SEA Games 31: U23 Việt Nam và Thái Lan là hạt giống

(VOH) - Tuấn Anh đã đóng vai làm phiên dịch viên để truyền tải ý kiến của HLV Park và chuyên gia thể lực Park Sung-gyun tới Adriano Schmidt; U23 Việt Nam và U23 Thái Lan là hạt giống tại SEA Games 31.

Tuấn Anh giúp cầu thủ Việt kiều Đức hòa nhập nhanh cùng ĐTVN

Chiều ngày 21/3, ĐT Việt Nam tiếp tục bước vào tập luyện tại Hà Nội để chuẩn bị cho 2 trận đấu còn lại tại Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á. HLV trưởng Park Hang Seo đã dành phần lớn thời lượng cho các nội dung về chiến thuật cũng như rà soát mức độ tương thích của các vị trí trên sân thông qua thi đấu đối kháng.

Tân binh Việt kiều Đức được Tuấn Anh giúp đỡ - U23 Việt Nam và Thái Lan là hạt giống tại SEA Games 31
Adriano Schmidt (số 28) ở buổi tập mới nhất của ĐT Việt Nam.

HLV Park Hang Seo muốn kiểm chứng rõ hơn nền tảng thể lực của toàn đội nên ông yêu cầu các học trò chạy yoyo (kiểu chạy bền quãng ngắn, với thời gian và yêu cầu về tốc độ tăng dần lên). Tại nội dung này, Adriano Schmidt ban đầu lúng túng trước yêu cầu của BHL. Tân binh Việt kiều của ĐT Việt Nam nhanh chóng được Tuấn Anh giúp đỡ.

Cụ thể, Tuấn Anh đã đóng vai làm phiên dịch viên để truyền tải ý kiến của HLV Park và chuyên gia thể lực Park Sung-gyun tới Adriano Schmidt. Nhờ vậy, cầu thủ Việt kiều đã hòa nhập tốt hơn với buổi tập của toàn đội.

Trận đấu giữa Việt Nam vs Oman sẽ được diễn ra vào lúc 19h00 ngày 24/3. Ngày 21/3, ĐT Oman sẽ đáp chuyến bay tới Hà Nội. Trọng tài chính sẽ là ông Hattab Hanna (nngười Syria). Theo kế hoạch, AFC sẽ tiến hành lắp đặt chạy thử VAR ở SVĐ Quốc gia Mỹ Đình vào ngày 23/3.

U23 Việt Nam, U23 Thái Lan là hạt giống tại SEA Games 31

Ngày 6/4, lễ bốc thăm chia bảng, xếp lịch thi đấu môn bóng đá nam, nữ SEA Games 31 sẽ được tổ chức tại Hà Nội. U23 Việt Nam cùng với Thái Lan sẽ là hạt giống của 2 bảng nam nữ. Việc phân chia hạt giống căn cứ vào kết quả tại 2 kỳ SEA Games gần nhất.

Với môn bóng đá nam, nhóm hạt giống số 1 gồm Thái Lan và Việt Nam, mỗi đội 1 lần vô địch SEA Games. Nhóm 2 có Indonesia. Nhóm 3 là Myanmar, Campuchia. Nhóm 4: Philippines và nhóm 5 là Lào, Timor Leste .

Tân binh Việt kiều Đức được Tuấn Anh giúp đỡ - U23 Việt Nam và Thái Lan là hạt giống tại SEA Games 31
U23 Việt Nam được chọn là hạt giống số 1 môn bóng đá nam SEA Games 31, thi đấu trận khai mạc.

U23 Việt Nam là chủ nhà mang mã số A1 thi đấu trận khai mạc trong khi U23 Thái Lan mã số B1. Các nhóm còn lại sẽ bốc thăm vào các mã số tương ứng A2 - B2; A3 - B3; A4 - B4; A5 - B5, thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng.

Bảng A sẽ thi đấu tại sân Việt Trì, bảng B diễn ra ở sân Thiên Trường. Vòng đấu bảng môn bóng đá nam SEA Games 31 diễn ra từ ngày 6 đến 16/5.

HLV thể lực Nils Haacke đảm nhận vai trò mới với U17 Việt Nam

Hiện tại U17 Việt Nam đang có chuyến tập huấn bên châu Âu. Cụ thể, Đức là địa điểm mà những đàn em của Quang Hải, Công Phượng được VFF lựa chọn để làm nơi cọ xát. Đây là dự án hợp tác giữa LĐBĐ Việt Nam (VFF), Bundesliga và Next Media mang tên “Vườn ươm tài năng bóng đá trẻ Việt Nam tại Đức".

Trong những buổi tập của toàn đội, bất ngờ xuất hiện một vị HLV vô cùng đặc biệt, đó là ông Nils Haacke - cựu HLV thể lực của CLB Nam Định. Theo tìm hiểu, vị chiến lược gia người Đức đã tình nguyện đến Duisburg để hội quân cùng U17 Việt Nam. Tại đây, chuyên gia thể lực này sẽ đảm nhận vai trò cải thiện thể lực và vấn đề dinh dưỡng cho các cầu thủ.

Tân binh Việt kiều Đức được Tuấn Anh giúp đỡ - U23 Việt Nam và Thái Lan là hạt giống tại SEA Games 31
HLV thể lực Nils Haacke đảm nhận vai trò mới với U17 Việt Nam.

Thể lực vẫn luôn là một trong những yếu điểm của các cầu thủ Việt Nam. Bởi vậy, khi được một chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực này như HLV Nils Haacke quản lí, chắc hẳn đây sẽ không còn là nỗi lo quá lớn đối với các đàn em của Quang Hải, Công Phượng.

Ông Nils Haacke có quãng thời gian gắn bó với Nam Định trong giai đoạn 2020-2021. Khi có sự xuất hiện của chuyên gia người Đức, đội bóng Thành Nam đã cải thiện được rõ rệt vấn đề thể lực của các cầu thủ. Việc HLV thể lực 54 tuổi "hồi sinh" được những Đỗ Merlo hay nâng tầm sức mạnh của Rafaelson đã giúp cho Nam Định trụ hạng thành công trong mùa giải 2020.

Hiện tại, ông Nils Haacke vẫn chưa chọn lựa được cho mình những bến đỗ chính thức. Tuy nhiên, nếu như thành công trong việc huấn luyện các đàn em của Quang Hải, Công Phượng ở đợt tập huấn này, không loại trừ khả năng chuyên gia người Đức sẽ được VFF lưu tâm hoặc tạo điều kiện giới thiệu với những đội bóng V-League.

Theo kế hoạch, U17 Việt Nam sẽ có cơ hội tập luyện và thi đấu với các cầu thủ trong học viện của 4 đội bóng hàng đầu giải VĐQG Đức Bundesliga bao gồm CLB Borussia Dortmund, Eintracht Frankfurt, 1. FC Köln và Borussia Mönchengladbach.

U23 Iraq rút lại ý định bỏ Dubai Cup

Tranh cãi giữa Liên đoàn bóng đá Iraq (IFA) và Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã được giải quyết và đội tuyển U23 Iraq vẫn tham dự Dubai Cup, giải đấu tập huấn chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á 2022 như đăng ký trước đó.

Ban đầu, phía Iraq phản ứng với FIFA khi quyết định chuyển trận đấu sân nhà giữa Iraq và UAE tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 từ Baghdad sang sân trung lập tại Riyadh (Saudi Arabia) nhưng sau cuộc làm việc hôm 20/3, IFA đã tôn trọng với quyết định của FIFA nên hoạt động của các đội tuyển bóng đá quốc gia nước này tiếp tục được thực hiện bình thường.

Với sự bổ sung của 4 cầu thủ Martin Haddad, Mirjas Dosky, Alexander Oraha, Cardo Siddik, U23 Iraq đã có đầy đủ lực lượng 3 ngày trước trận đấu gặp U23 Việt Nam.

U23 Iraq mừng khi không gặp U23 Việt Nam tại giải châu Á

U23 Iraq, đối thủ đầu tiên của U23 Việt Nam đã sớm có mặt tại UAE để chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên tại Dubai Cup 2022, giải đấu được coi là bước chuẩn bị tích cực nhất cho vòng chung kết U23 châu Á 2022. Theo kết quả bốc thăm vòng chung kết U23 châu Á 2022, U23 Iraq nằm chung bảng với U23 Jordan, U23 Australia và U23 Kuwait.

Tân binh Việt kiều Đức được Tuấn Anh giúp đỡ - U23 Việt Nam và Thái Lan là hạt giống tại SEA Games 31
Các cầu thủ U23 Iraq trong buổi tập tối 21/3 tại Dubai.

“Việc không thi đấu với các đội phía Đông như Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan hay Việt Nam tại giải U23 châu Á là điều rất quan trọng bởi những đội bóng thi đấu rất tốc độ, kỹ thuật, đó là điều tốt. Chúng tôi sẽ đối đầu với những đối thủ quen thuộc, tương đồng về trình độ kỹ thuật, thể hình. Chúng tôi tự tin sẽ giành kết quả tốt tại vòng chung kết sắp tới", trợ lý HLV U23 Iraq Abbas Obeid khẳng định.

HLV Miroslav Soukup đã triệu tập 24 cầu thủ tham dự Dubai Cup 2022. Chuẩn bị cho giải đấu này, U23 Iraq đã tập huấn tại Thổ Nhĩ Kỳ trước khi di chuyển sang UAE. Sau trận gặp U23 Việt Nam, U23 Iraq còn có trận gặp U23 Saudi Arabia ngày 26/3.