Tin tennis 19/3: Swiatek đấu Sakkari tại chung kết đơn nữ Indian Wells

(VOH) - Iga Swiatek đã xuất sắc đánh bại Simona Halep tại bán kết đơn nữ Giải quần vợt Indian Wells 2022, qua đó giành vé vào chơi trận chung kết với Maria Sakkari.

Swiatek đối đầu Sakkari tại chung kết đơn nữ Indian Wells

Việc phải đối đầu với tay vợt trẻ hơn mình tới 10 tuổi là Iga Swiatek khiến Simona Halep khởi đầu set 1 đầu khó khăn. Cựu số 1 thế giới vấp phải những cú trả giao đầy mạnh mẽ của Swiatek và phải rất vất vả để đưa set 1 tới những loạt tie-break.

Tại đây, sức trẻ của Swiatek giúp cô nàng tỏ ra chính xác trong những pha bóng quyết định. Chiến thắng kịch tính với tỷ số 8-6 ở loạt "đấu súng" giúp tay vợt trẻ người Ba Lan giành lợi thế tâm lý trước khi bước vào set 2. Điểm break then chốt ở set đấu này đã giúp Swiatek hạ gục đàn chị Halep với tỷ số 6-4, qua đó giành vé vào trận chung kết đơn nữ Indian Wells năm nay.

Đánh bại Halep, Swiatek đối đầu Sakkari tại chung kết đơn nữ Indian Wells
Swiatek (trái) đối đầu Sakkari tại chung kết đơn nữ Indian Wells.

Ở trận đấu diễn ra sau đó, tay vợt đang lên người Hy Lạp Maria Sakkari đã phải mất tới 3 set để đánh bại đối thủ người Tây Ban Nha Paula Badosa. Sau khi thắng dễ 6-2 trong set 1, Sakkari đã mất break đáng tiếc ở game quan trọng set 2 và để Badosa gỡ hòa với chiến thắng 6-4.

Ở set quyết định, bản lĩnh của tay vợt số 6 thế giới đã giúp Sakkari nhanh chóng khuất phục đối thủ với tỷ số 6-1. Như vậy, trận chung kết Indian Wells sẽ là cuộc so tài giữa Swiatek và Sakkari.

Andrey Rublev tiến vào bán kết Indian Wells

Andrey Rublev đối đầu với Grigor Dimitrov tại tứ kết đơn nam giải quần vợt Indian Wells. Ở trận đấu này, hạt giống số 7 người Nga Rublev chỉ thực sự gặp khó khăn trước Dimitrov ở set 1. Hai tay vợt thi đấu giằng co từng điểm số, và đã phải cần tới game đấu thứ 11 thì kết quả của set đấu mới được xác định.

Rublev là người đã có được break của Dimitrov ở game đấu này và vươn lên dẫn 6-5, sau đó anh đã thi đấu chắc chắn trong game cầm giao bóng của mình và chiến thắng 7-5 ở set 1 và tạm thời vươn lên dẫn 1-0.

Đánh bại Halep, Swiatek đối đầu Sakkari tại chung kết đơn nữ Indian Wells
Andrey Rublev tiến vào bán kết Indian Wells.

Set đấu thứ 2 lại diễn ra trái ngược hẳn so với set 1 khi Rublev áp đảo hoàn toàn đối thủ Grigor Dimitrov. Tay vợt người Nga có được không chỉ 1 mà tới 2 break point của đối thủ và thẳng tiến tới chiến thắng khá chóng vánh 6-2 trong set đấu này và 2-0 chung cuộc.

Vượt qua Grigor Dimitrov ở tứ kết, đối thủ tiếp theo của Rublev ở bán kết sẽ là Taylor Fritz, người đã có chiến thắng 2-1 trước Miomir Kecmanovic. Cặp bán kết còn lại sẽ là cuộc so tài của Rafael Nadal và Carlos Alcaraz.

Lý Hoàng Nam kịch tính vào bán kết giải nhà nghề tại Pháp

Khuya ngày 18/3, tay vợt Lý Hoàng Nam (hạng 589 ATP) bước vào trận đấu tứ kết giải quần vợt nhà nghề M15 Poitiers diễn ra tại Pháp gặp tay vợt nước chủ nhà Maxence Broville (hạng 1.012 ATP).

Cả hai tay vợt đều nhập cuộc rất tốt trong set đầu, bám đuổi quyết liệt khiến tỉ số cân bằng 4-4. Ở game thứ 9, Hoàng Nam giành được break quan trọng để dẫn 5-4, qua đó tận dụng lợi thế này để thắng 6-4 và vươn lên dẫn trước.

Đánh bại Halep, Swiatek đối đầu Sakkari tại chung kết đơn nữ Indian Wells
Lý Hoàng Nam kịch tính vào bán kết giải nhà nghề tại Pháp.

Sang set 2, Maxence Broville đã thi đấu rất hay. Tận dụng khả năng giao bóng cực tốt và những tình huống lên lưới chuẩn xác, tay vợt chủ nhà thắng set đầu này với tỉ số 6-3. Ván 3 quyết định diễn ra vô cùng kịch tính khi hai tay vợt liên tiếp bẻ game giao bóng của đối phương.

Bước ngoặt đến ở game thứ 11, Hoàng Nam xuất sắc giành break bằng một game thắng trắng để dẫn 6-5 và sau đó thắng luôn 7-5. Đối thủ của Hoàng Nam ở bán kết là tay vợt người Ý Mattia Bellucci (hạng 555 ATP), hạt giống số 4 của giải.

Tay vợt 16 tuổi người Philippines sắp được tham dự giải Miami Open

Alexandra Eala, 16 tuổi, đang được coi là niềm hy vọng lớn của quần vợt Philippines. Cô gái với chiều cao 1m75 từng có một số năm rèn luyện tại học viện tennis của Rafael Nadal. Dù còn rất trẻ nhưng Eala từng tham dự Fed Cup trong màu áo tuyển Philippines.

Eala hiện có 1 ngôi vô địch nữ thuộc hệ thống ITF, cùng 2 ngôi vô địch Grand Slam đánh đôi của lứa trẻ. Cô gái 16 tuổi dù chưa có được danh hiệu WTA nhưng được giới chuyên môn đánh giá khá cao.

Đánh bại Halep, Swiatek đối đầu Sakkari tại chung kết đơn nữ Indian Wells
Cô bé 16 tuổi từng tập luyện tại học viện tennis của Nadal.

Sau khi được nhận tin vui lần đầu tiên tham dự SEA Games 31 diễn ra ở Hà Nội, cô gái 16 tuổi còn sung sướng hơn khi biết mình được chơi tại vòng đấu chính thức ở Miami Open 2022. Eala nằm trong số 8 tay vợt nữ nhận suất đặc cách chơi vòng 1 giải Miami Masters diễn ra tại Mỹ từ 21/3.

Ở SEA Games 31 sắp tới, ngoài hai nội dung sở trường đôi nữ, đơn nữ, Eala nhiều khả năng còn tranh tài ở nội dung đồng đội nữ và kết hợp cùng ngôi sao Treat Huey thi đấu nội dung đôi nam nữ. Như vậy, cô gái 16 tuổi có thể có cơ hội giành tối đa 4 HCV tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2022 do Việt Nam đăng cai.

Djokovic không đủ điều kiện dự Canadian Open

Mặc dù giải Canadian Open phải tháng 8 mới diễn ra nhưng từ lúc này giám đốc giải đấu Eugene Lapierre đã khẳng định theo luật hiện tại ở Canada thì Novak Djokovic không thể thi đấu. “Chúng tôi hiện chưa xác nhận được điều gì nhưng luật ở đây yêu cầu công dân nước ngoài tiêm vaccine đầy đủ để nhập cảnh. Tất cả những gì chúng tôi có thể làm là chờ đợi diễn biến tình hình”, ông Lapierre nói.

Federer giúp đỡ người tị nạn Ukraine

Cựu tay vợt người Ukraine Sergiy Stakhovsky mới đây tiết lộ Roger Federer cùng vợ là cô Mirka đang tích cực giúp đỡ cho những người tị nạn Ukraine di tản để tránh cuộc chiến tranh của Nga. “Quỹ từ thiện của Roger và Mirka đã dùng tiền để hỗ trợ cho những người tị nạn, đưa được một số sang Thụy Sĩ. Anh ấy muốn làm việc này một cách lặng lẽ không ồn ào”, Stakhovsky tiết lộ.

Kento Momota dừng bước tại tứ kết giải cầu lông Toàn Anh 2022

Tay vợt thứ hai thế giới, Kento Momota vừa bị hạ knock-out ở tứ kết giải Toàn Anh 2022 diễn ra vào rạng sáng 19/3. Anh thua trước nhà đương kim vô địch Lee Zii Jia.

Trái với những kỳ vọng về một cuộc đối đầu cân bằng giữa hai tay vợt trong top 10 thế giới ở thời điểm hiện tại, cuộc đối đầu giữa Lee Zii Jia và tay vợt hạng 2 thế giới Kento Momota đã cho thấy một thế trận vượt trội hoàn toàn nghiêng về phía Lee Zii Jia, khi mà ngay trong set 1, tay vợt người Malaysia này đã có chuỗi lên điểm cực kỳ ấn tượng trước đối thủ được đánh giá cao hơn.

Đánh bại Halep, Swiatek đối đầu Sakkari tại chung kết đơn nữ Indian Wells
Kento Momota dừng bước tại tứ kết giải cầu lông Toàn Anh 2022.

Có thời điểm, Momota thực sự không thể theo kịp được những pha tấn công của đối thủ, và bị dẫn trước với tỉ số cách biệt 17-1, trước khi phải chấp nhận thất bại với tỉ số 21-7.

Những nỗ lực ở set 2 sau đó giúp cho tay vợt người Nhật Bản tìm lại được sự tự tin của mình ở trên sân, khi đã có được chiến thắng 21-13 để cân bằng tỉ số của trận đấu.

Tuy nhiên trong một ngày mà Lee Zii Jia thi đấu với phong độ cực cao, thì tay vợt người Malaysia này dễ dàng có được sự vượt trội hoàn toàn trước đối thủ của mình ở trên sân, qua đó dễ dàng có thêm được một chiến thắng nữ trong set đấu thứ 3 quyết định cùng tỉ số 21-11, để thắng chung cuộc với tỉ số 2-1 và giành quyền đi tiếp vào vòng bán kết.

Đối thủ của Lee Zii Jia ở trận đấu tới sẽ là Lakshya Sen. Tay vợt hạng 11 thế giới này thậm chí còn không phải thi đấu tại trận tứ kết, do đối thủ của anh là Guang Zu Lu đã bỏ cuộc vì chấn thương.

Đánh bại Halep, Swiatek đối đầu Sakkari tại chung kết đơn nữ Indian Wells
Hạt giống số 1 tại giải Tai Tzu Ying thắng dễ để giành vé vào bán kết.

Còn ở nội dung của nữ, hạt giống số 1 tại giải Tai Tzu Ying cũng đã không gặp nhiều khó khăn để giành quyền đi tiếp vào bán kết, ngay cả khi đối thủ của cô ở trận tứ kết vừa qua là nhà đương kim vô địch của giải Nozomi Okuhara.

Tay vợt người Đài Bắc Trung Hoa giành chiến thắng sau 2 set với các tỉ số cách biệt là 21-10 và 21-11.