong set đầu tiên. Nhưng đẳng cấp đã giúp Momota thắng 21-13 trong set 2 để đưa trận đấu vào set quyết định. Kéo vào set 3 cũng là lúc thể lực của Zii Jia phát huy, tay vợt Malaysia đánh bại cựu số 1 thế giới với tỷ số 21-11.

Ở các nội dung khác, bất ngờ cũng liên tiếp xuất hiện. Tay vợt nữ số 1 thế giới Tai Tzu-ying thi đấu tốt ở set đầu tiên và chỉ thua sát nút 19-21 trước An Se-young, nhưng tới set thứ 2, cô lại chơi dưới sức và nhanh chóng chịu gác vợt 13-21, qua đó thua chung cuộc 0-2.

Hạ Carlos Alcaraz, Rafael Nadal đấu Taylor Fritz tại chung kết Indian Wells
An Se-young xuất sắc đánh bại tay vợt số 1 thế giới.

Vượt qua tay vợt số 1 thế giới, An Se Young tiến vào chung kết giải cầu lông toàn Anh và đối thủ của cô sẽ là người thắng trong cặp đấu giữa Chen Yu Fei và Akane Yamaguchi.

Ở nội dung đôi nam, cặp đấu nội bộ giữa 2 đôi vợt người Indonesia đã diễn ra rất gay cấn, và cuối cùng sau 3 set đấu, đôi vợt số 1 thế giới Marcus Gideon và Kevin Sukamuljo đã phải nhận thất bại trước 2 người đồng hương Muhammad Fikri và Bagas Maulana.

Điều tương tự cũng xảy ra ở nội dung đôi nam nữ, khi Yuta Watanabe và Arisa Higashino thi đấu xuất sắc để giành chiến thắng 2-0 trước đôi vợt hạt giống số 1 Dechapol Puavaranukroh và Sapsiree Taerattanachai.