Bóng đá Anh 21/3: Man City gặp Liverpool tại bán kết Cup FA

(VOH) - Man City và Liverpool cùng giành vé đi tiếp vào bán kết Cup FA 2021/22; Tottenham trên sân nhà đè bẹp đối thủ trực tiếp trong cuộc đua Topt 4 West Ham tại vòng 30 Ngoại hạng Anh.

Man City hủy diệt chủ nhà Southampton tại tứ kết Cup FA

Hai trận hòa liên tiếp cùng với tỷ số 0-0 trước Sporting Lisbon và Crystal Palace ở Champions League cùng giải Ngoại hạng Anh khiến Man City gặp nhiều sức ép. Hành quân đến sân St. Mary's đấu Southampton ở tứ kết Cup FA năm nay, đoàn quân của HLV Pep Guardiola quyết tâm cao để ngắt chuỗi trận thất vọng.

Sterling đã giúp đoàn quân của Pep Guardiola mở tỷ số ở phút 12 của trận đấu. Bị dẫn bàn, Southampton chủ động dâng cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ. Những nỗ lực của đội chủ nhà được đền đáp ở phút bù giờ thứ 2 của hiệp 1. Từ đường căng ngang của Elyounoussi, Laporte vụng về để bóng đập chân, đổi hướng đi thẳng vào khung thành Man City.

Man City gặp Liverpool tại bán kết Cup FA - Tottenham đè bẹp West Ham
Man City hủy diệt chủ nhà Southampton tại tứ kết Cup FA.

Bước ngoặt tới từ phút 60 của trận đấu, hậu vệ M. Salisu phạm lỗi với Jesus trong vòng cấm và trọng tài đã không ngần ngại chỉ tay thẳng vào chấm phạt đền. Kevin de Bruyne đã không mắc sai lầm nào để nâng tỉ số lên 2-1 cho Man City.

Southampton tiếp tục dâng lên tìm kiếm bàn gỡ hòa nhưng kịch bản lần này đã khác hiệp 1. Phút thứ 76, Foden có bóng trong vòng cấm và không mất nhiều thời gian suy nghĩ trước khi tung ra cú sút trái phá hạ gục thủ môn đội chủ nhà. Chỉ 2 phút sau đó, đến lượt Riyard Mahrez xử lí bóng điệu nghệ và dứt điểm tung lưới thủ thành Ben Foster qua đó ấn định luôn tỉ số trận đấu.

Chung cuộc, Man City có lần đầu tiên đánh bại Southampton trong mùa giải này để tiến tới vòng bán kết Cup FA.

Liverpool thắng tối thiểu Nottingham Forest để giành vé vào bán kết Cup FA

Với đội hình gồm một nửa nhân sự là những cầu thủ thường xuyên đá chính ở đội một, Liverpool chơi áp đảo ngay từ đầu. Hàng công The Kop liên tiếp tạo ra những cơ hội ngon ăn nhưng các chân sút của họ không thể tận dụng thành công trong hiệp 1.

Hiệp hai vẫn tiếp tục chứng kiến sự phung phí cơ hội đến từ Liverpool. Phải đến phút 78, CĐV đội khách mới có cơ hội ăn mừng bàn thắng mở tỷ số. Từ pha đưa bóng vào vòng cấm của Tsimikas, Jota có mặt kịp thời đệm bóng tung lưới Horvath, mở tỉ số trận đấu.

Man City gặp Liverpool tại bán kết Cup FA - Tottenham đè bẹp West Ham
Liverpool thắng tối thiểu Nottingham Forest để giành vé vào bán kết Cup FA.

Những phút cuối diễn ra căng thẳng khi Nottingham Forest tấn công theo cách không còn gì để mất. Phút 86, trọng tài phải dùng đến VAR nhưng Liverpool vẫn thoát một quả 11m sau tình huống ngã trong vòng cấm của Ryan Yates. Đội chủ nhà nỗ lực tột cùng trong 7 phút bù giờ nhưng không thể tạo ra khác biệt, chấp nhận dừng cuộc chơi Cup FA  ở tứ kết.

Đối thủ tại bán kết của Liverpool là đại kình địch Man City. Cặp bán kết còn lại là cuộc so tài giữa Chelsea vs Crystal Palace - đội đã vượt qua tứ kết bằng chiếm thắng đậm 4-0 trước Everton. Cả hai trận đấu đều sẽ diễn ra lúc 21h00 ngày 16/4.

Đè bẹp West Ham, Tottenham nhảy vọt trên BXH Ngoại hạng Anh

Pha phản lưới ở những phút đầu trận của Zouma và phong độ chói sáng của tiền đạo Son Heung Min giúp Tottenham có chiến thắng 3-1 đầy thuyết phục trước đối thủ trực tiếp trong cuộc đua top 4 West Ham, đội đang có được tinh thần tốt sau khi vừa có suất vào tứ kết Europa League.

Chiến thắng này giúp Tottenham có 51 điểm sau 29 trận, qua đó “đè đầu” 2 đối thủ chính West Ham và MU. Họ đang hơn West Ham 3 điểm và đá kém 1 trận, và hơn MU 1 điểm với số trận bằng nhau. So với vị trí thứ 4 của Arsenal, Spurs còn kém 3 điểm nhưng lại chơi nhiều hơn “Pháo thủ” 1 trận.

Man City gặp Liverpool tại bán kết Cup FA - Tottenham đè bẹp West Ham
Đè bẹp West Ham, Tottenham nhảy vọt trên BXH Ngoại hạng Anh.

Đây được coi là vị thế tốt của Tottenham trước khi mùa giải tạm nghỉ cho các trận đấu quốc tế và sẽ bắt đầu trở lại cho chặng nước rút vào đầu tháng 4. Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh trong tháng 4 của Tottenham khá dễ thở, bởi họ chỉ phải gặp những đối thủ không còn nhiều động lực phấn đấu, đang đứng trong khoảng an toàn giữa vị trí thứ 9 và 15.

Cặp đôi Harry Kane - Son Heung Min tiếp tục tạo ra những dấu ấn ở trận này. Hai pha kiến tạo cho Son giúp Kane có 39 lần “dọn cỗ” ở Ngoại hạng Anh, và 20 trong số đó dành cho Son. Con số này chỉ kém những gì mà Frank Lampard dành cho Didier Drogba (24 lần) và David Silva dành cho Sergio Aguero (21 lần).

Bên cạnh đó, Kane là cầu thủ thứ 3 cán mốc 50 lần tham gia bàn vào bàn thắng ở các trận derby London (39 bàn, 11 kiến tạo), sau Thierry Henry (55) và Frank Lampard (50).

Ngoài ra, bàn phản lưới của Zouma là lần thứ 6 Tottenham được hưởng lợi từ những pha “đốt đền” của cầu thủ đối phương ở Ngoại hạng Anh mùa này. Thầy trò HLV Antonio Conte là đội đầu tiên kể từ trường hợp của Swandea (mùa 2013/14) hưởng lợi từ nhiều pha phản lưới đến vậy ở Ngoại hạng Anh.

John Terry gia nhập cuộc đua mua Chelsea

Một thông tin đáng chú ý được báo chí Anh mới tiết lộ là huyền thoại của CLB, John Terry cũng sẽ tham dự vào cuộc đua này. Tất nhiên, cựu cầu thủ người Anh không phải là tỷ phú nên không thể mua đứt CLB. Terry tham dự cuộc đua này cùng sự hỗ trợ từ True Blues Consortium, cộng đồng do những người yêu quý CLB Chelsea lập lên.

Mục tiêu của cộng đồng này là đàm phán mua lại ít nhất là 10% cổ phần đội bóng với giá 250 triệu bảng từ chủ mới của CLB. True Blues Consortium sẽ khởi chạy một nền tảng cộng đồng có tên là CFC Exchange, do PrimaryBid điều hành, cho phép mỗi người hâm mộ mua số lượng cổ phiếu tương đương 100 bảng.

Man City gặp Liverpool tại bán kết Cup FA - Tottenham đè bẹp West Ham
Terry muốn gìn giữ bản sắc của Chelsea đã xây dựng trong hơn 20 năm qua.

Cộng đồng sẽ bầu ra một người đại diện ngồi trong ban điều hành Chelsea và John Terry đang là cái tên sáng giá nhất cho vị trí này. Cựu trung vệ người Anh đã xác nhận tham dự vào kế hoạch này với tư cách là một cổ động viên trung thành của Chelsea.

Trong trường hợp kế hoạch này thành công, John Terry không có cơ hội ngồi vào chiếc ghế chủ tịch của CLB bởi chỉ đại diện 10% cổ phần. Mặc dù vậy, sự hiện diện của huyền thoại đội bóng cũng giúp người hâm mộ phần nào an tâm hơn về bản sắc của Chelsea.

Abramovich gây sốc không muốn Chelsea vào tay chủ Mỹ

Abramovich đang có ý định từ chối bán Chelsea nếu như người mua được chọn để tiếp quản Chelsea đến từ Mỹ. Daily Mail cho biết Abramovich rất không vui khi ông đã phải chấp nhận từ bỏ Chelsea, nhưng CLB lại có thể rơi vào tay những tỷ phú người Mỹ là quốc gia đã góp phần áp đặt các lệnh trừng phạt & phong tỏa tài sản đối với ông.

Man City gặp Liverpool tại bán kết Cup FA - Tottenham đè bẹp West Ham
Abramovich vẫn còn quyền được chấp thuận người mua Chelsea.

Hiện ngoài những tỷ phú Mỹ và châu Âu hỏi mua Chelsea, có một đề nghị khác không đến từ một nước phương Tây cũng gây nhiều chú ý là của tập đoàn Saudi Media Group với mức giá 2,66 tỷ bảng. Tuy nhiên theo đa số nguồn tin, hội đồng giám sát do chính phủ Anh lập ra sẽ không đồng ý cho tập đoàn này mua lại Chelsea, sau khi chứng kiến những phản ứng tiêu cực từ các CĐV sau vụ đổi chủ ở Newcastle.

Quá trình bán Chelsea hiện vừa phải được hội đồng giám sát chấp thuận nhưng cũng phải có phiếu bầu của Abramovich, và nếu không đạt được mục tiêu chuyển giao đội bóng, Chelsea có thể sẽ bị tuyên bố phá sản và chuyển sang quyền quản lý tạm thời của chính phủ. Điều đó xảy ra có nghĩa Chelsea sẽ bị trừ điểm trên BXH Premier League, hay thậm chí tệ hơn là xuống hạng.